Mở hộp & Đánh giá

Đánh giá Redmi Note 12 sau 1 tháng: Không chút tiếc nuối!

Với 22.000 đơn đặt trước, Redmi Note 12 series đã tạo ra kỷ lục về doanh số mà hãng từng làm được tại Việt Nam. Một trong số đó phải kể đến công lớn từ Redmi Note 12, khi mà mẫu máy này sở hữu quá nhiều yếu tố sáng giá như màn hình, hiệu năng và thời lượng pin; trong khi mức giá chỉ trên dưới 4 triệu đồng. Vậy thì sau một tháng ra mắt, liệu Redmi Note 12 còn đáng mua hay không? Và liệu đây sẽ trở thành “mẫu máy quốc dân” trong thời gian sắp tới?

Nhu cầu 1: Hiệu năng và phần mềm phải mượt

Với mình, hiệu năng và độ mượt mà phải được ưu tiên hàng đầu khi mua một mẫu máy giá rẻ. Và Redmi Note 12 làm tốt điều đó. 

Hãy nói về trải nghiệm sử dụng trước đi. Về cơ bản, độ mượt mà hay ổn định trên Redmi Note 12 đã cải thiện hơn rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Kể cả khi cuộn trang trên Facebook hay Chrome máy vẫn hoạt động trơn tru và không có tình trạng bị giảm khung hình. Đây là hiện tượng thường xuyên xuất hiện trên những mẫu máy giá rẻ, khi mà sự tối ưu phần mềm không tốt khiến chúng dễ dàng bị khựng khi cuộn trang, kể cả khi có tần số quét cao.

blank

Tuy nhiên, vẫn phải thừa nhận MIUI 14 là một giao diện nặng so với hiệu năng trên Redmi Note 12. Vẫn còn tình trạng cắt giảm hoạt ảnh chuyển động, thao tác đóng mở ứng dụng vẫn xảy ra độ trễ, khựng. Chúng không diễn ra liên tục mà xuất hiện ngẫu nhiên, ảnh hưởng khá nhiều tới trải nghiệm sử dụng của mình.

Phiên bản tiêu chuẩn trên Redmi Note 12 chỉ có 4GB RAM. Máy cho thao tác sử dụng ổn khi mở liên tục 4 – 5 ứng dụng, tuy nhiên lại dễ dàng xảy ra hiện tượng tràn RAM nếu số ứng dụng được tăng lên. Để khắc phục điều này, bạn có thể kích hoạt tính năng RAM ảo hay ưu tiên lựa chọn phiên bản 8GB RAM.

blank

Mình sẽ không phân tích quá sâu về điểm số benchmark hay FPS khi chơi game trên Redmi Note 12. Các bạn có thể tham khảo các bài đánh giá chi tiết dưới đây.

Điểm số benchmark và FPS trung bình một số tựa game trên Redmi Note 12

Bài test Kết quả
Antutu Benchmark 324.245
Geekbench 6 471 / 1.542
3DMark Wild Life 624
Liên Quân Mobile
(Cao, 60FPS)
58
Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến
(Cao, 60FPS)
59,8
PUBG Mobile
(Mượt, 30FPS)
29,8

Nhu cầu 2: Pin phải tốt

5.000mAh và 33W là thông số pin có trên Note 12. Tuy nhiên, nhờ việc tối ưu phần mềm tốt, thời gian sử dụng cho ra trên mẫu máy này vượt ngoài kỳ vọng của mình.

Với nhu cầu sử dụng nhẹ nhàng với mạng xã hội và kết nối Wi-Fi, Redmi Note 12 có thể đạt trên 10 giờ on-screen. Kể cả khi các tác vụ tăng lên với chụp ảnh, quay phim, tra bản đồ với kết nối 4G, máy vẫn đạt được 8 giờ on-screen và đáp ứng tốt trong vòng một ngày.

blank

Trên thực tế, những mẫu máy khác trong cùng phân khúc như Galaxy A14 hay realme C55 hoàn toàn có thể đạt được mức on-screen như trên. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng Redmi Note 12 sở hữu rất nhiều thông số vượt trội như màn hình 120Hz Full HD+ hay con chip Snapdragon, vốn tiêu thụ điện năng nhiều hơn so với màn hình 60Hz HD+ và con chip MediaTek.

