Tin công nghệ

Sẽ Có MacBook Và IMac Mới?

Apple mới đây đã có thông cáo báo chí về thời gian chính thức mà hãng sẽ tổ chức hội nghị các nhà phát triển gọi tắt là WWDC 2023 vào tháng 6 tới đây. Đây cũng chính là một trong những sự kiện quan trọng bật nhất của Apple, nơi mà hãng giới thiệu nhiều sản phẩm mới trong năm 2023 này. Đối với những iFan chân chính thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ sự kiện này đúng không nào?

Nếu anh em vẫn đang tò mò về WWDC 2023, hãy cùng Phong Vũ điểm qua vài thông tin thú vị và dự đoán những sản phẩm mới sẽ được ra mắt vào mùa hè này nhé!



1. WWDC 2023 diễn ra khi nào? Cách theo dõi WWDC 2023

Đầu năm nay, Apple đã âm thầm cho ra mắt dòng sản phẩm MacBook Pro M2 2023 chỉ với vỏn vẹn một bài giới thiệu về dòng MacBook Pro mới trên website của hãng. Do đó, sự kiện WWDC 2023 cũng là sự kiện lớn đầu tiên của Apple tổ chức trong năm nay, điều này khiến nhiều người dùng hi vọng sẽ có nhiều sản phẩm mới và những tính năng thú vị được giới thiệu trong buổi giới thiệu sản phẩm lần này. 

Worldwide Developers Conference 2023 (WWDC 2023), Hội nghị dành cho các nhà phát triển năm 2023 của Apple sẽ được tổ chức từ ngày 5 đến ngày 9 tháng 6 tới đây. Bạn có thể theo dõi sự kiện trực tuyến thông qua các kênh trực tiếp của Apple như YouTube và website chính thức của Apple vào thời gian trên. 

apple-wwdc-2023

Mặc dù dịch Covid-19 đã dần được kiểm soát thế nhưng Apple vẫn quyết định “trung thành” với hình thức tổ chức trực tuyến như những năm vừa qua. Tuy nhiên, hãng cũng thông báo vẫn sẽ có một sự kiện trực tiếp được tổ chức tại công viên Apple Park dành riêng cho những nhà phát triển và những sinh viên được chọn. Chỉ những khách mời nhận được thư mời từ Apple mới có thể tham sự kiện này và chương trình sẽ diễn ra xuyên suốt ngày 5/6. Tại đây, quan khách có thể tham dự giải thưởng Apple Design Awards và xem các bài phát biểu quan trọng và video State of the Union.

MacBook Pro 2022 13 3 inch

MacBook Pro 2022 13.3 inch 256GB

30.990.000₫ 33.900.000₫

  • CPU: Apple M2 chip
  • Màn hình: 13.3″ IPS (2560 x 1600)
  • RAM: 8GB
  • Đồ họa: Onboard
  • Lưu trữ: 256GB SSD
  • Khối lượng: 1.4kg

2. Dự đoán những sản phẩm mới sẽ được giới thiệu tại WWDC 2023

Dựa trên các tin đồn tồn tại gần đây từ các nhà phân tích công nghệ uy tín, Phong Vũ sẽ đưa ra dự đoán về các sản phẩm mới của Apple được ra mắt tại WWDC 2023 ngay dưới đây. 

2.1 Hệ điều hành iOS 17 cho iPhone, macOS 14 và WatchOS 10

Vào sự kiện WWDC hằng năm thì Apple luôn có thông lệ giới thiệu các phiên bản hệ điều hành mới dành cho hệ sinh thái của hãng. Theo đó, nếu như điều này tiếp tục được lập lại thì gần như chúng ta có thể xem trước những hình ảnh và tính năng đầu tiên của hệ điều hành iOS 17 dành cho iPhone, macOS 14 cho MacBook và watchOS 10 dành cho Apple Watch. 

ios-17

Các phiên bản beta đầu tiên sẽ được cấp quyền truy cập dùng thử cho nhóm nhà phát triển và một số người dùng khác, sau đó phiên bản chính thức sẽ đến tay người dùng vào mùa thu trong sự kiện ra mắt iPhone thường niên. 

2.2 Kính thực tế ảo hỗn hợp

Sự kiện WWDC 2023 càng đến gần thì các thông tin về chiếc kính thực tế ảo hỗn hợp của Apple càng được nhắc đến nhiều hơn. Theo các chuyên trang công nghệ, thiết bị này sẽ có tên Reality Pro hoặc Reality One và sẽ có khá nhiều tính năng thú vị. 

Thiết bị này sẽ có thể hoạt động một cách độc lập nhờ vào trang bị con chip Apple M2, bên cạnh đó nó cũng sở hữu màn hình có độ phân giải 4K, bộ điều khiển và các cảm biến theo dõi chuyển động cơ thể tiên tiến. Ngoài ra, kính thực tế ảo Reality của Apple cũng có thể được điều khiển bằng cử chỉ hay ra lệnh bằng trợ lý ảo Siri. 

wwdc-2023-co-gi

Với những tính năng hiện đại và trang bị con chip M2 đắt giá nên không lạ khi chiếc kính này được dự đoán có giá lên đến 3000$. Rõ ràng với một mức giá khá cao thì đây sẽ là thiết bị hỗ trợ mà Apple muốn hướng đến những chuyên gia và các nhà phát triển ứng dụng, game thực tế ảo. 

2.3 MacBook và Mac Pro mới

Apple có thể giới thiệu một số sản phẩm mới trong sự kiện WWDC lần này, đó có thể sẽ là một dòng MacBook Air 15 inch mới, Mac Pro 2023 hoặc một loại phụ kiện độc đáo nào đó dành cho hệ sinh thái của hãng. 

Trong số những sản phẩm kể trên, Mac Pro 2023 có lẽ chính là sản phẩm có triển vọng trở thành hiện thực nhất. Điều này có thể sẽ đúng vì Apple đã giới thiệu các mẫu chip Apple M2 Pro và Apple M2 Max trên các dòng MacBook Pro 2023, chính vì vậy mà Mac Pro 2023 sẽ được trang bị con chip M2 Ultra siêu mạnh mẽ. Sản phẩm này sẽ dành cho những người dùng chuyên nghiệp, thường là những nhà làm phim điện ảnh cần một chiếc máy đủ mạnh mẽ để làm dự án siêu phức tạp. 

apple-wwdc-mac-pro-2023

Tiếp theo đó, thông tin về một chiếc MacBook Air 15 inch mới cũng khiến nhiều người dùng thích thú. Theo đó, sản phẩm này sẽ có thiết kế tương tự nhưng dòng MacBook Air M2 tuy nhiên sở hữu kích thước màn hình lớn hơn với 15 inch, thiết kế tai thỏ và chạy con chip Apple M2. Màn hình của chiếc máy này vẫn sẽ chỉ sử dụng tấm nền Retina với các thông số tương tự như người đàn em, nhờ đó mà người dùng có thể hy vọng vào một mức giá hợp lý của sản phẩm này. 

MacBook Air 2022 13.6 inch

MacBook Air 2022 13.6 inch

28.890.000₫ 31.900.000₫

  • CPU: Apple M2 chip
  • Màn hình: 13.6″ IPS (2560 x 1664)
  • RAM: 8GB
  • Đồ họa: Onboard
  • Lưu trữ: 256GB SSD /
  • Hệ điều hành: macOS
  • Pin liền
  • Khối lượng: 1.3kg
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!