Tin công nghệ

Đã bỏ camera 12MP để lên 52MP Exmor T series, giá từ 1399 USD

Hôm nay (11/05), Sony đã chính thức ra mắt Sony Xperia 1 V – mẫu điện thoại cao cấp nhất của hãng trong năm 2023. Máy vẫn có nhiều trang bị cao cấp cho khách hàng yêu thích nhiếp ảnh và đam mê âm thanh nhờ hàng loạt công nghệ mới.


Thay đổi lớn nhất trên Sony Xperia 1 V nằm ở camera khi hãng đã loại bỏ cảm biến chính 12MP để chuyển sang một camera có độ phân giải cao hơn. Cụ thể hơn, Sony đang sử dụng cảm biến 52MP Exmor T series (f/1.9, 1.12-micron pixels) cho camera chính. Hãng cho biết, cảm biến 1/1.35-inch này lớn hơn 1.7 lần so với cảm biến trên Sony Xperia 1 IV. Nhờ cảm biến mới, máy sẽ tăng gấp đôi độ nhạy sáng thấp so với camera chính của Xperia 1 IV, đồng thời giảm nhiễu hạt trong các vùng tối.

blank
Ảnh Harley Maranan / Android Authority

Cảm biến 52MP sử dụng tỷ lệ khung hình 4,3:3 trái ngược với tỷ lệ 4:3 thường thấy trên điện thoại di động. Khá bất ngờ khi Sony cho biết, người dùng cũng có thể quay video 4:3 bằng camera này. Hiện tại, các mẫu điện thoại trên thị trường chủ yếu hỗ trợ quay video ở tỷ lệ 16:9.

Mặt khác, Sony vẫn giữ lại camera tele 12MP của Xperia 1 IV. Vì thế, máy vẫn mang lại những bức ảnh tốt ở khoảng 3,5x đến 5,2x (tiêu cự từ 85mm đến 125mm). Cuối cùng, Sony Xperia 1 V cũng có camera siêu rộng 12MP (f / 2.2, 16mm).

blank
Ảnh Harley Maranan / Android Authority

Để nâng cấp trải nghiệm chụp hình, Sony cũng mang đến nhiều bổ sung cho camera, chẳng hạn như tùy chọn S-Cinetone cho video “cinema-like”, tính năng Chụp đêm để cải thiện ảnh chụp thiếu sáng, focus peaking trong các ứng dụng chuyên nghiệp và tính năng Creative Look. Với người dùng máy ảnh Alpha, hãng cũng cho phép bạn ghi lại đầu ra của máy ảnh vào bộ nhớ của điện thoại trong khi vẫn sử dụng máy làm màn hình ngoài.

Ngoài ra còn có hỗ trợ lấy nét chính xác vào sản phẩm khi làm vlog, cũng như hỗ trợ micrô ưu tiên giọng nói. Năm nay, Sony đã cập nhật các ứng dụng Photo Pro, Video Pro và Cinema Pro với giao diện người dùng dọc để định hướng dọc. Đây là tính năng nhằm phục vụ xu hướng sáng tạo video theo chiều dọc hiện nay.

blank
Ảnh Harley Maranan / Android Authority

Ở phía trong, Sony Xperia 1 V được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 2 cao cấp nhất. Hãng cho biết, bộ xử lý này sẽ giúp giảm 20% mức tiêu thụ điện năng khi sử dụng máy ảnh. Ngoài ra, hãng đã tăng khối lượng tấm khuếch tán nhiệt lên 60% so với thế hệ tiền nhiệm. Đây là nâng cấp rất đáng giá vì Xperia 1 IV thường xuyên bị phản hồi vì tình trạng quá nhiệt khiến hiệu suất duy trì kém.

Ở mặt trước, máy có một tấm nền OLED 6,5 inch 4K tần số quét 120Hz và tỷ lệ 21:9. Sony xác nhận rằng, tấm nền này chỉ có khả năng giảm xuống tối thiểu 60Hz thay vì 10Hz hoặc thậm chí 1Hz như các mẫu điện thoại cao cấp khác trên thị trường. 

Các thông số kỹ thuật cốt lõi khác bao gồm 12GB RAM, 256GB dung lượng lưu trữ có thể mở rộng với thẻ nhớ microSD lên đến 1TB và pin 5,000mAh. Sony tuyên bố rằng, pin của máy có thể duy trì 80% dung lượng sau khoảng 3 năm sử dụng, tương đương với 1.180 chu kỳ sạc. Trong khi đó, các thương hiệu điện thoại khác như OPPO, realme và OnePlus gần đây tuyên bố dung lượng pin của máy sẽ ở mức 80% sau 1.600 chu kỳ sạc. Máy hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 30W và sạc nhanh không dây 15W.

blank
Ảnh Harley Maranan / Android Authority

Về khả năng hoàn thiện, máy được sử dụng kính cường lực Gorilla Glass Victus 2 trên cả màn hình và mặt lưng. Máy sẽ có khả năng kháng nước IP68. Ngoài ra, máy cũng được đầu tư khá nhiều ở các trang bị đi kèm như giắc cắm tai nghe 3.5mm, loa kép, phím chụp và kết nối sub-6GHz 5G. Hãng không tiết lộ bất kỳ cam kết cập nhật phần mềm cụ thể nào tại thời điểm này.

Sony Xperia 1 V dự kiến sẽ được bán ra tại Mỹ với giá từ 1399 USD (khoảng 32 triệu đồng) với màu Đen, Xanh lá cây Khaki và Bạc bạch kim.

Theo Android Authority


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!