Tin công nghệ

Có tất cả bao nhiêu website trên Internet? (2023)

Wesbite

Internet là một thế giới ảo đang không ngừng mở rộng. Mỗi giây trôi qua, có đến hàng triệu người dùng trên toàn cầu tương tác, chia sẻ và tạo nội dung với một số lượng đáng kinh ngạc trên các trang web. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi có bao nhiêu trang web tồn tại?

Internet đã trải qua một chặng đường dài kể từ thời của ARPANET và trang web đầu tiên được tạo ra. Ngày nay, con người sử dụng Internet cho mọi thứ, từ truyền thông và giải trí đến giáo dục và thương mại. Điều này đã dẫn đến sự bùng nổ về số lượng các trang web trên toàn thế giới.

Website là gì?

Website là tập hợp các trang web có liên quan, nội dung đa phương tiện và các tài sản kỹ thuật số khác được lưu trữ trên máy chủ web và có thể được truy cập qua Internet. Các trang web có các địa chỉ duy nhất được gọi là URL, giúp người dùng tìm kiếm và truy cập. Các trang web này được lưu trữ trên các máy chủ web, cung cấp nội dung tới trình duyệt web (như Chrome hoặc Firefox) khi ai đó yêu cầu.

Website thường phục vụ một mục đích cụ thể, chẳng hạn như cung cấp thông tin, giải trí hoặc nền tảng để liên lạc và có thể được tạo bằng nhiều công nghệ web khác nhau.

Tên miền website

Có tất cả bao nhiêu website trên Internet?

Số lượng các trang web trên Internet liên tục thay đổi khi các trang web mới được tạo ra và các trang web cũ không hoạt động. Điều tốt nhất có thể làm là dự đoán và con số đó có thể thay đổi ngay lập tức.

Hầu hết các đầu báo trả lời cho câu hỏi này đều trích dẫn nghiên cứu của Siteefy. Theo Siteefy, có 1.13 tỷ trang web trên Internet, 18% trong số đó đang hoạt động. Điều đó có nghĩa là có khoảng 200 triệu website đang hoạt động. Tuy nhiên cần nhớ rằng con số này chỉ chính xác trong một thời điểm nhất định, sau đó chỉ là số lượng tương đương hoặc gần đúng.

Bên cạnh đó, người ta ước tính rằng 10.500 website mới được tạo ra mỗi giờ và không biết có bao nhiêu trang web không hoạt động.

Các website đang hoạt động và không hoạt động

Sự khác biệt giữa các website đang hoạt động và không hoạt động giúp hiểu rõ hơn về quy mô và phạm vi thực tế của bối cảnh trực tuyến. Vì vậy, khi muốn biết Internet thực sự lớn đến mức nào, hãy cân nhắc xem có bao nhiêu trang web trong số đó đang không hoạt động.

Các website đang hoạt động là những trang web được cập nhật và duy trì thường xuyên bởi chủ sở hữu hoặc quản trị viên. Đây có thể là blog, trang tin tức, cửa hàng trực tuyến, nền tảng truyền thông xã hội, tài nguyên giáo dục,… Các trang web đang hoạt động thường có mức độ tương tác thường xuyên của người dùng, chẳng hạn như lượt truy cập, nhấp chuột, nhận xét và chia sẻ. Họ cũng có xu hướng xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm do nội dung được cập nhật, SEO tốt hơn và có người dùng hoạt động thường xuyên.

Website đang hoạt động

Các website không hoạt động là những trang web chưa được cập nhật hoặc bảo trì trong một thời gian dài. Các website này có thể có nội dung lỗi thời hoặc không liên quan, liên kết bị hỏng hoặc tương tác người dùng hạn chế. Trong một số trường hợp, chủ sở hữu trang web có thể đã từ bỏ hoặc đăng ký tên miền có thể đã hết hạn, nghĩa là bạn thậm chí không thể truy cập trang web. Các website không hoạt động cũng có thể bao gồm các tên miền chưa sử dụng, giống như mua một phần tài sản và không làm bất cứ điều gì với nó.

Khi nhắc về tổng số trang web trên Internet, bạn nên coi số lượng website đang hoạt động là một số liệu có ý nghĩa hơn. Các trang web đang hoạt động sẽ đại diện tốt hơn về trạng thái hiện tại và bối cảnh hoạt động của Internet. Các trang web không hoạt động đóng góp vào tổng số nhưng thường không liên quan hoặc hữu ích cho người dùng.

Tạm kết

Liệu bạn có bất ngờ với số lượng website đang tồn tại trên Internet? Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm nhiều tin tức công nghệ mới nhất.

Xem thêm: GAMING phone CHỈ hơn 3 triệu đồng ?!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!