Mở hộp & Đánh giá

Chuyện lạ: Người dùng Firefox mở hơn 7.000 tab trong 2 năm, máy vẫn chạy tốt mà không cần tắt

Vừa qua, người dùng tên Hazel trên X đã đăng tải bài viết phàn nàn rằng, hơn 7.000 tab mà cô ấy đã mở trong 2 năm qua đã bị xóa hoàn toàn ra khỏi Firefox. Bài viết này nhanh chóng nhận được sự chú ý từ cộng động mạng vì lượng tab khổng lồ mà Hazel luôn mở trong suốt quá trình duyệt web của cô. May mắn thay, nhờ sự trợ giúp của cộng đồng mạng, Hazel đã có thể khôi phục lại số tab đã mất bằng cách khôi phục bộ nhớ cache trên Firefox.

Trong một cuộc phỏng vấn với PCMag, Hazel cho biết cô ấy luôn mở tất cả các tab đã từng truy cập vì lý do hoài niệm. Hazel nói: “Tôi thích xem các tab từ nhiều tháng trước – nó giống như một chuyến du hành ký ức về bất cứ điều gì tôi từng làm, tìm hiểu hay suy nghĩ“. Vì vậy, sau khi khôi phục thành công với hơn 7.000 tab bị mất, Hazel cho biết cô đã rất phấn khích và cảm thấy “một phần trong mình đã được phục hồi“.

Trong bài viết của Hazel, nhiều người dùng lo ngại về hiệu suất máy tính của cô gái này có thể bị ảnh hưởng khi mở lại hơn 7.000 tab đã mất. Tuy nhiên, Hazel trả lời rằng “Tác động tới bộ nhớ RAM là rất nhỏ; tệp chứa thông tin về các tab đã mất của tôi chỉ chiếm khoảng 70MB và các tab sẽ không được tải cho đến khi tôi nhấp vào nó“. Vì vậy, ngay cả khi có hàng ngàn tab mở trên trình duyệt, máy tính của cô ấy vẫn chạy bình thường và chúng sẽ không chiếm hết bộ nhớ RAM trên máy. Hơn nữa, Hazel nói với PCMag rằng, việc mở lại lượng tab khổng lồ mà cô đã truy cập cũng rất nhanh, chưa tới một phút.

Chuyên trang Tom’s Hardware cho biết, điều này là nhờ tính năng Tab Unloading của Firefox, nó sẽ đưa các tab không sử dụng vào trạng thái ngủ để tiết kiệm bộ nhớ. Tính năng này đã được Mozilla phát hành ở phiên bản Firefox 93 vào tháng 10/2021. Một năm sau, các trình duyệt Chrome và Edge cũng giới thiệu tính năng tương tự mang tên Sleeping Tabs. Thậm chí, Edge còn đi xa hơn bằng việc thêm tính năng giới hạn RAM vào phiên bản Beta 125.

blank

Đáng chú ý, Mozilla nói với PCMag rằng, họ cũng sẽ ra mắt tính năng tổ chức tab mới, giúp người dùng quản lý hàng trăm hoặc hàng ngàn tab một cách dễ dàng. Mặc dù chưa có thông tin cụ thể, nhưng nhiều khả năng Mozilla sẽ nhanh chóng áp dụng trí tuệ nhân tạo vào tính năng tổ chức tab, giống như Chrome và Edge đã làm.

<p>The post Chuyện lạ: Người dùng Firefox mở hơn 7.000 tab trong 2 năm, máy vẫn chạy tốt mà không cần tắt first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!