Nhu cầu 3: Màn hình lớn, sắc nét

Đối với cá nhân mình, một sản phẩm với phân khúc giá 4 triệu chỉ cần có màn hình lớn là đủ rồi. Tuy nhiên, Redmi Note 12 làm được nhiều hơn thế.

Trong phân khúc giá trên dưới 4 triệu đồng, gần như không có sản phẩm nào có những thông số màn hình vượt trội với kích thước lớn, tấm nền AMOLED cao cấp, độ phân giải FullHD+ và đặc biệt là tần số quét 120Hz. 

blank

Khả năng tối ưu tấm nền trên Redmi Note 12 cũng rất tuyệt vời. Màu đen sâu, góc nhìn tốt, các chi tiết cho độ nổi khối rõ ràng với màu sắc khá tươi tắn. Kể cả khi đặt cạnh Redmi Note 12 Pro, tấm nền trên Redmi Note 12 không có quá nhiều sự thua thiệt, chỉ có việc độ sáng tối đa trên cả hai có sự chênh lệch.

blank

Tiện nhắc đến độ sáng, Redmi Note 12 là mẫu máy chính hãng có độ sáng cao nhất trong phân khúc với 1.200 nits. Con số này cao hơn rất nhiều so với những mẫu máy tới từ realme, Samsung hay OPPO, vốn chỉ có độ sáng 450 – 550 nits. Điều này thật sự thiết thực với những shipper hay các tiểu thương bán hàng, vốn thường xuyên hoạt động ngoài trời nắng và cần một mẫu máy có độ sáng cao.

Nhu cầu 4: Camera

Với một chiếc máy 4 triệu đã tập trung toàn bộ vào màn hình hay hiệu năng thì khó có thể đòi hỏi camera phải tốt được. Tuy nhiên, khả năng quay chụp trên Redmi Note 12 vẫn ổn và thể hiện ở mức tròn vai.

blank

Điểm mạnh ở đây máy có camera góc rộng. Trên thực tế, nhiều mẫu máy mới cùng phân khúc không được trang bị ống kính này, thay vào đó là camera đo chiều sâu hay macro, vốn chỉ mang tính chất “trang trí”.

Ảnh đủ sáng cho chất lượng khá ổn. Hôm trước mình có lên Thành cổ Sơn Tây chơi, chụp phong cảnh nhiều thì ảnh cho ra khá sáng, chi tiết tốt khi các cành lá, tán cây được phân bổ rõ ràng, mây trời cũng có nổi khối và lên màu khá chân thực. Ảnh chân dung cà da vừa đủ, các phần rìa tóc hay áo được xoá tốt.

blank

Tuy nhiên, trong gần như mọi điều kiện ảnh trên Note 12 bị ám hồng khá nhiều. Có khả năng đây là lỗi về phần mềm, tuy nhiên sau 1 tháng sử dụng Xiaomi vẫn chưa thể xử lý một cách dứt điểm. Một yếu tố nhỏ khác là với các vùng tối thì máy kéo sáng chưa tốt lắm, chi tiết bệt và gần như không thấy gì. 

Ảnh chụp đêm cho tốc độ xử lý nhanh. Với môi trường có nhiều ánh đèn thì ảnh cho ra khá ổn, độ sáng tôt và các bóng đèn không bị cháy sáng quá mức. Còn chỉ cần ra chỗ tối tối chút thôi thì ảnh tối, chi tiết rất bệt và gần như không thể dùng được. 

blank
Với điều kiện ít ánh sáng, ảnh trên Redmi Note 12 trở nên rất mờ, bệt và noise

Đáng tiếc khi máy chỉ hỗ trợ quay video ở độ phân giải FullHD@30fps. Máy cũng không có chống rung quang học hay công nghệ tiên tiến nào, thế nên video cho ra chỉ dừng lại ở mức ghi lại khoảnh khắc thôi. 

Tổng kết

Với 4 triệu, Redmi Note 12 có thể coi là sản phẩm cân bằng nhất phân khúc mới, chính hãng. Không quá vượt trội về 1 yếu tố nhưng mọi thứ trên đây đều rất cân đối, rất hài hoà từ màn hình, hiệu năng cho đến pin và sạc. Ngoại trừ một vài yếu điểm nhỏ như loa kép thì đây là sản phẩm vô cùng phù hợp cho tất cả mọi người, từ học sinh, sinh viên cho đến người lao động hay các bố mẹ phụ huynh.

Bạn có thể đặt mua sản phẩm tại các đường dẫn dưới đây.

blank


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!