Tin công nghệ

Microsoft Defender là phần mềm diệt virus “sát ” phần cứng nhất trên Windows 11

microsoft-denfender

Trong một cuộc khảo sát gần đây, Microsoft Defender đã chính thức trở thành phần mềm diệt virus ngốn nhiều tài nguyên máy tính nhất trên Windows 10 và 11.

Microsoft Defender ngốn nhiều CPU và RAM hơn bạn tưởng

Theo đó, AV-TEST – một tổ chức độc lập chuyên đánh giá và xếp hạng phần mềm diệt virus và bảo mật, đã kiểm tra 18 phần mềm diệt virus khác nhau cho Windows 10. Quá trình kiểm tra bao gồm kiểm tra các phần mềm phải tìm và diệt 12.000 loại virus độc hại khác nhau được trộn vào 1,5 triệu file để xem những phần mềm nào tìm được chúng.

18 phần mềm diệt virus được thử nghiệm lần lượt là: AhnLab, Avast, AVG, Avira, Bitdefender, ESET, F-Secure, G DATA, K7 Computing, Kaspersky, Malwarebytes, McAfee, Microsoft Defender, Microworld, Norton, PC Matic, Protected. net và Trend Micro. AV-TEST cho tổng cộng 6 điểm cho mỗi hạng mục trong số ba hạng mục kiểm tra: khả năng bảo vệ, hiệu suất và khả năng sử dụng.

Microsoft Defender, công vụ bảo vệ mặc định trên Windows đạt được số điểm tối đa trong danh mục khả năng bảo vệ và khả năng sử dụng. Tuy nhiên về mục hiệu suất, công cụ diệt virus này được đánh giá thấp nhất với số điểm chỉ là 5.0.

Trong số 18 phần mềm được đưa vào bài thử nghiệm, đã có tới 14 phần mềm được xếp hạng là sản phẩm diệt virus tốt nhất với số điểm từ 17.5 điểm trở lên. Microsoft Defender, ESET, Microworld và PC đều đạt 17 điểm, nhưng AV-TEST nhấn mạnh rằng những phần mềm này vẫn cung cấp mức độ bảo mật rất đáng tin cậy. Có 6 phần mềm đạt số điểm 18 tuyệt đối là: Avast, Avira, Bitdefender, G DATA, Kaspersky và Trend Micro.

Tạm kết

Bạn đang sử dụng phần mềm diệt virus nào trong những phần mềm kể trên?

Hãy để lại comment để cùng thảo luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức và thủ thuật công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Asus ROG Strix G153 – Laptop Gaming làm mình phấn khích nhất!!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!