Tin công nghệ

Người dùng Macbook sẽ nhận 8 triệu đồng từ vụ kiện bàn phím bướm

blank

Vào tháng 11 năm 2022, Apple đã dự trù 50 triệu đô la (1000 tỷ VNĐ) để giải quyết một vụ kiện tập thể về thiết kế bàn phím cánh bướm của họ. Thỏa thuận giải quyết hiện đã được phê duyệt bởi một thẩm phán liên bang trong tuần này. Và việc thanh toán khoản thanh toán này dự kiến ​​sẽ sớm bắt đầu.

Bàn phím bướm Saga tai tiếng của MacBook

Vào năm 2015, Apple đã giới thiệu bàn phím bướm trong MacBook 12 inch. Bàn phím được thiết kế mỏng hơn và nhạy hơn so với bàn phím MacBook trước đây. Nhưng nó nhanh chóng chứng minh rằng nó cũng mong manh hơn. Người dùng đã báo cáo sự cố với các phím bị kẹt, gãy hoặc lặp lại các chữ cái. Apple đã ban hành một số bản sửa đổi cho bàn phím, nhưng không bản sửa đổi nào có thể giải quyết triệt để các vấn đề.

blank

Đổi lại, Apple phải đối mặt với một vụ kiện tập thể do chủ sở hữu MacBook bị ảnh hưởng. Vào tháng 11, Apple đã giải quyết vụ kiện tập thể khi một thẩm phán chấp thuận đề xuất trả 1000 tỷ VNĐ cho những khách hàng bị ảnh hưởng.

Phê duyệt cuối cùng được đưa ra

Giờ đây, theo báo cáo của Reuters , một thẩm phán Hoa Kỳ đã đưa ra sự chấp thuận cuối cùng cho khoản dàn xếp trị giá 1000 tỷ VNĐ. Theo đó, chủ sở hữu MacBook bị ảnh hưởng sẽ nhận được khoản thanh toán từ 1,000,000 VNĐ đến 8,000,000 VNĐ từ Apple.

Theo cấu trúc thanh toán, quỹ này trả 3,000,000 VNĐ cho người dùng MacBook đã nhận được một bàn phím thay thế duy nhất từ ​​​​Apple. Một số thành viên của vụ kiện tập thể đã nêu ý kiến rằng số tiền đền bù này là không đủ. Nhưng thẩm phán đã bác bỏ những yêu cầu đó

Một số người dùng MacBook cũng cho rằng thỏa thuận giải quyết nên bao gồm bồi thường cho chủ sở hữu MacBook gặp lỗi bàn phím nhưng không sửa chữa chúng. Điều này cũng bị thẩm phán bác bỏ.

Tạm kết

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé! 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!