Tin công nghệ

iPhone 15 bắt đầu mở bán toàn cầu

Bốn phiên bản iPhone 15 lên kệ hôm nay, trong khi nhiều người đã xếp hàng từ trước đó một ngày để mua máy.

Do chênh lệch múi giờ, Australia và New Zealand như thường lệ là nơi mở bán đầu tiên. New Zealand chưa có Apple Store, nhưng người dùng có thể mua sớm thông qua đại lý ủy quyền.

Khánh Nghiêm, một người Việt đang sống tại Australia cho biết cậu đến lúc 8h30, tức 30 phút sau khi Apple Store mở cửa nhưng một số máy đã rơi vào tình trạng hết hàng. “Mẫu iPhone 15 Pro Max không còn phiên bản mà tôi định mua, nên đành về nhà và đợi đến đợt tiếp theo”, Khánh nói.

Đạt Chu, đang sống tại Brisbane (Australia) cho biết xu hướng chung của người dùng vẫn là đặt hàng hoặc giao tại nhà. Apple Store tại đây không có tình trạng xếp hàng. Nhưng chỉ khoảng một tiếng sau khi mở cửa, cửa hàng đã kín khách đến mua và nhiều người phải hẹn xuống chiều và tối để lấy máy.





Bên trong một Apple Store tại Australia trong ngày mở bán iPhone 15. Ảnh: Đạt Chu

Bên trong một Apple Store tại Australia trong ngày mở bán iPhone 15. Ảnh: Đạt Chu

Trên các mạng xã hội như X, Reddit, Instagram, diễn đàn MacRumors, người dùng tại các thị trường này đã chia sẻ ảnh mở hộp iPhone 15 từ rạng sáng 22/9.

“Máy bám vân tay khá nhanh, hơn cả bản thép không gỉ màu đen”, người dùng Sartorius nhận xét về iPhone 15 Pro Max trên X. Phần lớn những người mua khác cũng quan tâm đến chất liệu titan và tính năng camera trên điện thoại mới của Apple. Một số cho biết thiết bị của họ được cập nhật phần mềm ngay sau khi mở hộp.

Sau Australia và New Zealand, người dùng tại châu Á, Trung Đông, châu Âu và cuối cùng là châu Mỹ sẽ nhận máy. Theo MacRumors, trong ngày này, nhiều cửa hàng Apple Store trên toàn thế giới sẽ mở cửa sớm vào 8h để giao máy cũng như bán cho các khách đến mua trực tiếp.

Theo trang National News của UAE, người dùng tại đây đã tập trung xếp hàng dài tại Apple Store ở Dubai từ 21/9. “Tôi rất phấn khích. Mọi người đều hồ hởi. Tôi muốn khoe điện thoại với gia đình và bạn bè”, Rana, người đã đặt trước iPhone 15 và đang đợi nhận hàng, nói.





Hàng trăm người xếp hàng chờ mua iPhone 15 tại trung tâm thương mại ở Dubai. Ảnh: The National News

Hàng trăm người xếp hàng chờ mua iPhone 15 tại trung tâm thương mại ở Dubai. Ảnh: National News

Việt Nam thuộc nhóm thị trường sẽ nhận hàng trong đợt hai, vào ngày 29/9. Tuy nhiên để sở hữu sớm, nhiều người đã tìm đến các nước lân cận như Singapore, Thái Lan.

Đinh Công, một người yêu thích công nghệ tại TP HCM cho biết đã đặt hàng trước và sang Thái Lan từ 20/9 để chờ giao máy. Tuy nhiên, lượng người đổ về quá đông khiến cửa hàng không thể kiểm soát tốt. “Họ phát vòng tay cho những người đến sớm từ 21/9, nhưng khi xếp hàng vẫn khá lộn xộn và cửa hàng phải tổ chức xếp lại đến ba lần vào rạng ráng 22/9”, Công kể.





Người mua iPhone xếp hàng tại Apple Store ở Iconsiam (Bangkok) sáng 22/9. Ảnh: Đinh Công

Người mua iPhone xếp hàng tại Apple Store ở Iconsiam, Bangkok sáng 22/9. Ảnh: Đinh Công

Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại Apple Store ở Singapore. Tuấn Thanh, một người kinh doanh iPhone ở TP HCM, cho biết năm nay anh chọn cửa hàng tại sân bay Changi để mua máy thay vì cửa hàng tại đường Orchard như mọi năm. “Cửa hàng Apple khá tạo điều kiện khi cho người chưa đặt trước vẫn có thể xếp hàng. Tuy nhiên, lượng máy 15 Pro Max, đặc biệt là màu titan tự nhiên khá ít. Những người xếp hàng chậm không còn cơ hội”, anh Thanh cho biết.

Chen lấn xếp hàng mua iPhone 15 tại Thái Lan

 
 

Xô đẩy nhau khi xếp hàng mua iPhone 15 tại Thái Lan. Video: Thanh Tùng

Lưu Quý



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!