Tin công nghệ

Kỳ vọng gì trên dòng MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch sắp ra mắt?

Lần đầu tiên từ năm 2001, Apple không ra mắt máy tính Mac mới trong quý IV hàng năm. Do đó, rất có thể Apple đã quyết định lùi ngày ra mắt sang tháng 1 năm 2023. Nhiều tin đồn trước đó cho rằng, rất có thể Apple sẽ trình làng thế hệ tiếp theo của MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch vào ngày 18/1 sắp tới. Và trước khi hai mẫu laptop cao cấp nhất của Táo khuyết ra mắt, hãy cùng điểm lại một số yếu tố người dùng kỳ vọng trên dải sản phẩm mới này!

Vi xử lý Apple M2 Pro và Apple M2 Max

Yếu tố được mong chờ nhất trên thế hệ MacBook Pro mới, đó là chipset Apple M2 Pro và Apple M2 Max. Tuy nhiên, theo nhà báo Mark Gurman của trang tin Bloomberg, hai con chip này sẽ chỉ mang lại hiệu năng và khả năng hoạt động không chênh lệch quá nhiều so với Apple M1 Pro và Apple M1 Max tiền nhiệm. Do vậy, nếu bạn đang tìm một mẫu laptop của Apple với hiệu năng mạnh mẽ, MacBook Pro 2021 vẫn sẽ là dòng sản phẩm phù hợp.

blank

Thu nhỏ kích thước tai thỏ

Tai thỏ (notch) là yếu tố khá đáng chú ý trên MacBook Pro 2021 trước đó. Mặc dù không chiếm dụng quá nhiều diện tích hiển thị màn hình, nhưng tai thỏ vẫn nhận phải rất nhiều chỉ trích của người dùng từ cách thiết kế cho đến khả năng tối ưu.

Tất nhiên Apple được kỳ vọng sẽ có hướng giải quyết tốt hơn với phần đục lỗ này. Hãng hoàn toàn có thể thu nhỏ kích thước camera trước, loại bỏ phần tai thỏ mà không phải hy sinh đến chất lượng video call.

Chuẩn RAM mới hơn

Các mẫu MacBook Pro mới được cho là sẽ trang bị chuẩn bộ nhớ RAM mới với tốc độ và băng thông được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, không có thông tin cụ thể nào nói về những vấn đề trên. Theo dự đoán của MacRumors, Apple sẽ trang bị RAM LPDDR5X mới nhất của Samsung trên MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch sắp tới. Công nghệ này sẽ giúp băng thông được cải thiện lên tới 33% trong khi mức tiêu thụ pin ít hơn 20% so với thế hệ tiền nhiệm.

Wi-Fi 6E

Những thông tin được đề cập trong hồ sơ quy định của Canada cho biết, thế hệ MacBook Pro kế nhiệm sẽ sử dụng Wi-Fi 6E mới nhất. Tiêu chuẩn này được cho là có thể mở rộng băng tần Wi-Fi lên tới 6GHz, từ đó cải thiện đáng kể về tốc độ, sự ổn định lẫn độ trễ trong các thao tác. Hiện tại, MacBook Pro 2021 đang hỗ trợ Wi-Fi 6 tiêu chuẩn, giới hạn ở băng tần 2.4GHz và 5GHz.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!