Mở hộp & Đánh giá

Các tính năng hỗ trợ sức khoẻ nên tận dụng trên Apple Watch trong năm 2023

Ngay từ thế hệ đầu tiên, Apple đã định hình dòng sản phẩm Apple Watch không chỉ là một thiết bị để xem giờ, kiểm tra tin nhắn hay trả lời cuộc gọi. Do đó, hãng đã nghiên cứu phát triển và tích hợp nhiều tính năng giúp hỗ trợ sức khỏe và thể chất vào Apple Watch như đo nhịp tim, giám sát, nhắc nhở tập luyện, v.v. Đến năm 2022, Apple tiếp tục giữ vững quan điểm này khi đem đến cho người dùng hàng loạt tính năng mới trên phiên bản watchOS 9. Vậy các tính năng đó là gì ?

Các tính năng sức khỏe mới trên watchOS 9

watchOS 9 được Apple phát hành vào tháng 9 năm 2022 cùng với sự ra mắt của 2 mẫu đồng hồ thông minh mới là Apple Watch Series 8 và Apple Watch Ultra. Bản cập nhật này khả dụng dành cho các thiết bị từ Apple Watch Series 4 trở lên.

1. Cải tiến ứng dụng tập luyện

  • Cho phép người theo dõi cường độ tập luyện của mình.
  • Liên tục cập nhật dữ liệu về khả năng hồi phục sau tập luyện của cơ thể. Đây là một trong những chỉ số hữu ích liên quan đến sức khỏe tim mạch.
  • Các bài tập tùy chỉnh trên Apple Watch cho phép người dùng tuỳ chỉnh các bài tập của riêng mình để tối ưu hoá thời gian tập luyện và nghỉ ngơi.
  • Các loại cảnh báo mới, bao gồm nhịp tim, tốc độ và sức mạnh sẽ hướng dẫn người dùng cách tập luyện chính xác hơn.
blank

2. Hỗ trợ tập luyện nhiều môn thể thao kết hợp

  • Tính năng hỗ trợ tập luyện nhiều môn thể thao mới trong watchOS 9 sẽ cung cấp cho các vận động viên ba môn phối hợp. Đây là một công cụ hoàn hảo để theo dõi và phân tích hiệu suất khi họ chuyển đổi giữa các bộ môn.
  • Đối với hoạt động chạy bộ, watchOS 9 sẽ bổ sung thêm nhiều số liệu mới như độ dài sải chân, thời gian tiếp xúc mặt đất cũng như cung cấp số liệu về việc cần chạy như thế nào để phá kỷ lục tốt nhất của bản thân.
  • Thêm các bài tập bơi trong hồ bơi và tự động phát hiện phao bơi

3. Theo dõi lịch sử AFib (Theo dõi sự rối loạn nhịp tim)

Kể từ Apple Watch Series 4, cảm biến tim đã được Apple tích hợp để có thể xác định các dấu hiệu rối loạn nhịp tim (AFib) tiềm ẩn. Tuy nhiên, phải đến phiên bản watchOS 9 Apple mới bổ sung thêm tính năng theo dõi Lịch sử AFib. Nếu được chẩn đoán mắc bệnh AFib, người dùng có thể tìm hiểu xem tần suất nhịp tim của mình có dấu hiệu bất thường hay không và theo dõi những thông tin chi tiết này trong ứng dụng Sức khỏe.

blank

4. Theo dõi các giai đoạn của giấc ngủ

watchOS 9 giờ đây có thể theo dõi các giai đoạn và phân tích giấc ngủ của người dùng một cách chuyên sâu và kỹ lưỡng hơn. Chẳng hạn như ngủ lơ mơ, ngủ sâu, v.v. Khi tỉnh dậy, người dùng có thể xem lại những dữ liệu này trong ứng dụng Sức khỏe trên iPhone để có được cái nhìn rõ nét hơn về chất lượng giấc ngủ của mình. Nếu chất lượng giấc ngủ không đạt yêu cầu, người dùng có thể tự đặt ra các bài tập luyện để cải thiện giấc ngủ.

