Tin công nghệ

Đồng hồ Garmin Forerunner đầu tiên có màn hình AMOLED

Forerunner 965, smartwatch dành cho chạy bộ mới nhất của Garmin, được nâng cấp viền titanium, màn hình AMOLED và pin 21 ngày.


blank

Forerunner 965 là đồng hồ mới và cao cấp nhất thuộc dòng smartwatch chuyên chạy bộ của Garmin, vừa được bán tại Việt Nam với giá 16,5 triệu đồng. Sản phẩm cùng tầm giá với các smartwatch cao cấp như Coros Vertix 2, Apple Watch Ultra hay dòng Fennix 7 của Garmin.

Nâng cấp đầu tiên của sản phẩm là màn hình AMOLED thay cho MIP (Memory In Pixel) trên các thế hệ trước. Màn hình có kích thước 1,4 inch lớn nhất trên các smartwatch của Garmin, độ phân giải cao 454 x 454 pixel, cho khả năng hiển thị vượt trội về màu sắc, độ nét, độ sáng so với MIP. Màn hình này còn hỗ trợ cảm ứng, thuận tiện hơn cho việc xem bản đồ hay truy cập các tính năng khi đang chạy.

Tuy nhiên, một điểm trừ của màn hình AMOLED là khiến thời gian sử dụng pin bị giảm so với thế hệ trước, như khi mở GPS liên tục là 31 tiếng so với 42 tiếng của mẫu 955 dùng màn hình MIP.


blank

Một nâng cấp khác của sản phẩm là phần viền bezel bằng titanium bền hơn, đồng thời giúp model này nhẹ chỉ 53 gram tương đương model 955 dù kích thước lớn hơn (47 mm so với 46 mm). Trọng lượng nhẹ là ưu điểm mà các runner thích ở dòng đồng hồ này.

blank

Các nút bấm được làm cùng màu với vỏ máy nhìn cứng cáp và đẹp mắt hơn so với nút có màu kim loại như thế hệ trước. Nút Start/Stop có dạng bầu dục lớn hơn, thuận tiện thao tác so với nút tròn như đời cũ.


blank

Forerunner 965 trang bị cảm biến đo sức khoẻ thế hệ mới với mặt lưng bo cong nhiều hơn, cho cảm giác đeo dễ chịu. Tuy vậy, chất liệu mặt lưng vẫn là nhựa dù sản phẩm có giá cao. Cảm biến mới của Forerunner 965 cho phép đo nhiều thông số sức khoẻ và thể thao hơn so với trước, bao gồm HRV, nồng độ oxy trong máu, mức độ stress, giấc ngủ, hiệu quả tập luyện, mức độ phục hồi, năng lượng cơ thể và năng lượng khi chạy theo thời gian thực.


blank

Forerunner 965 cũng là đồng hồ đầu tiên của Garmin tích hợp khả năng đo các thông số chuyên cho chạy bộ như chiều dài sải chân, thời gian tiếp đất, tần suất tiếp đất thay vì phải đeo thêm cảm biến chuyên dụng.


blank

Sản phẩm trang bị GPS đa băng tần thế hệ mới với đầy đủ bản đồ địa hình toàn cầu. Đây cũng là mẫu Forerunner đầu tiên có tính năng SATIQ tự nhận biết môi trường xung quanh để sử dụng GPS ở chế độ tối ưu. Ví dụ trong môi trường nhiều vật cản, 965 sử dụng các vệ tinh ở cả hai băng tần L1 và L5 để định vị chính xác, còn với môi trường thông thoáng, sản phẩm chỉ sử dụng một mình GPS nhằm tiết kiệm pin.

blank

Loạt dây đeo mới với hai lớp và tông màu khác nhau. Dây cao su mềm và dễ chịu hơn so với trên các dòng smartwatch khác của Garmin. Hãng vẫn dùng dây kích thước 2 mm, điểm trừ là không có ngàm Quick Fit giúp thay dây nhanh.


blank

Tương tự các smartwatch khác của Garmin, người dùng có thể dùng ứng dụng Garmin Connect kết nối với đồng hồ để tuỳ chỉnh thông số cũng như chia sẻ thông số luyên tập với các ứng dụng khác như Strava.

Huy Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!