Mở hộp & Đánh giá

hiệu năng tốt nhất phân khúc 7 triệu đồng

Với số tiền trên dưới 7 triệu đồng, người dùng thường có xu hướng lựa chọn điện thoại xách tay với hiệu năng mạnh mẽ, màn hình đẹp và sạc nhanh. Nổi bật trong số đó là Redmi Note 12 Turbo khi mẫu máy này sở hữu hiệu năng hàng đầu phân khúc với Snapdragon 7+ Gen 2, sạc 67W cùng thiết kế vô cùng bắt mắt.

Mức giá

Redmi Note 12 Turbo Mức giá
Phiên bản 8GB/256GB 7 – 7,2 triệu đồng
Phiên bản 12GB/256GB 7,6 – 7,8 triệu đồng
Phiên bản Harry Potter (12GB/256GB) 9 – 10 triệu đồng

Hiện tại, Redmi Note 12 Turbo được bán tại Việt Nam thông qua con đường xách tay. Phiên bản tiêu chuẩn 8GB / 256GB hiện đang được các thương gia rao bán với mức giá từ 7 – 7,2 triệu đồng, trong khi người dùng cần bỏ ra 7,6 – 7,8 triệu đồng để sở hữu phiên bản cao cấp nhất với 12GB RAM và 256GB ROM.

Hiệu năng

Đọc thêm: Đánh giá hiệu năng trên Redmi Note 12 Turbo: Snapdragon 7+ Gen 2 có tạo ra sự khác biệt?

Hiệu năng được xem là điểm nổi bật nhất trên Redmi Note 12 Turbo. Mẫu máy được trang bị Snapdragon 7+ Gen 2, con chip tầm trung mới nhất của Qualcomm. Thêm vào đó, phiên bản tiêu chuẩn trên Redmi Note 12 Turbo đã có tới 256GB bộ nhớ trong; đây là điều hiếm thấy trong phân khúc giá này.

blank

Về cơ bản, Snapdragon 7+ Gen 2 là phiên bản được giảm xung từ Snapdragon 8+ Gen 1. Tuy nhiên, con chip này đã được tối ưu tốt hơn về hiệu năng, đặc biệt là khía cạnh nhiệt độ. Thông qua các bài chấm điểm Benchmark, Redmi Note 12 Turbo đạt được những kết quả rất ấn tượng. Máy cũng duy trì tốt hiệu suất trong thời gian dài khi đạt tới 86,1% độ ổn định qua bài test 3DMark Wild Life Extreme Stress Test.

Bài test Điểm số / Độ ổn định
Antutu Benchmark 937.610
Geekbench 6 4.186 / 1.422
3DMark Wild Life
Extreme Stress Test
1.975 / 1.700
Độ ổn định: 86,1%
blank

Tất nhiên Snapdragon 7+ Gen 2 có thể dễ dàng vượt qua các tựa game từ nhẹ đến trung bình với dải FPS gần như thẳng tắp. Điều bất ngờ là kể cả với tựa game Genshin Impact, Redmi Note 12 Turbo vẫn có thể duy trì hiệu suất ấn tượng khi lượng FPS trung bình cho ra lên tới 58,5. Con số này thậm chí nhỉnh hơn một chút so với Snapdragon 8+ Gen 1, khi mà mẫu máy tham chiếu Xiaomi 12T Pro chỉ cho ra kết quả là 52,5.

Tựa game Redmi Note 12 Turbo Xiaomi 12T Pro
PUBG Mobile
(HDR + Cực độ)
FPS trung bình: 59,7
Nhiệt độ tối đa: 38 độ C
FPS trung bình: 59,6
Nhiệt độ tối đa: 39 độ C
Genshin Impact
(Cao + 60FPS)
FPS trung bình: 58,5 FPS
Nhiệt độ tối đa: 44 độ C
FPS trung bình: 52,1 FPS
Nhiệt độ tối đa: 41 độ C

Đổi lại, Redmi Note 12 Turbo nóng hơn một chút so với Xiaomi 12T Pro. Kèm theo đó, mặt lưng làm từ nhựa cũng khiến lượng nhiệt toả ra lớn và lâu nguội hơn.

