Tin công nghệ

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12R: AnTuTu, GeekBench, test game

Hôm nay, xin mời các bạn hãy cùng MobileCity đánh giá hiệu năng Redmi Note 12R vừa mới được nhà Xiaomi chính thức cho ra mắt vào hôm qua, tức ngày 28 tháng 6 năm 2023. Được biết, mẫu điện thoại di động thông minh mới nhất này là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới vinh dự được trang bị bộ SoC Snapdragon 4 Gen 2 trình làng cách đây không lâu của tập đoàn công nghệ hàng đầu – Qualcomm.

Mở rộng thêm một chút, chiếc Redmi Note 12R này thực chất là phiên bản điện thoại giá rẻ thay thế của Redmi Note 12 Pro và sở hữu ngoại hình giống với Redmi Note 12. Ngoài ra, điện thoại cũng được hãng đặc biệt trang bị cho những tính năng vô cùng hấp dẫn khác, mời bạn lướt màn hình xuống phía bên dưới và chú ý đón xem bài viết đánh giá hiệu năng Redmi Note 12R này nhé!

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12R

Như MobileCity chúng tôi đã đề cập đến trước đó, mẫu điện thoại di động thông minh phân khúc tầm trung giá rẻ này thực chất chính là phiên bản thay thế cho chiếc smartphone cao cấp của hãng đó chính là Redmi Note 12 Pro. Cũng vì có đặc điểm này, mẫu máy đã được thừa hưởng cũng như cải tiến một số tính năng để phù hợp cũng như hoàn hảo hơn. Nổi bật nhất phải kể đến đó là sự xuất hiện của bộ vi xử lý Snapdragon 4 gen 2 mới nhất của nhà Qualcomm, viên pin 5.000 mAh, màn hình IPS 6.79 inches, cùng các thông số hấp dẫn khác. Cụ thể chi tiết như sau:

Bảng thông số kĩ thuật Redmi Note 12R

Tiêu chí Redmi Note 12R
Kích thước 168.6 x 76.28 x 8.17 mm
199g
Chip Qualcomm Snapdragon 4 Gen 2 (4 nm)
8 nhân
GPU: Adreno 613
Màn hình IPS LCD 6.79 inches, Full HD+, 2460 x 1080 pixel, 90Hz, tỉ lệ khung hình 20.5:9
Camera trước 5MP (góc rộng)
Camera sau 50MP, f/1.8 (góc rộng)
2MP (macro)
Bộ nhớ RAM: 4-6-8 GB
ROM: 128-256 GB
Pin & sạc Li-Po: 5.000 mAh
Sạc nhanh 18W

Điểm AnTuTu

Đầu tiên, chúng ta cùng nói về điểm số AnTuTu mà con chip Qualcomm Snapdragon 4 Gen 2 mang đến cho nhân vật chính ngày hôm nay đó chính là Redmi Note 12R nhé. Sau khi kiểm tra và so sánh hàng loạt các bài test, kết quả cho thấy bộ vi xử lý này đã cho ra số điểm AnTuTu tương đối cao. Cụ thể hơn, nó đã đạt được con số rơi vào mức 544.373 điểm, cao hơn so với đối thủ cùng nhà của nó là Snapdragon 860 chỉ đạt ngưỡng 542.311 điểm.

danh-gia-hieu-nang-redmi-note12r-1
Điểm số AnTuTu mà Snapdragon 4 Gen 2 đạt được

Trong hình ảnh bên trên, chúng ta có thể thấy được bộ vi xử lí được sản xuất dành riêng cho những mẫu điện thoại tầm trung giá rẻ, ví dụ như Redmi Note 12R này có mức điểm AnTuTu cũng khá an toàn, nó không đứng ở vị trí cao nhất, cũng không đứng ở vị trí thấp nhất trong bảng xếp hạng này. Tuy nhiên, chipset vẫn có thể cung cấp được đủ sức mạnh cho chiếc điện thoại của chúng ta để xử lý được những tác vụ khó.

Điểm GeekBench

Tiếp đến, chúng ta sẽ đánh giá về mức điểm GeekBench của bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 4 Gen 2 này đang được sở hữu nhé. Thông qua các bài test đánh giá trên phần mềm chuyên dụng GeekBench 5, con chip này đã cho ra số điểm đơn lõi là 890 điểm và số điểm đa lõi là 2.588 điểm. Nếu như chúng ta so sánh nó với Snapdragon 888 thì có vẻ như, chipset được ra mắt mới nhất của nhà Qualcomm này vẫn còn yếu thế hơn một chút so với người anh em đi trước.

Mời các bạn tham khảo bảng so sánh dưới đây để có cái nhìn rõ ràng và chi tiết nhất:

danh-gia-hieu-nang-redmi-note12r-2
Điểm số của Snapdragon 4 Gen 2 và Snapdragon 888

Tuy rằng Snapdragon 4 Gen 2 có thua kém một chút so với Snapdragon 888 nhưng chung quy lại thì đây cũng không phải là một mức điểm thấp trong phân khúc những con chip tầm trung đâu.

