Tin công nghệ

FBI cảnh báo: Không nên dùng cổng sạc USB công cộng ở sân bay

Free Electricity Plug And Usb Plug, Battery Charging Station In
Cổng sạc công cộng ở sân bay tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Không nên dùng cổng sạc USB công cộng ở sân bay – FBI cảnh báo trong thông báo gần nhất. Việc người dùng sử dụng cổng sạc USB ở sân bay có thể đem tới những tác hại liên quan đến bảo mật thiết bị.

Không nên dùng cổng sạc USB công cộng ở sân bay

Nếu bạn di chuyển thường xuyên bằng máy bay, bạn sẽ thấy rất nhiều cổng USB miễn phí được đặt ở nhiều sân bay. Khi cuộc sống ngày càng phụ thuộc vào smartphone và các thiết bị sạc pin, có những nơi sạc là điều cần thiết. Đặc biệt nếu bạn phải quá cảnh ở sân bay trong nhiều tiếng đồng hồ.

airport_usb_outlets
FBI khuyến cáo: Không nên dùng cổng sạc USB công cộng ở sân bay

Tuy nhiên, sử dụng những cổng sạc pin miễn phí này không phải là ý tưởng tốt nhất. Cơ quan điều tra Mỹ FBI cảnh báo: Không nên dùng cổng sạc USB công cộng tại sân bay. Lý do là vì một thủ thuật có tên là “juice hacking”. Đây là thủ thuật hack sử dụng một cách bất hợp pháp cổng USB để rà soát dữ liệu smartphone. Trong cảnh báo của FBI được đăng trên Twitter có dòng: “Tránh việc sử dụng những trạm sạc di động ở sân bay, khách sạn hay trung tâm thương mại”

Nguy cơ hổng bảo mật?

Dù đây không phải là lần đầu tiên một tổ chức chính phủ cảnh báo về “juice jacking”, nhưng đây là lần chính thức đầu tiên FBI cảnh báo: Không nên sử dụng cổng sạc USB miễn phí ở sân bay được thực hiện công khai.

Thông thường, người dùng sẽ đối mặt với nguy cơ bị hack nhiều nhất nếu sử dụng dây sạc USB tại các cột sạc USB công cộng. Tuy nhiên, giờ đây hacker có thể hack từ chính những cổng sạc (trong trường hợp bạn tự mang dây sạc ra cắm sử dụng). Do đó người dùng cần phải tránh xa hoàn toàn.

Cách tốt nhất để phòng tránh jui jacking chỉ đơn thuần là không sử dụng ổ cắm USB công cộng. Nếu bạn cần sạc điện, sử dụng ổ sạc kèm dây cắm trực tiếp vào ổ điện, dùng pin dự phòng hoặc cầm chừng đến khi có ổ điện gần nhất mà bạn tin tưởng.

Xem thêm: Sạc dự phòng Energizer XP20004PD

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!