Mở hộp & Đánh giá

chăm sóc sức khỏe toàn diện và quyền năng của hệ sinh thái

Galaxy Watch6 series là một trong những sản phẩm đồng hồ thông minh mới nhất được ra mắt trong sự kiện Unpacked vừa qua. Có thể thấy dải sản phẩm năm nay mang đến những nâng cấp rất lớn mà nổi bật trong đó là sự trở lại của vòng Benzel trên Galaxy Watch6 Classic. Song hành với đó, Samsung cũng nâng cấp rất nhiều các tính năng khác liên quan đến chăm sóc giấc ngủ, luyện tập thể thao và hệ sinh thái. Trong bài viết này, hãy cùng trải nghiệm những công nghệ mới nhất trên Galaxy Watch6 series và xem liệu đây có phải mẫu đồng hồ thông minh đáng mua nhất trong năm hay không nhé.

blank

Theo dõi giấc ngủ toàn diện & giấc ngủ chuyên sâu

Một trong những điểm nổi bật của Galaxy Watch6 và Watch6 Classic là khả năng theo dõi giấc ngủ toàn diện và chuyên sâu. Đây cũng là yếu tố được Samsung đề cập rất nhiều trong sự kiện Galaxy Unpacked vừa qua.

blank

Samsung bổ sung một số tính năng mới cho phép theo dõi và ghi nhận các chỉ số chi tiết liên quan đến giấc ngủ như tổng thời gian ngủ, chu kỳ giấc ngủ, thời gian tỉnh giấc hay hiệu quả phục hồi thể chất. Mình có đeo đồng hồ đi ngủ ít nhất 01 tuần thì trên ứng dụng Samsung Health sẽ cho kết quả mình là người ngủ kiểu Hải Mã, là tổng thời gian ngủ không đủ và thức dậy hoặc trằn trọc quá nhiều suốt đêm. Từ đó mình có thể dễ dàng nắm bắt được rằng giấc ngủ của mình đang gặp vấn đề gì và Samsung Health cũng sẽ gợi ý những cách thức để mình đạt được giấc ngủ tốt hơn.

blank
blank

Galaxy Watch6 còn giải thích các thông số trên một cách cực kỳ chi tiết. Chẳng hạn, với mục Hồi phục thể chất, đồng hồ sẽ đánh giá dựa trên giấc ngủ sâu của mình. Nếu ngủ đủ thời gian trong giai đoạn này, cơ thể của mình được hồi phục tốt hơn, từ đó không bị mệt hay nhức đầu khi dậy.

blank

Theo dõi giấc ngủ toàn diện và chuyên sâu là tính năng tạo ra sự khác biệt trên Galaxy Watch6 với các đối thủ khác trên thị trường. Họ thường chỉ tập trung các thông số liên quan đến thể chất mà quên rằng giấc ngủ cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. 

Một điểm thú vị so với đồng hồ thông minh mình từng sử dụng là Samsung Health cũng đo được tần suất mình ngủ ngáy trong đêm, và thậm chí còn ghi âm lại tiếng ngáy của mình như thế nào

blank

Trên thực tế, mọi người thường bỏ qua tầm quan trọng của giấc ngủ và nghĩ rằng chỉ cần ngủ đủ 6 – 8 tiếng một ngày. Thế nhưng, điều này không quyết định việc họ đã ngủ đạt tiêu chuẩn hay chưa. Với Galaxy Watch6, mình nhận ra cách ngủ cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Và nhờ những chỉ số được đo đạc chi tiết, mình có thể điều chỉnh thói quen, lối sống sao cho giấc ngủ được trọn vẹn nhất.

Bên cạnh đó, Galaxy Watch6 series cũng được thiết kế với rất nhiều tính năng mới nhằm theo dõi giấc ngủ của người dùng. Tính năng Phân tích Thành phần cơ thể – BIA cung cấp thông tin về thể chất một cách toàn diện dựa trên các chỉ số như tỷ lệ cơ xương hay khối lượng nước trong cơ thể. Hay Huấn luyện viên giấc ngủ cung cấp các mẹo và chỉ dẫn khi ngủ phù hợp với từng cá nhân người dùng. Tất cả đều hướng đến một giấc ngủ ngon, sâu và trọn vẹn nhất.

Nâng cao thể chất với các bài tập được cá nhân hóa và tối ưu

Galaxy Watch6 không chỉ giúp bạn theo dõi giấc ngủ mà còn hỗ trợ nâng cao thể chất thông qua việc cung cấp các bài tập được cá nhân hóa và tối ưu. Với hệ thống cảm biến tân tiến, đồng hồ có khả năng theo dõi và phân tích các chỉ số liên quan đến chạy bộ, từ đó giúp bạn điều chỉnh tư thế chạy và lựa chọn cường độ tập luyện phù hợp.

