Tin công nghệ

Nokia 3310 bị biến thành công cụ chiếm đoạt tài sản

Nokia-3310

Hiện nay, kẻ trộm có hành động rất tinh vi, tận dụng thiết bị cũ như Nokia 3310 hay loa Bluetooth. Sau đó tích hợp thêm mạch kết nối chìa khoá từ xa để đánh cắp xe ô tô. Vậy hình thức trộm cắp này được thực hiện như thế nào? Theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé! 

Cách thức thực hiện đánh cắp ô tô bằng điện thoại Nokia 3310 

Theo chia sẻ của một người đàn ông sử dụng xe ô tô Toyota liên tục nhấn nút khởi động cạnh vô lăng. Mặc đèn đỏ nhấp nháy liên tục nhưng động cơ không khởi động được. Lúc này, người đàn ông đã lấy ra một chiếc Nokia 3310 cắm cáp nối điện thoại với ô tô. Tiếp tục bật điện thoại và nhấn một số tùy chọn. 

Ngay sau đó màn hình hiện thông báo nhận dữ liệu. Người đàn ông khởi động xe thì đèn chuyển sang màu xanh kèm tiếng động cơ. Ở một tình huống khác, một người dùng loa Bluetooth của JBL để mở khoá xe. Người thực hiện chia sẻ thêm, cách này có thể hoạt động trên nhiều mẫu xe từ Toyota tới Lexus. 

Nokia-3310-2

Qua những ví dụ trên cho thấy cách thức hoạt động mới của tội phạm tại Mỹ. Đó là sử dụng các thiết bị di động đời cũ để đánh cắp xe ô tô trong thời gian ngắn. Do đó, việc mua bán các thiết bị này diễn ra khá rầm rộ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên mức giá của các thiết bị cũ không hề rẻ. 

Trên một số diễn đàn, Telegram, chúng được rao bán từ 2.700 USD đến 19.600 USD. Hoặc ở một số kênh bán điện thoại Nokia 3310 từ 3.800 đến 4.500 USD. Họ gọi chúng là “thiết bị khởi động khẩn cấp”. Thậm chí là có thể cập nhật phần mềm nếu bị hãng xe khắc chế. 

Nokia-3310-3

Theo thông tin từ người bán thiết bị, bên trong được trang bị tuỳ biến trở thành một dạng bộ lặp mở rộng sóng (repeater). Khi hoạt động, tuỳ biến sẽ chuyển tín hiệu từ xe đến chìa khoá của chủ nhân. Vì vậy, những chiếc xe đỗ trước cửa nhà sẽ là mục tiêu hàng đầu của kẻ xấu. Bởi khoảng cách giữa chìa khoá và xe rất gần, hơn nữa chủ xe cũng không cảnh giác. 

Cách tấn công này được Tindell gọi là Bộ điều khiển Mạng khu vực hoạt động bằng cách gửi kết nối giả mạo. Tuy nhiên chúng lại trông như thể đến từ bộ phận chìa khoá thông minh của xe ô tô. Nên sẽ lập tức nhận mà không cần xác minh. Được biết dây điện từ đèn pha ô tô là nơi dễ nhất để thực hiện kết nối. 

Tạm Kết 

Có thể thấy, các hành vi trộm cắp tài sản ngày càng tinh vi khi sử dụng các thiết bị cũ như Nokia 3310. Tindell cho biết hiện chưa có cách đối phó với cách tấn công mới này. Biện pháp duy nhất đó là các hãng xe cần cập nhật phần mềm hiện đại. Hãy theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin hữu ích nhé! 

THAM KHẢO: Nhân viên Samsung làm lộ thông tin mật do dùng Chat GPT

Hãy Follow kênh Youtube Hoàng Hà Channel để biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!