Tin công nghệ

Bảng xếp hạng AnTuTu tháng 7 năm 2023: iQOO hiệu năng quá mạnh

Khoảng thời gian đầu tháng 8, thích hợp để chúng ta điểm qua bảng xếp hạng AnTuTu tháng 7 năm 2023, nơi sẽ hội tụ những mẫu điện thoại cao cấp và tầm trung mạnh nhất thế giới. Liệu có bất ngờ gì cho chúng ta? Tất cả sẽ được hé lộ qua bài viết bảng xếp hạng AnTuTu tháng 7 ngay dưới đây.

AnTuTu là gì?

Hiện nay, AnTuTu vẫn còn là phần mềm chấm điểm hiệu năng được sử dụng nhiều nhất trên smartphone. Được tin dùng bởi hàng triệu người dùng điện thoại thông minh cũng như thường xuyên được đem ra để nói tới hiệu năng của các sản phẩm trong các video của các reviewer công nghệ nổi tiếng. AnTuTu sẽ đánh giá hiệu năng riêng tưng phần như CPU, GPU, UX,… sau đó cộng lại thành một điểm tổng, con số mà người ta thường đem ra để so sánh giữa các thiết bị với nhau.

AnTuTu
AnTuTu

BXH AnTuTu tháng 7 2023

Bảng xếp hạng điểm số của các smartphone tính đến ngày 30 tháng 7 được trình bày dưới đây, sắp xếp theo thứ tự từ cao nhất đến thấp nhất. Điểm số được tính bằng trung bình cộng của nhiều lần chấm điểm khác nhau. AnTuTu đã chia thành hai bảng để tăng tính khách quan và công bằng, bao gồm bảng xếp hạng điểm số của các mẫu flagship và bảng xếp hạng của các smartphone cận cao cấp.

Top 10 Flagship mạnh nhất

Bắt đầu bằng việc liệt kê, có 10 chiếc smartphone có điểm số cao nhất trên thế giới theo bảng xếp hạng Top 10 Flagship mạnh nhất của AnTuTu. Trong tháng trước, Vivo và thương hiệu con iQOO đã chiếm giữ ba vị trí đầu tiên trong danh sách này, cho thấy họ đã tìm ra cách tối ưu hiệu năng của các mẫu smartphone cao cấp của mình cho phiên bản AnTuTu V10.

Top 10 Flagship mạnh nhất
Top 10 Flagship mạnh nhất

Top 10 Flagship mạnh nhất

Với bảng xếp hạng 10 điện thoại thông minh chạy Android mạnh nhất thế giới như vậy, vị trí Top 1 đã thuộc về mẫu gaming phone Red Magic 8S Pro, mới ra mắt vào tháng trước, hiệu năng của nó thực sự ấn tượng khi được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2 ép xung lên 3.36 GHz. Nó hoàn toàn bỏ xa những mẫu điện thoại được trang bị chipset Dimensity 9200 Plus tới từ MediaTek. iQOO Neo 8 Pro thậm chí còn hoàn toàn vắng bóng trong bảng xếp hạng này, liệu rằng có vấn đề gì xảy ra trong quá trình thử nghiệm khiến đội ngũ chuyên gia của AnTuTu loại bỏ thiết bị này hay nó thực sự có hiệu năng yếu?

Red Magic 8S Pro
Red Magic 8S Pro

Từ lâu đã có tin đồn rằng hãng điện thoại sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2 3.36 GHz đầu tiên sau Samsung sẽ là iQOO, nhưng thật bất ngờ khi iQOO 11S ra mắt sau đó và thậm chí không mang con chip này mà vẫn sử dụng phiên bản 3.2 GHz thông thường của Snapdragon 8 Gen 2. Chỉ là phiên bản điều chỉnh được thêm vào các tinh chỉnh hiệu suất, mặc dù là một sản phẩm luôn tập trung vào hiệu năng nhưng lại không có nâng cấp con chip trong khi sản phẩm nghe cái tên có vẻ như là một sự cải tiến của chiếc iQOO 11 tiêu chuẩn, nhưng điểm AnTuTu vẫn là không làm bạn thất vọng với điểm trung bình 1.620.000 điểm cũng đã khẳng định tên tuổi của mình một lần nữa.

iQOO 11S
iQOO 11S

Là mẫu flagship đã ra mắt được 9 tháng, nhưng Vivo X90 Pro Plus vẫn không có điểm yếu về mọi mặt, ngoại hình, cảm giác, hình ảnh và hiệu năng đều độc đáo. Lần này, Vivo X90 Pro Plus chạy ở mức trung bình trên 1.610.000. Vị trí thứ ba trong danh sách hiệu suất của điện thoại di động hàng đầu Android cũng rất xứng đáng với mẫu flagship này, xét cho cùng, chiếc điện thoại này không tập trung vào hiệu suất, nhưng hiệu suất của nó chắc chắn không tầm thường chút nào, có được khái niệm sản phẩm như vậy đã là một thành công.

