Tin công nghệ

Asus ExpertBook B9 – laptop siêu nhẹ giá 50 triệu đồng

Mẫu laptop OLED 14 inch của Asus chỉ nặng 990 gram, đạt độ bền theo chuẩn quân đội Mỹ và bảo mật cấp độ doanh nghiệp.


blank

ExpertBook B9 OLED là mẫu laptop nằm trong dòng Expert Series dành riêng cho doanh nghiệp của Asus. Sản phẩm có giá từ 50 triệu đồng, nằm chung phân khúc với các đối thủ như Dell XPS 13 Plus, LG Gram hay MacBook Pro.

blank

Vỏ máy làm bằng hợp kim magnesium-lithium nên chỉ nặng 990 gram, là một trong những mẫu laptop 14 inch nhẹ nhất trên thị trường. Do là dòng laptop doanh nghiệp, sản phẩm hướng tới các chứng chỉ bảo vệ môi trường. Asus cho biết ExpertBook B9 OLED đạt chuẩn EPEAT Gold, cao hơn Energy Star tới 44%.


blank

Máy trang bị màn hình OLED độ phân giải 3K với viền siêu mỏng. Do là sản phẩm hướng tới công việc, tần số quét chỉ ở mức 90 Hz. Phía trên là cảm biến tiệm cận và webcam hỗ trợ hồng ngoại, kết hợp cùng tính năng AdaptiveLock để nhận diện người dùng và tự mở khoá hay khóa máy khi người dùng rời đi. Webcam có màn trập để che khi cần tăng cường bảo mật.

blank

Máy dùng bàn phím chiclet fullsize với hành trình dài cho cảm giác gõ dễ chịu. Touchpad kích thước lớn tích hợp bàn phím số, người dùng có thể kích hoạt nhanh bằng cách chạm vào góc trên bên phải. Bàn phím có thể chống nước nhẹ nên khi bị đổ chất lỏng lên, người dùng có thể thấm hay lau khô dễ dàng. Bản lề ErgoLift nâng bàn phím cao tạo góc nghiêng khi sử dụng đồng thời giúp máy có thể mở 180 độ, tránh gãy màn hình khi bị va chạm bất ngờ.


blank

Dù mỏng nhẹ, máy vẫn đạt chứng chỉ độ bền quân đội Mỹ MIL-STD-810H. Asus thử nghiệm nhiều tình huống như thả rơi, va đập, nhấn vào tầm nền, đặt máy trong môi trường độ ẩm cao để đảm bảo về độ bền của sản phẩm trong quá trình sử dụng hàng ngày. Máy chỉ có pin 66 Wh cho thời lượng làm việc tối đa 13 tiếng.

blank

ExpertBook B9 tại Việt Nam được trang bị chip Core i7 vPro thế hệ 13, ổ SSD 1 TB cùng hai tuỳ chọn RAM 16 GB và 32 GB. Máy được trang bị hệ thống tản nhiệt kép giúp tăng hiệu năng 34%, giảm ổn 32% và mát hơn so với thế hệ trước. Máy trang bị các cổng kết nối như HDMI, USB-C, USB-A… tuy nhiên lại thiếu cổng LAN và khe cắm thẻ nhớ. Các cổng USB đều được bảo mật, người dùng có thể khoá để kiểm soát việc đọc và ghi dữ liệu từ máy của mình. Sản phẩm được cài sẵn Windows 11 Pro.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!