Mở hộp & Đánh giá

11 thương hiệu di động đã mang gì tới MWC 2023?

Bên cạnh Galaxy Unpacked hay Apple Event, MWC luôn là một trong những sự kiện công nghệ được trông chờ nhất hằng năm. Năm nay, MWC 2023 tiếp tục được tổ chức tại Barcelona, Tây Ban Nha; nơi quy tụ của những thương hiệu công nghệ có danh tiếng trên toàn cầu như Samsung, Xiaomi, Oppo… Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý mà các thương hiệu mang đến tại sự kiện năm nay.

MWC 2023: những thông tin cần biết

blank

MWC (Mobile World Congress) là một trong những sự kiện công nghệ thường niên có quy mô lớn nhất năm, nơi các thương hiệu hàng đầu giới thiệu những sản phẩm hay công nghệ hoàn toàn mới. Tại MWC 2022, ước tính đã có đến 61.000 người tham gia và con số này thậm chí có thể đạt mức 80.000 vào sự kiện năm nay.

MWC 2023 được diễn ra trong vòng 4 ngày từ thứ Hai ngày 27/02 đến thứ Năm ngày 02/03 và được tổ chức tại trung tâm hội nghị Fira Gran Via, thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. Ngoài ra, các buổi họp báo, phát biểu hay giới thiệu các sản phẩm riêng biệt của MWC diễn ra tại nhiều địa điểm khác nhau xung quanh Barcelona. Không như các sự kiện công nghệ khác, vốn chỉ cho phép một số lượng nhất định được tham dự, MWC 2023 được mở cho toàn bộ công chúng miễn là người tham dự trả tiền để đăng ký vé.

Honor

blank
Honor Magic 5 Pro tại MWC 2023

Honor vừa giới thiệu chiếc flagship cao cấp nhất của hãng là chiếc Honor Magic 5 Pro. Đi kèm với đó là bản nâng cấp của chiếc điện thoại màn hình gập năm trước, Honor Magic Vs. Cả hai chiếc điện thoại đều được Honor bán ra thế giới với mức giá công bố từ 1.199€ cho chiếc Magic 5 Pro và 1.599€ cho chiếc Magic Vs, tương đương với khoảng 30.200.000đ và 40.300.000đ.

Chi tiết hơn về thông số cấu hình của chiếc flagship Honor Magic 5 Pro , các bạn có thể xem lại bài trên tay tại đây


Huawei

Trước khi MWC 2023 diễn ra, đã có rất nhiều tin đồn cho rằng hãng sản xuất Trung Quốc sẽ ra mắt thế hệ HUAWEI P60 Series cũng như chiếc điện thoại màn hình gập tiếp theo của hãng, HUAWEI Mate X3 tại sự kiện này.

Đáng buồn thay, không có bất kỳ mẫu điện thoại mới nào được giới thiệu. Năm nay HUAWEI tập trung chủ yếu vào mảng viễn thông khi giới thiệu các giải pháp kết nối mới như One 5G, 5.5G cải tiến,…

blank
HUAWEI Watch GT Cyber

Ngoài ra, theo Android Authority, họ đã có thể xem trước Huawei Watch GT Cyber, một mẫu đồng hồ thông minh mang nét thiết kế tương đồng với đồng hồ G-Shock của Casio.

Motorola

Điểm nhấn đầu tiên đến từ chiếc Motorola Defy 2, một chiếc điện thoại siêu bền với thông số cấu hình tương đối tốt. Defy 2 được Motorola trang bị một màn hình IPS LCD FullHD+, tần số quét 120Hz; bộ nhớ 6GB/128GB duy nhất và được chạy trên con chip Dimensity 930. Điểm đáng chú ý chú ý của sản phẩm này đến từ khả năng liên lạc 2 chiều với vệ tinh, sử dụng trong trường hợp khẩn cấp khi không thể truy cập sóng di động.

blank
Thiết bị giúp điện thoại Android/iOS liên lạc với vệ tinh

Sản phẩm thứ hai, Motorola Defy Satellite Link là một thiết bị nhỏ gọn sử dụng kết nối Bluetooth với điện thoại để cung cấp khả năng liên lạc qua tin nhắn với vệ tinh cho cả hai nền tảng di động là iOS và Android.

