Tin công nghệ

[CES 2024] Điểm Danh 5 Laptop Tốt Và đột Phá Nhất

Những chiếc laptop tốt nhất của triển lãm CES năm nay đều có tính thực tiễn cao. Chúng có thể là mẫu laptop cũ có thiết kế mới để tận dụng các tính năng mới, chẳng hạn như giảm hệ thống làm mát để trở nên nhỏ, nhẹ hơn hoặc kết hợp Wi-Fi 7 không dây mới nhất. Và hầu hết các ông lớn đều không làm người dùng thất vọng.



Lenovo ThinkBook Plus Gen 5 Hybrid 

Lenovo đã thử nghiệm với các thiết kế máy tính xách tay khác thường trong một thời gian và ThinkBook chạy cả Android lẫn Windows lần này “thông thường” hơn một chút.  

Thiết bị 2 trong 1 này có 2 bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Plus Gen 1 cung cấp năng lượng cho máy tính bảng và màn hình OLED 14 inch 2,8K và chip Intel Core Ultra 7 ở phần đế. Điều đó có nghĩa là máy có thể hoạt động như một laptop Windows khi được kết nối với màn hình ngoài. Liệu bạn có muốn hai hệ điều hành khác nhau dùng chung phần cứng và sở hữu cả máy tính bảng lẫn laptop cùng lúc? Nếu có thì Lenovo ThinkBook Plus Gen 5 Hybrid là một gợi ý rất thú vị.

Lenovo ThinkBook Plus Gen 5 Hybrid vừa là tablet vừa là laptop
Lenovo ThinkBook Plus Gen 5 Hybrid vừa là tablet vừa là laptop

Asus Zenbook Duo

Asus đã đi tiên phong trong khái niệm máy tính xách tay màn hình kép, nhưng trong lịch sử, màn hình thứ hai chỉ chiếm một phần nhỏ trên laptop và đôi khi không quá thiết thực. Với model 2024, Asus đã mở rộng thành hai màn hình cảm ứng OLED kích thước Full, cho phép tạo ra màn hình tổng lớn gần 20 inch.

Màn hình máy là các tấm tần số quét 120Hz, 2.880 x 1.800 pixel được liên kết bằng bản lề cho phép nó nằm phẳng và bàn phím có thể tháo rời. Ngoài ra còn có chân đế tích hợp. Về thông số, lapto 2 màn hình này có CPU Intel Core Ultra 9 dòng H, bộ nhớ lên tới 32GB và dung lượng lưu trữ lên tới 1TB. Các cổng bao gồm hai Thunderbolt 4, USB Type-A, đầu ra HDMI và jack cắm tai nghe.

Asus Zenbook Duo xây dựng lại khái niệm về màn hình kép
Asus Zenbook Duo xây dựng lại khái niệm về màn hình kép

HP Omen Transcend 14

Mẫu 14 inch mới trong dòng Omen Transcend của HP được thiết kế để phục vụ tốt cho cả nhu cầu làm việc lẫn giải trí. Độ hào nhoáng của RGB đã được giảm đáng kể và các góc sắc nét mà chúng ta thường thấy trên máy tính xách tay chơi game cũng biến mất, để laptop trở thành một sản phẩm “phổ thông” đời thường hơn. 

Laptop cao cấp này đủ nhẹ để bạn bỏ vào túi xách của mình và cũng có thời lượng pin đủ dùng cả ngày. Cấu hình tối đa của sản phẩm bao gồm: chip Intel Core Ultra 9 185H, GeForce RTX 4070. Bên cạnh đó là màn hình OLED 14 inch 2,8K với tốc độ làm mới thay đổi từ 48 đến 120Hz. Nó có giá khởi điểm là 1.500 USD (gần 37 triệu đồng) và hiện có sẵn để đặt hàng trước.

Hình ảnh thực tế của HP Omen Transcend 14
Hình ảnh thực tế của HP Omen Transcend 14

HP Spectre x360 14

Dòng máy tính xách tay 2 trong 1 Spectre đã được HP tung ra mẫu 2024 tại CES và chắc chắn vẫn duy trì được phong độ của mình. Sản phẩm có kiểu dáng đẹp, nhìn chung được thiết kế tốt và là chiếc máy tính xách tay đầu tiên được trang bị GPU tích hợp đồ họa Intel Arc đi kèm bộ xử lý Core Ultra mới.

Màn hình của nó là tấm nền OLED 2.880×1.800 pixel hỗ trợ tốc độ làm mới lên đến 120Hz. HP Spectre x360 14 hiện có sẵn với giá khởi điểm là 1.500 USD (gần 37 triệu đồng).

Một đại diện xuất sắc khác nhà HP
Một đại diện xuất sắc khác nhà HP

Acer Predator Helios 16 và 18

Các mẫu Predator Helios 16 và 18 mới nhất của Acer đã tích hợp các phím cơ học có thể thay thế (chỉ dành cho phím WASD) mang lại phản hồi xúc giác và thời gian phản hồi nhanh hơn khi bạn cần. Ba bộ phím được đi kèm trong hộp để game thủ có thể tùy chọn theo sở thích. Cả hai mẫu 16 và 18 inch đều có tùy chọn màn hình LED mini 250Hz.

Ngoài việc được cập nhật lên chip silicon Intel HX thế hệ thứ 14 mới nhất, laptop còn có thể được cấu hình với đồ họa lên đến RTX 4090. Predator Helios 16 (PH16-72) sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng này với giá khởi điểm là 1.900 USD (hơn 46 triệu đồng). Predator Helios 18 (PH18-72) sẽ bắt đầu xuất xưởng vào tháng 3 với giá khởi điểm là 2.000 USD (47 triệu đồng).

[CES 2024] Điểm danh 5 laptop tốt và đột phá nhất
Acer Predator Helios 16 và 18 hợp làm laptop làm việc

Bên cạnh đó, tại CES 2024 vẫn còn rất nhiều laptop nói riêng và sản phẩm công nghệ nói chung khác đột phá và nhận được đánh giá cao. Hãy theo dõi tin tức trên Phong Vũ để không bỏ lỡ nhé!

Chi Phạm
Latest posts by Chi Phạm (see all)

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!