Tin Tức Game

Nhiều game thủ bất bình trước giá game trên Steam ngày Black Friday

Ngày Black Friday đáng lẽ là một ngày vô cùng hạnh phúc với các game thủ khi họ có cơ hội mua những tựa game yêu thích với giá hời, nhưng điều đó đã không xảy ra với nhiều người khi giá game trên Steam ở nước họ ngày này còn cao hơn cả ngày thường.

Steam Black Friday

Steam ngày Black Friday đã khiến nhiều game thủ phải rơi lệ

Cụ thể ở đây chúng ta sẽ có hai quốc gia là Argentina và Thổ Nhĩ Kỳ, khi nhiều game thủ ở hai quốc gia này cho rằng mức giá mà Steam vừa mới cập nhật trong ngày 20/11 vừa qua là quá cao so với thu nhập của họ. Được biết đợt thay đổi giá vừa qua nằm trong đợt điều chỉnh giá game theo từng phân vùng của Steam nhằm tránh nạn đầu cơ vốn đang xảy ra rất nhiều, chính sách này dẫn đến việc thay đổi cách mà các game thủ ở một số nước dùng để chi trả cho các tựa game yêu thích. Tuy chưa thấy lợi ích đâu nhưng mà việc bắt game thủ ở hai quốc gia trên thanh toán bằng USD đã đẩy họ vào thế khó khi tình hình lạm phát ở hai quốc gia trên đã dẫn đến tỷ giá của đồng peso và lira rất thấp so với Mỹ. Hệ quả tất yếu là một số game đã tăng giá sau quá trình chuyển đổi, nhẹ là từ 5% với tựa game Hades cho tới 4300% so với giá trước đây nếu các bạn chọn mua Civilization 6, một mức giá chóng mặt.

Steam Black Friday

Chắc các bạn còn nhớ tới vụ đầu cơ Horizon Zero Dawn?

Việc này đang gây ra một làn sóng phẫn nộ ở nhiều nơi thậm chí nhiều game thủ còn trù dập cầu cho đợt sale này của Steam sẽ không mang lại hiệu quả như Valve mong đợi. Thế nhưng nếu dừng lại một chút thì chỉ cần các bạn thường xuyên tham gia các diễn đàn game console và PC sẽ hiểu nguyên nhân đằng sau hành động của Valve. Đó là Argentina và Thổ Nhĩ Kỳ là hai quốc gia có nền kinh tế tương đối khó khăn nên không chỉ Valve mà cả Sony một ông lớn ngành game khác cũng từng có động thái hỗ trợ hai nước này, họ đã làm bằng cách bán game theo giá đồng peso và lira để game thủ nơi này dễ dàng mua game hơn. Thế nhưng đáp lại họ không nhận được một khoản lời khổng lồ nào mà một cơ số rất lớn các game thủ khắp nơi trên thế giới ồ ạt đổ về hai khu vực này để mua game giá tốt. Bằng chứng là ở Việt Nam có nhiều game thủ sở hữu tài khoản PSN Plus hệ thổ với thời gian sử dụng lên tới 5-6 thậm chí 10 năm, nhiều game thủ steam thì mua được vô số game giá hời lúc Steam chưa thắt chặt mọi việc tại store Argentina. Chính những việc này đã khiến cho hai công ty trên phải mạnh tay, có rất nhiều bạn cũng bày tỏ ý kiến tại sao phải tăng giá không phải mạnh tay khóa IP với phương thức thanh toán là đủ rồi sao. Xin thưa rằng Valve cũng đã thử cách đó nhưng lúc này nhiều dịch vụ mua game hộ mọc lên như nấm mọc sau mưa khiến mọi thứ càng khó giải quyết.

Thiết nghĩ khi đứng trước những việc như thế này thay vì ngồi than khóc cùng các khổ chủ, hoặc quay sang trách móc những công ty kinh doanh chúng ta hãy tự nhìn lại bản thân cũng như nguyên nhân khiến họ phải tăng giá bán. Các bạn sẽ cảm thấy thế nào khi vài tháng sau chúng ta phải mua game giá trên trời chỉ vì các game thủ các nước khác giả IP Việt Nam mua đồ? Vì thế để hạn chế tình trạng trên chúng ta hãy chịu khó một chút đừng quá ham giá rẻ để rồi ngày nhận trái đắng lại chỉ có thể trách người khác.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!