Đặc biệt nhất chính là chiếc điện thoại sở hữu công nghệ màn hình cuộn, Motorola Rizr. Công nghệ này giúp chiếc máy có thể tăng giảm độ dài của màn hình tuỳ thuộc vào nội dung cần hiển thị hoặc theo ý thích của người dùng. Hiện tại mẫu máy này chỉ là một nguyên mẫu concept và chưa được bán ra trên toàn cầu.

blank
Khả năng cuộn màn hình giúp cho chiếc Motorola Rizr có thể thay đổi dài ngắn tuỳ thích

Nokia

Bên cạnh việc giới thiệu logo hoàn toàn mới sau 60 năm, Nokia đã ra mắt 3 chiếc điện thoại là Nokia G22, Nokia C22 và Nokia C32. Cả 3 chiếc máy đều có được thông số phần cứng, đặc biệt là viên pin có dung lượng rất lớn và cấu hình đủ dùng.

blank
Nokia G22 với khả năng sửa chữa vô cùng đơn giản

Trong đó, chiếc Nokia G22 trở thành tâm điểm khi có khả năng tháo lắp và sửa chữa vô cùng dễ dàng nhờ vào việc hợp tác với iFixit. Theo công bố của Nokia, chỉ cần tốn khoảng 5 phút để hoàn thành quy trình thay pin của chiếc điện thoại này.

blank
Tai nghe Nokia Clarity Earbuds 2 Pro

Ngoài ra, Nokia cũng vén màn một vài món phụ kiện như chiếc tai nghe TWS (True-Wireless) Nokia Clarity Earbuds 2 Pro và một củ sạc trang bị hai ổ cắm. Thậm chí, họ còn trưng bày cả những trang thiết bị an ninh, bảo vệ và hỗ trợ dành cho kỉ nguyên 4.0.

nubia/ZTE

Nubia và ZTE vừa hé lộ dải sản phẩm chuẩn bị ra mắt toàn cầu, trong đó gồm có: kính thông minh Neovision, chiếc máy tính bảng Nubia Pad 3D, bộ phát mạng 5G và nhiều sản phẩm khác nữa.

blank
nubia Pad 3D

Nubia Pad 3D được hãng nhấn mạnh vào khả năng xử lí AI với công nghệ Lightfield để áp dụng vào các mô hình 3D. Ngoài ra, chiếc máy tính bảng này được trang bị màn hình 12.4” với độ phân giải 2.5K, đi cùng với dàn loa đối xứng với âm thanh vòm được hỗ trợ bởi Dolby.

blank
nubia Neovision Glass

Đối với chiếc kính thông minh Neovision Glass, nó có khả năng hiển thị một màn hình ảo lên đến 120” và được trang bị màn hình công nghệ OLED siêu nhỏ. Nhà sản xuất này nhấn mạnh vào thiết kế vô cùng thoải mái và tiện lợi, đồng thời không kém tính thời trang.

blank

ZTE cũng sẽ vén màn một router mang tên 5G FWA Gen 5 trang bị khả năng phát Wi-Fi 7 cao cấp nhất cho tốc độ tải tối đa lên đến 21Gbps.

OPPO/OnePlus

blank
OPPO Find N2 Flip

OPPO đã giới thiệu chiếc điện thoại gập OPPO Find N2 Flip trước đó, đồng thời cũng chưa có động thái ra mắt thế hệ flagship OPPO Find X6 Series tại MWC năm nay. Vì vậy, đáng tiếc khi người tham dự sự kiện chỉ có thể trải nghiệm những sản phẩm đã ra mắt được OPPO trưng bày tại gian hàng của mình.

blank
OnePlus 45W Liquid Cooler

OnePlus mang đến sự kiện năm nay hai sản phẩm đáng chú ý. Đầu tiên là một bộ sạc không dây kèm tản nhiệt chất lỏng OnePlus 45W Liquid Cooler chuyên biệt dành cho điện thoại. Sản phẩm này có thể giúp giảm nhiệt độ vô cùng hiệu quả trong quá trình hoạt động, khiến cho người dùng không phải bận tâm nhiều đến pin khi sử dụng liên tục trong thời gian dài.

blank
OnePlus 11 Concept với thiết kế mặt lưng ấn tượng

Ngoài ra, OnePlus còn mang đến một nguyên mẫu OnePlus 11 Concept với nhiều tinh chỉnh mới. Điểm nhấn lớn nhất đến từ việc được trang bị khả năng làm mát bằng chất lỏng Active Cryolux tích hợp, đồng thời hãng còn hoàn thiện mặt lưng với nhiều hoạ tiết xanh vô cùng đẹp mắt.