Pin và sạc

Redmi Note 12 Turbo sở hữu dung lượng pin 5.000mAh tiêu chuẩn trong phân khúc. Tuy nhiên, việc sử dụng một con chip giảm xung đi kèm khả năng tối ưu phần mềm tốt, mẫu máy cho ra thời gian sử dụng ấn tượng.

blank

Với nhu cầu cơ bản đi kèm kết nối Wi-Fi, Redmi Note 12 Turbo dễ dàng đạt được gần 10 giờ on-screen. Kể cả khi sử dụng hỗn hợp các tác vụ trung bình với kết nối 4G, máy vẫn đạt trên 7 giờ on-screen và dễ dàng đáp ứng nhu cầu sử dụng 1 ngày. Máy cũng đi kèm củ sạc 67W giúp nhanh chóng nạp đầy viên pin 5.000mAh chỉ trong vòng 30 – 40 phút.

blank

Màn hình, loa và thiết kế

Điểm nổi bật về thiết kế Redmi Note 12 Turbo là mẫu máy có viền rất mỏng. Theo công bố, hai cạnh bên máy chỉ dày 1,42mm, tức là còn mỏng hơn cả iPhone 14 series. Dẫu hai viền trên dưới vẫn còn hơi dày và thiếu cân đối hơn, song chúng hoàn toàn không ảnh hưởng tới trải nghiệm thị giác của mình và có thể coi mặt trước trên Redmi Note 12 Turbo là một thiết kế đẹp.

blank

Redmi Note 12 Turbo sở hữu thông số màn hình tiêu chuẩn trong phân khúc với tấm nền OLED 68 tỷ màu, tần số quét 120Hz cùng những tiêu chuẩn như HDR10+ hay Dolby Vision. Độ sáng tối đa 1.000 nits cung cấp khả năng hiển thị ngoài trời khá ổn, tuy nhiên mình sẽ gặp đôi chút khó khăn khi ra trời nắng hay dưới môi trường có ánh sáng mạnh.

blank

Điểm mạnh về âm thanh trên Redmi Note 12 Turbo là máy sở hữu bộ loa kép. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh lại không được đánh giá cao khi các dải âm thiếu nổi khối, dải bass không sâu trong khi dải mid bị đục.

Camera không quá tốt

blank

Là một mẫu máy tập trung về hiệu năng nên khó có thể đòi hỏi một cụm camera tốt trên Redmi Note 12 Turbo được. Điểm mạnh là máy bao gồm đầy đủ ống kính tiêu chuẩn từ góc chính, góc siêu rộng hay macro, thế nhưng chất lượng ảnh chụp lại không thật sự ấn tượng.

Ảnh đủ sáng cho độ sáng ổn, tuy nhiên chi tiết bệt và màu sắc bị xỉn khá mạnh. Ở hai bức ảnh dưới đây, mặc dù điều kiện chụp là dưới trời nắng như ảnh vẫn bị noise và nhiễu hạt. Màu sắc cho ra cũng không ổn khi sai so với thực tế, các vùng tán cây xử lý không tốt, trong khi nền trời bị cháy.

Ảnh thiếu sáng cho ra chất lượng nhỉnh hơn một chút với chi tiết ổn, khả năng xử lý màu sắc và ánh sáng khá tốt. Tuy nhiên, hiện tượng flare sáng dưới ánh đèn vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến chất lượng ảnh chụp tổng thể

Máy có hỗ trợ quay video tối đa 4K@30fps, thế nhưng chất lượng cho ra không tốt với chi tiết thấp, chống rung kém cùng tình trạng giật, xé hình xảy ra thường xuyên.

Phần mềm

blank

Redmi Note 12 Turbo đang chạy sẵn Android 13 với giao diện người dùng MIUI 14. Điểm mạnh ở đây là người dùng có thể cài đặt Play Store một cách dễ dàng, ngoài ra cũng đạt chuẩn Widevine L1 giúp xem các nội dung bản quyền ở độ phân giải cao nhất. Tuy nhiên, khả năng tối ưu phần mềm chưa quá tốt khi đôi lúc vẫn gặp tình trạng giật, khựng và thiếu hoạt ảnh khi chuyển cảnh. Thêm nữa, tình trạng trễ thông báo diễn ra thường xuyên. Thêm vào đó, bản ROM nội địa trên máy cũng không hỗ trợ tiếng Việt và mình phải sử dụng bằng tiếng Anh.

blank

Tổng kết

Với mức giá trên dưới 7 triệu đồng, Redmi Note 12 Turbo là lựa chọn sáng giá khi cho hiệu năng vượt trội trong khi pin, màn hình hay thiết kế vẫn rất nổi bật. Đây sẽ là mẫu máy đáng cân nhắc nếu bạn có nhu cầu chơi game với cường độ cao nhưng tài chính lại không quá dư giả.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại các đường dẫn dưới đây.

blank


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!