Tin công nghệ

Robot chó chơi bóng thành thạo

DribbleBot, do Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) phát triển, có khả năng chơi bóng đá ở nhiều địa hình khác nhau.

Được phát triển bởi phòng thí nghiệm Improbable AI Lab của MIT, DribbleBot là robot chó bốn chân có thể điều khiển bóng qua các địa hình khác nhau như cát, sỏi, bùn và tuyết. Nếu bị ngã, robot có thể tự đứng dậy và tiếp tục rê bóng.

“Dù kỹ năng của DribbleBot không được như Lionel Messi, nó vẫn có thể xử lý bóng một cách chuẩn xác trên nhiều địa hình không bằng phẳng”, giáo sư Pulkit Agrawal, Giám đốc Improbable AI Lab, nói với Business Insider.

Robot sử dụng cụm camera và hệ thống cảm biến phía trước, kết hợp camera khác trên đỉnh đầu để xác định bóng, còn phần chân sẽ được dùng để điều khiển. Robot có thể chơi bóng thông qua việc lập trình trước, hoặc được điều khiển bằng tay.

Theo Agrawal, mục đích của việc phát triển robot mới là nhằm hỗ trợ con người trong quá trình tìm kiếm cứu nạn trên các địa hình không bằng phẳng. “Robot có bánh xe không thể đi qua những khu vực như vậy”, ông cho biết.

Robot hình chó chơi bóng thành thạo

 
 

DribbleBot biểu diễn kỹ năng chơi bóng. Video: MIT

MIT và một số công ty công nghệ khác như Boston Dynamics, Ghost Robotics và Anybotics đang cho ra đời các robot bốn chân phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Nổi tiếng nhất là Boston Dynamics với mẫu Spot với khả năng chạy, nhảy, leo dốc, vượt chướng ngại vật, cầm nắm đồ vật và thậm chí là thực hiện các hoạt động thường ngày như mở cửa và mang hàng hóa. Robot ra mắt năm 2016 này đã được ứng dụng để tuần tra, mang hàng hóa, giải trí…

Bảo Lâm

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!