Đáng tiếc khi không có bất kì chiếc OnePlus gập nào được giới thiệu như những tin đồn trước đó. Hiện chúng ta vẫn chưa có nhiều thông tin về thời điểm mà hãng tham gia vào thị trường điện thoại màn hình gập.

realme

blank
Realme GT 3 với khả năng sạc nhanh lên đến 240W

Thương hiệu con của OPPO đã giới thiệu chiếc realme GT3 tại MWC 2023 năm nay. Với cái tên này, nhiều người sẽ lầm tưởng về một sản phẩm cũ được ra mắt tại thị trường Trung Quốc từ lâu. Thực tế, đây chính là chiếc Realme GT Neo5 mới được giới thiệu gần đây một cụm đèn LED bên cạnh camera và khả năng sạc 240W. Với mức giá 649$, tương đương với 15.000.000đ, realme GT 3 cho người dùng thông số cấu hình rất tốt, đi kèm với công suất sạc nhanh được giữ nguyên là 240W, khiến cho Realme GT 3 trở thành chiếc điện thoại thương mại có tốc độ sạc nhanh nhất thế giới hiện nay.

TECNO

Thương hiệu mới bứt phá trong năm 2022 này tham dự kiện với điểm nhấn lớn nhất chính là chiếc điện thoại gập TECNO Phantom V Fold. Đây là nước đi vô cùng táo bạo của một thương hiệu mới, đồng thời khẳng định TECNO không chỉ sản xuất những chiếc điện thoại giá rẻ mà còn khả năng tạo ra những sản phẩm đẳng cấp, hiện đại với mức giá lên đến hơn 1.000$

blank
TECNO Phantom V Fold

Ngoài ra, hãng còn giới thiệu một chiếc TECNO Spark 10 Pro đánh vào phân khúc giá rẻ và một công nghệ mang tên TECNO Chameleon Technology, cho phép người dùng có thể thay đổi màu sắc của chiếc điện thoại của mình theo ý thích.

Samsung

Tại MWC 2022 năm ngoái, Samsung đã giới thiệu dòng laptop Galaxy Book 2. Vì vậy nhiều người tin rằng hãng sản xuất đến từ Hàn Quốc sẽ tiếp tục nâng cấp dòng Galaxy Book tại sự kiện năm nay. Tuy nhiên, cả Galaxy S23 Series và Galaxy Book 3 Series đều đã được ra mắt tại sự kiện Galaxy Unpacked vừa qua. Vì thế, Samsung không mang đến bất kì một sản phẩm cụ thế mới nào.

blank
Samsung Galaxy S23 Ultra

Thay vào đó, hãng tập trung vào việc cải tiến sản phẩm các lĩnh vực khác. Có thể kể đến việc giới thiệu cấc nâng cấp tốc độ 5G, thực tế ảo, giải pháp FinTech,… Các sản phẩm mới nhất như S23 Ultra hay Galaxy Book 3 Ultra vẫn được trưng bày tại gian hàng của Samsung tại sự kiện.

Xiaomi

Xiaomi mang đến MWC 2023 vô cùng nhiều sản phẩm mới. Nổi bật nhất có lẽ là sự ra mắt của thế hệ Xiaomi 13 trên thị trường toàn cầu với mức giá khởi điểm từ 999€/1299€. Tại Việt Nam, Xiaomi cũng vừa chính thức giới thiệu Xiaomi 13 Series với nhiều thông số ấn tượng và nhiều phần quà giá trị. Các bạn có thể tham khảo mức giá và thông tin về sản phẩm tại đây.

blank
Xiaomi 13

Đồng thời, Xiaomi đã phát hành MIUI 14 Global cho người dùng toàn cầu sau một thời gian dài chờ đợi thông qua lịch cập nhật dành cho từng thiết bị được hỗ trợ.

blank
Đồng hồ Xiaomi Watch S1 Pro và tai nghe Xiaomi Buds 4 Pro tại gian hàng của Xiaomi

Ngoài ra, hãng còn giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh Xiaomi Watch S1 Pro với thiết kế vô cùng tối giản và cổ điển; tai nghe TWS Xiaomi Buds 4 Pro và thậm chí là một chiếc xe điện Xiaomi Electric Scooter 4 Ultra. So với các gian hàng khác, Xiaomi dường như là một trong những thương hiệu giới thiệu nhiều sản phẩm nhất tại MWC 2023 năm nay.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!