Tin công nghệ

[CES 2024] Top 7 Sản Phẩm Công Nghệ đỉnh Nhất Sự Kiện Tính đến Thời điểm Này

CES 2024 – sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới đang diễn ra sôi nổi trong tuần này tại Las Vegas, Nevada, Mỹ. Chương trình được tổ chức bởi Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng có trụ sở tại Arlington, Virginia và là sân chơi để giới thiệu các sản phẩm công nghệ mới nhất từ ​​các công ty trên toàn thế giới.



Dưới đây là một số sản phẩm hàng đầu và được đánh giá cao đã được giới thiệu tại CES 2024, theo nhiều trang tin công nghệ uy tín.

Tivi trong suốt

Các nhà sản xuất điện tử LG và Samsung đã mang tới CES những chiếc tivi có thiết kế màn hình trong suốt. TV sử dụng công nghệ OLED, được thiết kế để “tàng hình” giấu trong phòng khi không sử dụng.

David Park, từ Bộ phận Giải trí Gia đình của LG, đã mô tả OLED với AP là “vật liệu mà chúng tôi có thể trình chiếu trên bất kỳ loại bề mặt nào”. Trong trường hợp này, Park cho biết OLED được in trên một mảnh kính.

Khi không ở chế độ trong suốt, TV có nền đen truyền thống. Các công ty giới thiệu TV không cung cấp thông tin về giá cả, nhưng các chuyên gia cho rằng những mẫu TV trong suốt này có thể có giá hàng chục nghìn USD.

ces 5
Mẫu tivi trong suốt của LG

AI cho xe Hyundai và Kia

Samsung của Hàn Quốc tuyên bố đang hợp tác với hãng sản xuất ô tô Hyundai để phát triển dịch vụ “home-to-car” và “car-to-home” cho tất cả các loại xe Hyundai và Kia.

Hệ thống hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) này sẽ cho phép người dùng dịch vụ SmartThings của Samsung cài đặt từ xa nhiệt độ xe của họ hoặc mở cửa sổ xe. Và người dùng có thể điều khiển đèn và kết nối với các thiết bị bên trong nhà khi ở trong xe.

ces 1
Samsung sẽ tích hợp AI vào xe ô tô

Robot đỗ xe

Công ty ô tô điện Hàn Quốc HL Mando đã trình làng một robot đỗ xe có tên Parkie. Nó được thiết kế để hoạt động độc lập trong các cấu trúc bãi đỗ xe khác nhau. Robot có thể di chuyển bên dưới các phương tiện đang đỗ, nâng ô tô lên và vận chuyển chúng đến các không gian khác nhau hoặc trả lại cho người lái.

Video mô tả cách hoạt động của robot

Robot chăm sóc thú cưng

Nhà phát triển robot Ogmen đã giới thiệu một cỗ máy mới được thiết kế để hỗ trợ vật nuôi. Robot ORo được trang bị hộp đựng thức ăn để nuôi động vật. Nó cũng có thể chơi với thú cưng, ghi lại chi tiết sức khỏe và ghi lại hình ảnh, video về hoạt động hàng ngày của chó mèo nhà bạn.

Dùng năng lượng cơ thể để sạc điện thoại

Nhà phát triển thiết bị thể thao LifeSpan đã giới thiệu sự kết hợp giữa xe đạp tập thể dục/bàn đạp sử dụng sức người để sạc điện thoại hoặc các thiết bị khác. Xe đạp Ampera có ốc độ 60 vòng/phút, có thể tạo ra công suất điện lên tới 65 watt mỗi giờ.

ces 3
Bạn có thể vừa đạp xe vừa ngồi làm việc vừa sạc điện thoại

Gương ‘thông minh’ giúp sức khỏe tinh thần tốt hơn

Nhà phát triển sản phẩm y tế đến từ Pháp Baracoda đã giới thiệu thứ mà họ mô tả là “ chiếc gương thông minh được hỗ trợ bởi AI đầu tiên trên thế giới để chăm sóc sức khỏe tinh thần”. Gương BMind của công ty được thiết kế để hoạt động trong mọi phòng tắm và không cần ứng dụng thiết bị để hoạt động.

Sản phẩm sử dụng máy ảnh và cảm biến để thu thập dữ liệu về chuyển động, biểu cảm và ngôn ngữ của một người. Những người tạo ra thiết bị này khẳng định nó có thể xác định tâm trạng của người dùng và cảm nhận được các vấn đề sức khỏe tâm thần khác có thể xảy ra. Sau đó, chiếc gương điện tử có thể đề xuất các phương pháp điều trị hoặc hoạt động khác nhau để trợ giúp người dùng hoặc thậm chí hướng dẫn các hình thức thiền định.

ces 2
Chiếc gương “đọc vị” tâm trạng

Kem tự làm trong 2 phút

Công ty ColdSnap đã giới thiệu một chiếc máy có thể làm một phần kem trong khoảng hai phút. Máy sử dụng các thùng chứa nhỏ, gọi là pod, giống như máy pha cà phê Keurig. Máy làm kem siêu tốc có thể được mang đi bất cứ đâu và vận hành đơn giản.

Video làm kem trong 2 phút

Bạn ấn tượng với sản phẩm công nghệ nào nhất trong số kể trên? Dù là sản phẩm đến từ ông lớn hay thương hiệu nhỏ, CES thực sự là nơi mọi sự sáng tạo và thông minh của làng công nghệ được thăng hoa.

Chi Phạm
Latest posts by Chi Phạm (see all)

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!