Tin công nghệ

Samsung Giới Thiệu Công Nghệ Màn Hình Có Thể Vừa Gập, Vừa Trượt

Từng gây sốt thế giới với công nghệ gập màn hình, mới đây tại CES 2023 Samsung tiếp tục khiến thế giới bất ngờ với công nghệ màn hình gập và trượt mang tên Flex Hybrid. Luôn đi đầu trong việc đầu tư nguồn lực nghiên cứu và phát triển những công nghệ màn hình mới như gập, cuộn và trượt cho các sản phẩm điện tử. Samsung đã và đang trở thành thương hiệu dẫn đầu xu hướng của thời đại mới.

Cùng Phong Vũ khám phá tại CES 2023, công nghệ màn hình gập – trượt FLex Hybrid của Samsung có gì đặc biệt nhé!



Flex Hybird OLED được cho ra mắt tại CES 2023 có gì đặc biệt?

Flex Hybrid OLED kết hợp cả hai công nghệ màn hình là trượt và gập vào cùng một sản phẩm duy nhất. Theo đó, phía bên trái màn hình được tạo thành bởi các góc cạnh có thể được gập lại. Còn với công nghệ trượt, nó được Samsung đặt ở bên phải thiết bị. Với sự kết hợp này, người dùng có thể tùy chọn sử dụng màn hình 10,5 inch theo tỷ lệ khung hình 4:3 hoặc với màn hình lớn hơn 12,4 inch, nó sẽ được sử dụng theo tỷ lệ 16:10.

samsung tại Ces 2023
Flex Hybrid OLED kết hợp cả hai công nghệ màn hình là trượt và gập.

Màn hình hiển thị của công nghệ Flex Hybrid OLED sẽ được cuộn ra từ cả hai bên trái và phải với mục đích hiển thị toàn diện và hoàn hảo nhất phần còn lại của màn hình. Và với một diện tích hiển thị lớn hơn, những sản phẩm được ứng dụng công nghệ gập và trượt hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm xem phim, đa nhiệm và giải trí tốt hơn rất nhiều. 

Khi màn hình công nghệ Flex Hybrid OLED được mở ra hoàn toàn, nó sẽ là màn hình tuyệt vời nhất để xem phim, giải trí với màu độ tương phản tốt, góc nhìn và độ sáng hoàn hảo. Bên cạnh đó, tại CES 2023 Samsung cũng cho ra mắt 2 tấm nền OLED. Trong đó, Flex Slidable là màn hình với tấm nền OLED 14 inch có thể trượt và biến thành 1 màn hình 17.3 inch. 

ces 2023 1
Flex Slidable là màn hình với tấm nền OLED 14 inch có thể trượt và biến thành 1 màn hình 17.3 inch.

Khi người dùng đã quen với việc sử dụng một chiếc màn hình có khả năng gập lại, Samsung tiếp tục nghiên cứu và phát triển thêm những điểm mới. Đã có tin đồn rằng họ đã có bằng sáng chế cho những sản phẩm màn hình có thể gập làm 2 hoặc làm 3. Trong đó, Flex G có thể gập vào hai lần và Flex S là công nghệ có thể gập ngược vào trong hoặc gập ra ngoài như một đường zic zắc.

Tại CES 2023, Samsung cũng thông báo đã có cho mình ý tưởng về những chiếc điện thoại chỉ trượt sang một bên hoặc gập lại như sổ tay như Microsoft Surface Duo và đương nhiên sẽ không có khe hở.

Một số công nghệ màn hình đột phá của Samsung tại CES 2023

Bên cạnh những chiếc màn hình dành cho điện thoại, laptop, máy tính bảng ra mắt tại CES 2023. Samsung Display cũng đang phô trương nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại đang được phát triển. Nổi bật trong số đó là màn hình QD-Display được sản xuất vào tháng 11/2021, chúng được tích hợp sẵn trên TV 55 inch, 65 inch và màn hình 34 inch.

Bên cạnh Flex Hybrid OLED, Samsung Display lần đầu cho trưng bày tấm nền OLED có khả năng trượt mở tại CES 2023. Được giới thiệu từ tháng 9 năm ngoái, Flex Slidable Solo trở thành cơn sốt trong nghệ được nhiều người bàn tán trong thời gian dài. Công nghệ này cho phép màn hình mở rộng từ 14 inch thành 17.3 inch khi trượt từ một bên nhất định. Ngoài ra, một tấm nền khác là Flex Slidable Duet với kích thước tương tự cũng có thể được mở rộng bằng cách trượt từ hai bên.

ces 2023 2
Công nghệ màn hình Flex Hybrid OLED được thiết kế cho các dòng thiết bị của Samsung trong tương lai.

Với công nghệ màn hình Flex Hybrid OLED có thể trượt và gập này, Samsung hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những sản phẩm đầy tính sáng tạo. Công nghệ màn hình Flex Hybrid OLED được thiết kế cho các dòng thiết bị của Samsung trong tương lai như smartphone, máy tính bảng và cả laptop. 

Có thể thấy những bước nghiên cứu đột phá của Samsung đối với màn hình đã và đang tạo ra những công nghệ mới cho thời cuộc. Việc ứng dụng công nghệ gập, trượt, cuộn vào sản phẩm không chỉ tăng thêm tính tiện dụng và phô trương công nghệ. Mà còn giúp người dùng có thể được trải nghiệm những sản phẩm công nghệ được tạo ra bởi trí tưởng tượng vô hạn của con người. Hãy cùng chờ đón những sản phẩm được ứng dụng công nghệ Flex Hybird OLED đến từ Samsung trong thời gian tới.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!