Hiện tại, Galaxy Watch6 hỗ trợ 95 chế độ luyện tập khác nhau. Trong đó bao gồm nhiều bài tập chuyên biệt mà rất ít xuất hiện trên các đối thủ khác như đẩy tạ, lắc vòng cho đến trượt băng.

blank

Trong thời gian trải nghiệm, mình đã sử dụng Galaxy Watch6 để theo dõi quá trình chạy bộ. Các thông số như quãng đường, tốc độ trung bình hay lượng calories tiêu thụ đều được hiển thị một cách chi tiết. Ngoài ra, Galaxy Watch6 còn cung cấp rất nhiều chỉ số nâng cao khác, chẳng hạn như thời gian chân chạm đất, mức đều đặn hay độ căng cứng. Chúng được giải thích rõ ràng trong ứng dụng Galaxy Health, giúp mình hiểu và cải thiện hơn trong những buổi tập kế tiếp.

Khi chạy, mình có cảm giác như đang không đeo gì cả vì Galaxy Watch6 rất nhẹ. Mặc dù sản phẩm mình đeo có kích thước lớn (44mm), thế nhưng trọng lượng sản phẩm chỉ khoảng 33,3 gam, ngang với phiên bản tiêu chuẩn của các đối thủ khác. Ngoài ra, dây đeo của Galaxy Watch6 vô cùng thân thiện. Nó mềm, thoải mái và ôm sát vào cổ tay người dùng. Điều này giúp quá trình tập luyện trở nên thoải mái và tránh hiện tượng sần cổ tay khi đeo đồng hồ trong thời gian dài.

blank

Pin cũng là một yếu tố đáng nói trên Galaxy Watch6. mình có sạc đầy đồng hồ từ chiều hôm trước, dùng liên tục các tác vụ gồm nhận thông báo, đo nhịp tim mỗi 10 phút, tắt Always-on Display và chạy 30 phút thì sau một ngày vẫn còn 60% pin. Tức là khi sạc đầy, Galaxy Watch6 cho thời lượng pin khoảng 2,5 – 3 ngày liên tục.

Trên thực tế, kết quả này chưa được tốt bằng các đồng hồ khác chạy hệ điều hành riêng. Thế nhưng, nếu so với 1 sản phẩm chạy WearOS thì đây là thời lượng pin rất ổn rồi. mình không còn lo lắng việc cân nhắc đem theo sạc mỗi khi đi dã ngoại 2, 3 ngày nữa. Mà nếu lỡ hết pin thì cũng không thành vấn đề khi mình có thể sạc ngược không dây bằng chính Galaxy Z Flip5.

Sức mạnh của hệ sinh thái Galaxy

Galaxy Watch6 không chỉ là một thiết bị đồng hồ thông minh độc lập, mà còn là một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái Galaxy của Samsung. Hệ sinh thái này giúp tối ưu hóa việc đồng bộ thông tin và hoạt động giữa các thiết bị điện tử của người dùng.

blank

Khi ngủ, Galaxy Watch6 sẽ tự động đồng bộ trạng thái với các thiết bị khác như điện thoại di động, máy tính bảng và nhiều thiết bị thông minh khác. Chiếc Galaxy Z Flip5 của mình sẽ tự động chuyển sang chế độ Ngủ, giảm độ sáng màn hình và hạn chế âm thanh làm phiền. Tất cả nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho giấc ngủ của người dùng.

WearOS trên cả Galaxy Watch6 và Galaxy Watch6 Classic đều rất mượt mà và trơn tru. Thật sự khi dùng một chiếc đồng hồ chạy WearOS, minh  ít khi để ý đến những thông số cấu hình, con chip hay mức RAM được trang bị bên trong. Tất nhiên, chiếc đồng hồ này còn sở hữu nhiều tính năng khác trong hệ sinh thái Galaxy. Người dùng có thể nghe, gọi điện hay trả lời tin nhắn trực tiếp trên đồng hồ mà không cần dùng đến điện thoại.

blank

Và điểm “ăn tiền” trên Galaxy Watch6 series so với các đối thủ khác đến từ Samsung Wallet. Tính năng này cho phép minh  tích hợp thẻ ngân hàng và thanh toán trực tiếp bằng NFC. Mỗi khi muốn mua một chai nước, cái bánh tại Circle K hay BigC, minh  không cần mang điện thoại để chuyển khoản nữa, thay vào đó chỉ cần quẹt một chạm bằng Galaxy Watch6. Cách làm này vừa nhanh, vừa tiện mà lại rất “ngầu” nữa.

Tổng kết: một trải nghiệm thú vị với Galaxy Watch6 series

Tóm lại, trong vài ngày vừa qua, mình  đã có những trải nghiệm thú vị với Galaxy Watch6. Thiết bị này đã phá vỡ những định kiến về việc đồng hồ thông minh chỉ là món phụ kiện thời trang hay công cụ chuyên biệt dành cho dân thể thao. Với nhiều tính năng thông minh cùng khả năng đồng bộ mạnh mẽ trong hệ sinh thái, Galaxy Watch6 thật sự là công cụ hữu ích không chỉ chăm sóc sức khoẻ mà còn nâng cao chất lượng công việc của người dùng.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!