Tin công nghệ

Elon Musk nói gì khi Microsoft tuyển Sam Altman?

Musk chúc mừng CEO Satya Nadella của Microsoft, đồng thời nói đội ngũ phát triển AI Grok của ông vẫn đang làm việc dù là 4h sáng.

Elon Musk là một trong những nhà lãnh đạo công nghệ đầu tiên phản hồi khi Microsoft công bố cựu CEO OpenAI Sam Altman sẽ gia nhập công ty rạng sáng 20/11 (chiều 20/11 giờ Hà Nội).

“Thời hoang dã”, Musk nhận xét kèm lời chúc tới CEO Microsoft.

Trong một bài viết khác của Satya Nadella, ông chủ của X phản hồi vui vẻ: “Giờ thì họ sẽ phải sử dụng Teams”. Câu nói ám chỉ việc hội đồng quản trị của OpenAI đã sử dụng Google Meet để tạo cuộc họp quan trọng và sa thải CEO. Trong khi đó, Microsoft, sở hữu ứng dụng họp trực tuyến Teams, là nhà đầu tư lớn nhất vào OpenAI.

Elon Musk trong một sự kiện vào năm 2019. Ảnh: Reuters

Elon Musk trong một sự kiện vào năm 2019. Ảnh: Reuters

Trong phản hồi với một số người dùng khác về sự kiện, Musk nói đây là một cuối tuần “không nhàm chán”. Ông cũng không quên nhắc đến xAI, công ty được ông tạo ra để trở thành đối thủ của OpenAI.

“Đội ngũ xAI vẫn đang thức và làm việc”, ông nói lúc 4h sáng.

Hồi giữa năm, Musk cũng nhắc đến mối quan hệ giữa Micrsoft và OpenAI, cho biết ông “thực sự lo lắng khi Microsoft có thể nắm quyền kiểm soát nhiều hơn những gì mà đội ngũ lãnh đạo tại OpenAI nhận ra”. CEO Satya Nadella sau đó đã lên tiếng đính chính rằng thông tin này “thực sự không chính xác” và OpenAI thuộc quản lý của tổ chức phi lợi nhuận.

Elon MuskSam Altman cũng từng thân thiết khi cùng sáng lập tổ chức phi lợi nhuận OpenAI nhằm ngăn chặn sự đe dọa của AI với nhân loại. Ông sau đó rời công ty năm 2018 với lý do “xung đột lợi ích với Tesla”. Tuy nhiên, nguyên nhân thực sự được cho là Musk từng muốn giữ vai trò điều hành OpenAI, nhưng vị trí này thuộc về Sam Altman.

Tỷ phú công nghệ gốc Nam Phi cũng nhiều lần cảnh báo về các mối đe dọa mà AI có thể mang lại, trong đó có việc chúng có thể phát triển đến mức không thể kiểm soát, hay sẽ chiếm việc của con người. Khi ChatGPT của OpenAI ra mắt và gây sốt toàn cầu vào cuối 2022, Musk chỉ trích công ty này vì đi ngược lại mục đích ban đầu. Đầu tháng 11, công ty xAI do Musk sáng lập cũng ra mắt một AI tạo sinh có tên Grok, sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn được cho là tiên tiến hơn GPT-3.5 của ChatGPT và đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Khi OpenAI sa thải Sam Altman, Musk cho rằng công ty này cần nói rõ với công chúng về lý do họ phải hành động quyết liệu như vậy, để mọi người có thể hiểu thêm về sức mạnh cũng như những rủi ro AI tiên tiến có thể mang lại.



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!