Tin công nghệ

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12T Pro: Gần 1 triệu điểm AnTuTu

Cùng đánh giá hiệu năng Redmi Note 12T Pro, mẫu điện thoại tầm trung mới nhất được ra mắt với con chip Dimensity 8200 Ultra mang tới hiệu năng khủng nhất trong tầm giá chỉ 5 triệu đồng. Liệu mẫu điện thoại này có xứng đáng với danh hiệu đó? Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết đánh giá hiệu năng Redmi Note 12T Pro phía dưới đây.

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12T Pro

Mẫu Redmi Note 12T Pro được ra mắt vào vào 29 tháng 5 một cách đầy bất ngờ, trước đó hãng chưa xác nhận bất kỳ thông tin nào. Nhưng phải sau đó gần 2 ngày các reviewer công nghệ mới có cơ hội tiếp cận mẫu điện thoại này. Xin cảm ơn kênh YouTube có tên tiếng Trung Quốc (không tiện nêu tên) đã thực hiện video đánh giá để MobileCity có cơ hội thực hiện bài viết này.

Điểm Geekbench

Trong bài viết, hiệu năng sẽ là yếu tố được nói đến nhiều nhất và cũng sẽ là phần nổi trội nhất của chiếc Redmi Note 12T Pro. Nhưng với mục đích mang tới cái nhìn vừa chi tiết nhưng vẫn bao quát cho người dùng cũng như bạn đọc, MobileCity sẽ tiến hành đánh giá cả các yếu tố khác như màn hình, pin, sạc nhanh, camera.

Điểm Geekbench
Điểm Geekbench

Trước tiên hãy tới với điểm Geekbench trước, mẫu điện thoại Redmi Note 12T Pro được trang bị con chip Dimensity 8200 Ultra, đây là phiên bản được MediaTek tinh chỉnh và thiết kế riêng cho các thiết bị thuộc Xiaomi. Về cơ bản nó vẫn bao gồm 8 nhân CPU: nhân hiệu năng cao Cortex-A78 tốc độ 3.1 GHz, 3 nhân hiệu năng cân bằng Cortex-A78 3.0 GHz và 4 nhân Cortex-A55 2.0 GHz tiết kiệm năng lượng, kết hợp GPU Mali-G610 MC6 6 nhân.

Dimensity 8200 Ultra
Dimensity 8200 Ultra

Nâng cấp được đánh giá cao nhất của Dimensity 8200 Ultra chủ yếu tới từ tiến trình 4nm cao cấp và hiện đại hơn nhờ đó tiêu thụ ít điện năng và tỏa ra ít nhiệt hơn. Ngoài ra, xung nhịp CPU đã được nâng từ 2.85 GHz lên 3.1 GHz và bố cục CPU từ 4+4 thành 1+3+4 giống với các SoC cao cấp như Snadragon 8 Plus Gen 1 hay Dimensity 9000 Plus. Kết quả đã thực sự mang tới mức hiệu năng cao hơn so với Dimensity 8100 tiền nhiệm.

Điểm đơn nhân của Dimensity 8200 Ultra trong ứng dụng Geekbench đạt 1.226 điểm cao hơn gần 100 điểm so với 1.143 trên chip tiền nhiệm, điểm đa nhân 3.884 cao hơn gần 200 điểm so với con số 901.731 trên chiếc Redmi Note 11T Pro chạy Dimensity 8100 “tiêu chuẩn”. Nhưng đó chưa phải tất cả vì bất ngờ thực sẽ nằm ở phần điểm số AnTuTu.

Điểm AnTuTu

Tiếp đến sẽ là điểm số AnTuTu, với thế hệ ra sau một năm và những nâng cấp được nhắc đến phía trên điểm số tổng của Dimensity 8200 Ultra cao hơn so với Dimensity 8100 là điều rất dễ hiểu. Tuy nhiên khi nhìn vào điểm số chi tiết, CPU của cả hai con chip có vẻ như gần như bằng nhau dù cho xung nhịp và bố cục các nhân CPU đã có sự thay đổi lớn. Và kết quả, Redmi Note 12T Pro đạt tổng số 901.731 điểm AnTuTu, con số tương đương Redmi Note 12 Turbo chạy Snapdragon 7 Plus Gen 2, và đè bẹp điểm hiệu năng của Snapdragon 870.