Nhưng nếu chúng ta so sánh con chip với Snapdragon 695 thì rõ ràng, bộ vi xử lý đã cho ra hiệu năng nhỉnh hơn hẳn. Nếu bạn quan sát hình ảnh phía bên dưới thì có thể thấy rằng, chipset đã có số điểm GeekBench đơn lõi cao hơn 28% và số điểm GeekBench đa lõi cao hơn 29% so với Snapdragon 695 rồi. Bằng những dữ liệu khả quan này, có phải Qualcomm Snapdragon 4 Gen 2 không hề là một con chip yếu kém trong phân khúc tầm trung đúng không nào.

danh-gia-hieu-nang-redmi-note12r-3
So sánh điểm GeekBench của Snapdragon 4 Gen 2 và Snapdragon 695

Test game

Để có được sự đánh giá chân thực nhất cũng như khách quan nhất về khả năng chiến game của chiếc máy Redmi Note 12R này, chúng tôi đã cho điện thoại thử nghiệm bài test với các tựa game nổi tiếng như Genshin Impact, PUBG Mobile,… Sau khi cài đặt và điều chỉnh chất lượng hình ảnh, tốc độ khung hình của chiếc smartphone lên mức cao nhất, kết quả cho ra cũng khiến chúng ta khá kinh ngạc.

danh-gia-hieu-nang-redmi-note12r-4
Cài đặt các chế độ cao nhất để test game

Với tựa game chiến đấu thực tế ảo yêu cầu cấu hình cao là PUBG Mobile, máy đã đạt được tốc độ khung hình 83 FPS. Với một chiếc game đình đám này, có thể thấy đây cũng là một con số quả thực không tồi chút nào.

danh-gia-hieu-nang-redmi-note12r-5
Tốc độ khung hình mà Redmi Note 12R cho ra khi test game

Tương tự với Genshin Impact thì chiếc máy Redmi Note 12R chỉ cho ra tốc độ khung hình cao nhất là 58 FPS mà thôi. Có lẽ là điện thoại này của chúng ta sẽ không thực sự phù hợp khi chiến các tựa game yêu cầu cấu hình quá nặng này. Ngoài ra, hình ảnh bên trên chúng tôi còn cung cấp một vài thông số khác khi cho máy thực hiện bài kiểm tra với Call of Duty Mobile, World of Tanks Blitz,…

Pin và sạc nhanh

Theo như MobileCity chúng tôi đã đề cập đến ở đầu bài viết, chiếc điện thoại di động thông minh Redmi Note 12R này được hãng đặc biệt trang bị cho viên pin cực kì ‘trâu’. Với một chiếc điện thoại giá rẻ thì mức dung lượng pin 5.000 mAh quả thực là vô cùng hời cho người mua. Thông thường, chỉ có những dòng smartphone đời cao mới được các hãng di động trang bị cho mức pin này.

danh-gia-hieu-nang-redmi-note12r-6
Máy cung cấp một nguồn năng lượng khổng lồ là 5.000 mAh

5.000 mAh sẽ cung cấp cho chiếc máy nhân vật chính của chúng ta ngày hôm nay một nguồn năng lượng ‘siêu to khổng lồ’. Giúp bạn có thể sử dụng chiếc máy trong nhiều giờ đồng hồ liền mà không cần lo lắng về vấn đề thời lượng pin. Ngoài ra, điện thoại còn được hãng hỗ trợ cho công nghệ sạc nhanh 18W để bạn có thể tiết kiệm được thời gian tích điện, làm việc được nhiều hơn với chiếc smartphone.

Giá bán

Tổng kết lại, Redmi Note 12R quả thực sẽ là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo, xứng đáng và hợp lý cho những ai có kinh tế hơi hạn hẹp. Chiếc điện thoại được trang bị con chip tầm trung mới nhất của nhà Qualcomm đó là Snapdragon 4 Gen 2, viên pin siêu ‘trâu’ 5.000 mAh và một vài những thông số kì thuật hấp dẫn khác nữa.

Hiện nay, theo như hãng công bố thì chúng ta sẽ có tất cả là 3 phiên bản màu sắc, bao gồm: màu Midnight Black (màu đen), Time Blue (màu xanh dương) và Sky Fantasy. Còn về phiên bản bộ nhớ, chúng ta sẽ có 4 tùy chọn và giá bán cụ thể như ở dưới đây:

  • Phiên bản RAM 4 GB + ROM 128 GB có giá 1.099 CNY, tương đương khoảng 3.3 triệu đồng.
  • Phiên bản RAM 6 GB + ROM 128 GB có giá 1.199 CNY, tương đương khoảng 3.6 triệu đồng.
  • Phiên bản RAM 8 GB + ROM 128 GB có giá 1.599 CNY, tương đương khoảng 4.9 triệu đồng.
  • Phiên bản RAM 8 GB + ROM 256 GB có giá 1.799 CNY, tương đương khoảng 5.53 triệu đồng.

Ngoài ra, ở MobileCity cũng đã bắt đầu mở bán chiếc điện thoại Redmi Note 12R này với giá cực tốt, chỉ từ 3.250.000 đồng để bạn có thể tham khảo. Cảm ơn toàn thể quý bạn đọc đã theo dõi hết bài viết đánh giá hiệu năng Redmi Note 12R này của chúng tôi. Bạn thấy các giá bán trên đã hợp lí hay chưa? Hãy nói cho MobileCity chúng tôi cùng biết nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!