Vivo X90 Pro Plus
Vivo X90 Pro Plus

Ngoài ra, mẫu gaming phone đình đám trong tháng 6 vừa qua, ROG Phone 7 Ultimate – Pro cũng không có mặt trong bảng xếp hạng, một sự bất thường và rất khó hiểu khi trang chủ AnTuTu không đưa ra bắt kỳ sự giải thích hợp lý nào cả.

Top 10 smartphone tầm trung

Bảng xếp hạng của AnTuTu dành riêng cho các smartphone cận cao cấp giúp chúng so sánh sức mạnh với nhau thay vì cạnh tranh với các smartphone cao cấp hơn về phần cứng. Các điện thoại thuộc phân khúc cao cấp có giá bán đắt đỏ, được trang bị con chip và hệ thống tản nhiệt cao cấp, mang lại hiệu năng mạnh mẽ hơn cho việc xử lý.

Top 10 smartphone tầm trung
Top 10 smartphone tầm trung

Sau khi đứng ở vị trí thứ hai trong tháng trước, Redmi đã thành công trở lại khi chiếc Redmi Note 12 Turbo được trang bị con chip Snapdragon 7 Plus Gen 2 và đạt được số điểm AnTuTu ấn tượng là 1.151.420 sau khi cập nhật ứng dụng AnTuTu v10, đưa hãng này lên vị trí đầu bảng.

Realme GT Neo 5 SE
Realme GT Neo 5 SE

Đối thủ nặng kí của Redmi Note 12 Turbo là Realme GT Neo 5 SE, cũng được trang bị chipset Snapdragon 7 Plus Gen 2 và chỉ kém khoảng 12.000 điểm so với Redmi. Trước đây, Realme được biết đến với khả năng tối ưu hiệu năng tốt hơn so với Redmi, nhưng dường như điều này không đúng với chiếc Realme GT Neo 5 SE. Bảm đuổi ngay phía sau là iQOO Neo 7 SE.

Redmi Note 12 Turbo
Redmi Note 12 Turbo

Trong số các smartphone mới ra mắt, Redmi Note 12T Pro với Dimensity 8200 Ultra đứng thứ 6 với 896.900 điểm, tuy nhiên, điều đáng chú ý là nó có điểm thấp hơn Xiaomi CIVI 3 – một mẫu smartphone mỏng nhẹ. Realme GT Neo 3, ra mắt cách đây hơn một năm, vẫn giữ vị trí trong bảng xếp hạng này, điều đáng khen ngợi. Tuy nhiên, khi một số smartphone mới ra mắt với hiệu năng cao hơn Dimensity 8100, có thể Realme GT Neo 3 sẽ không còn xuất hiện trong bảng xếp hạng này.

Tổng kết

Mặc dù Qualcomm có sức mạnh ấn tượng trong phân khúc tầm trung cận cao cấp, tuy nhiên số lượng thiết bị sử dụng chip của họ rất ít, chỉ chiếm khoảng 20% trong danh sách các model điện thoại thông minh hàng đầu. Trong khi đó, MediaTek chiếm 80% còn lại. Điều này cho thấy thương hiệu chip Đài Loan không chỉ phổ biến mà còn có thể đã bán được nhiều sản phẩm hơn trong phân khúc tầm trung cận cao cấp.

Trong thời gian còn lại của năm nay, sẽ có nhiều chipset mới được giới thiệu, bao gồm Snapdragon 8 Gen 3 và Dimensity 8300, Dimensity 9300. Cuộc đua về hiệu năng sẽ trở nên khốc liệt hơn và người dùng sẽ được hưởng lợi nhiều hơn. Dưới đây là bảng xếp hạng AnTuTu tháng 7 năm 2023, bạn thấy mẫu smartphone nào có hiệu năng ấn tượng nhất?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!