Điểm AnTuTu
Điểm AnTuTu

Điều thực sự bất ngờ chính là điểm GPU với 232.056 điểm, cao hơn tới hơn 30.000 điểm so với Dimensity 8100 dù cho cả hai đều sở hữu vi xử lý đồ họa Mali-G610 MC6 nhưng điểm số cao hơn chứng tỏ 2 điều. Thứ nhất, MediaTek đã tìm ra cách cải tiến hiệu suất của nhân xử lý đồ họa mà không cần sửa lại thiết kế. Thứ 2 chính là Xiaomi – Redmi đã tìm tối ưu hiệu năng tốt hơn cho GPU này so với trước kia (cụ thể là trên Redmi Note 12T Pro). Và tất nhiên phía được hưởng lợi sẽ là người dùng chúng ta.

Test game

Hiệu năng lý thuyết mạnh mẽ là thế, còn thực tế sẽ ra sao? Hãy bắt đầu quá trình test game của Redmi Note 12T Pro. Ở đây, tựa game Vương Giải Vi Diệu phiên bản Trung Quốc sẽ là “thuốc thử” chính, đồ họa được thiết lập ở mức cao nhất, FPS trong game được khóa ở 120 FPS. Kết quả chơi 30 phút được thể hiện dưới đây.

Test game
Test game

Redmi Note 12T Pro đã đạt 115,1/120 FPS, con số rất ấn tượng nếu xét trên tầm giá hơn 5 triệu đồng (cụ thể 5,3 triệu cho phiên bản 128 GB). Hiện tượng tụt khung hình có xảy ra trong các pha combat nhiều người, dài thời gian và nhiều hiệu ứng chiêu thức nhưng chỉ hụt khoảng 3 – 6 FPS nên người chơi sẽ rất khó nhận ra và cảm thấy khó chịu. Cảm giác khi chơi game là rất thoải mái. Đó là nhờ hiệu năng mạnh mẽ và cả thiết kế tối ưu cho tay người dùng, mà chúng ta sẽ nói tới thiết kế ở phần phía dưới.

FPS trong game Vương Giả Vi Diệu
FPS trong game Vương Giả Vi Diệu

Không chỉ hiệu năng mà nhiệt độ của Redmi Note 12T Pro cũng rất ổn định. Sau 30 phút chơi max setting Vương Giải Vi Diệu phiên bản Trung Quốc, máy đạt mức nhiệt cao nhất chỉ 38.9 độ C trong nhiệt độ phòng 25 độ C. Con số này có thể nói là rất mát bởi tựa game kia không nhẹ chút nào với mức đồ họa cao nhất và 120 FPS.

Máy đạt mức nhiệt cao nhất chỉ 38.9 độ C
Máy đạt mức nhiệt cao nhất chỉ 38.9 độ C

Thiết kế

Như đã nói trải nghiệm khi chơi game trên Redmi Note 12T Pro cực thoải máu khi nói cho cảm giác bàn tay thoải mái, không bị đau hay cấn dù cho khung viền khá phẳng, bởi Xiaomi đã tinh tế bo cong đủ nhiều ở các góc máy, góc cạnh viền, các vị trí mà người dùng thường hay tì vào.

Thiết kế
Thiết kế

Kiểu thế kế này không độc đáo hay mới lạ bởi Xiaomi đã chọn sử dụng lại chính hình dáng bề ngoài của Redmi Note 11T Pro, nhất là khi nhìn vào cụm camera sau của máy. Một lựa chọn an toàn, dù cho một số người sẽ coi đây là sự nhàm chán nhưng xét trên nhu cầu của những người sẽ mua Redmi Note 12T Pro, họ chỉ cần hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế không lỗi thời, cầm nắm thoải mái là đủ.

Màn hình

Theo thói quen thì MobileCity sẽ đánh giá camera của chiếc Redmi Note 12T Pro, nhưng xét trên trường hợp của mẫu điện thoại này, màn hình sẽ là yếu tố gây chú ý tiếp theo chỉ đứng sau hiệu năng nên MobileCity đã đưa phần màn hình lên trên. Redmi Note 12T Pro sở hữu tấm nền kích thước 6.6 inches, IPS LCD tần số làm tươi 144 Hz, tần số chạm cảm ứng 270 Hz, độ phân giải Full HD+.

Màn hình
Màn hình

Nhiều người sẽ chê bai tấm nền IPS LCD là lạc hậu. Nhưng hãy nghĩ tới mức giá 5,3 triệu trước, tầm giá này có mẫu điện thoại nào sử dụng màn AMOLED mà hiệu năng mạnh tương đương hay không? Chiến lược của Xiaomi đó là tạo ra một thiết bị giá “siêu” rẻ, hiệu năng cực mạnh trong khi màn hình LCD cao cấp bậc nhất thị trường.

Màn hình LCD cao cấp bậc nhất thị trường
Màn hình LCD cao cấp bậc nhất thị trường

Hãy nhìn vào tần số quét 144 Hz, nó thực sự rất mượt mà, lại còn được bổ sung tùy chọn 90 Hz, điều mà cả Xiaomi 13 Pro cũng không có, tự động biến đổi 5 mức tần số quét khác nhau. Công nghệ HDR10, Dolby Vision, khử ánh sáng xanh chuẩn TUV, lớp phủ loại bỏ ánh sáng màu có hại cho mắt,… tất cả đều rất thực tế, đáng giá, và mang tới lợi ích thực sự cho người dùng. Riêng khía cạnh này, cá nhân mình ủng hộ nước đi của Xiaomi vì một điện thoại quá mạnh mẽ và “toàn diện”.

Pin và sạc nhanh

Gần cuối, chúng ta sẽ tới với phần cung cấp năng lượng cho toàn bộ chiếc Redmi Note 12T Pro, máy sở hữu viên pin dung lượng 5.080 mAh, rất “trâu” trong phân khúc này. Nó hoàn toàn đáp ứng được một ngày sử dụng bình thường với nhiều tác vụ hỗn hợp, nếu sử dụng liên tục hoàn toàn có thể lên tới hơn 7 giờ đồng hồ.

Pin và sạc nhanh
Pin và sạc nhanh

Sạc nhanh cũng là điểm cộng khá lớn cho chiếc Redmi Note 12T Pro với công suất 67W, công nghệ Mi Turbo Charge độc quyền. Thử nghiệm thực tế cho thấy máy cho khả năng sạc từ 0% lên 17% chỉ trong 5 phút đầu tiên, sau 10 phút đạt 31%, 15 phút chạm 42% và sau đó để bảo vệ tuổi thọ và nhiệt độ của pin, máy hạ tốc độ sạc lại và hoàn thành 100% sau 48 phút. Biểu đồ phía dưới sẽ thể hiện toàn bộ quá trình sạc pin đó.

Biểu đồ sạc Pin
Biểu đồ sạc Pin

Camera

Trên mặt sau của Note 12T Pro, có bộ ba camera gồm cảm biến chính 64MP, ống kính góc siêu rộng 8MP và camera macro 2MP. Ngoài ra, Xiaomi còn tích hợp các công nghệ làm đẹp tiên tiến vào chiếc máy này để giúp tấm hình của bạn trở nên lung linh và thu hút mắt. Máy có khả năng xử lý hình ảnh tốt ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Mặt trước vẫn rất quen thuộc với camera selfie 16 MP đặt trong phần đục lỗ ở giữa, gần cạnh trên màn hình.

Camera
Camera

Kết luận: hiệu năng Redmi Note 12T Pro quá mạnh trong tầm giá hơn 5 triệu tới 6 triệu VND, khả năng chơi game nặng của máy rất tốt, nhiệt độ mát mẻ, màn hình cực mượt mà, độ ngày cao, viên pin “trâu”, sạc lại rất nhanh. Tầm giá này, Redmi Note 12T Pro vẫn sẽ là vô đối trong ít nhất một năm tới.

Trên đây là bài đánh giá hiệu năng Redmi Note 12T Pro, bạn thấy đây có phải mẫu điện thoại đáng mua và mạnh mẽ nhất phân khúc chưa?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!