5. Ứng dụng Thuốc

Ứng dụng thuốc mới trên watchOS 9 và iOS 16 cho phép người dùng theo dõi và quản lý thuốc, thực phẩm bổ sung của mình một cách dễ dàng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tạo lịch trình và nhận lời nhắc uống thuốc vào những thời điểm nhất định.

blank

Vậy còn các tính năng mới chỉ có trên Apple Watch Series 8 là gì ?

Về tổng thể, Apple Watch Series 8 gần như giống y hệt với Apple Watch Series 7. Tuy nhiên, Apple đã bổ sung thêm cho thiết bị này 2 tính năng mới để phân hoá rõ ràng với sản phẩm tiền nhiệm.

1. Gọi SOS khẩn cấp khi phát hiện sự cố

Gọi SOS khẩn cấp khi phát hiện sự cố là một tính năng mới dành cho Apple Watch Series 8, Apple Watch SE (thế hệ 2) và Apple Watch Ultra. Công cụ này ra đời với mục đích tự động gọi SOS khẩn cấp khi phát hiện người dùng gặp va chạm. Khi đó, Apple Watch sẽ phát âm báo và hiển thị cảnh báo bằng thanh trượt Cuộc gọi khẩn cấp. Sau 20 giây, nếu người dùng không có bất kỳ phản hồi gì, thiết bị sẽ tự động gọi các dịch vụ khẩn cấp. Ngoài ra, nếu người dùng đã thêm các liên hệ khẩn cấp, thiết bị cũng sẽ gửi một tin nhắn để thông báo cho họ về sự cố họ đang gặp phải và chia sẻ vị trí của họ. Hiện tính năng này đã nhiều lần cứu người thành công, tuy nhiên chưa khả dụng tại Việt Nam.

2. Cảm biến nhiệt độ theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

Bên cạnh Apple Watch Series 8, Apple Watch Ultra cũng sẽ được tích hợp cảm biến nhiệt độ mới ở cổ tay giúp theo dõi thân nhiệt của người dùng sau mỗi 5 giây khi đang ngủ. Các dữ liệu về sự thay đổi nhiệt độ cơ thể sẽ được thuật toán đưa ra cảnh báo về ngày rụng trứng. Từ đó giúp phụ nữ theo dõi tốt hơn chu kỳ kinh nguyệt của mình.

Vậy Apple Watch Ultra có tính năng gì độc quyền?

Apple Watch Ultra là chiếc đồng hồ thông minh cao cấp nhất được Apple tạo ra để hướng đến những người dùng hoạt động thể thao mạnh hoặc mạo hiểm. Do đó, thiết bị này cũng sẽ có những tính năng chuyên dụng và độc quyền của riêng mình. Đó là:

1. Ứng dụng đo độ sâu

Ứng dụng Độ sâu trên Apple Watch Ultra giúp người dùng theo dõi hoạt động của mình dưới nước. Nó có thể đo nhiệt độ nước, độ sâu và thời gian ở dưới nước và điều này sẽ cung cấp những chỉ số cực kỳ hữu ích đối với các thợ lặn bán chuyên và nghiệp dư.

blank

2. Còi báo động

Một tính năng độc quyền khác của Apple Watch Ultra là còi báo động với cường độ 86 decibel. Theo Apple công bố, đây là mức âm thanh có thể nghe được trong phạm vi khoảng cách lên đến 600 feet (182m). Khi được kích hoạt, còi báo động sẽ kêu liên tục cho đến khi người dùng tắt hoặc đồng hồ hết pin. Đây có thể coi là một tính năng cực kỳ hữu ích đối với những ai đang gặp tình huống khẩn cấp khi đang ở một khu vực địa hình hiểm trở.

3. Ứng dụng La bàn và GPS tần số kép

Apple Watch Ultra cung cấp GPS tần số kép (GPS L1 và L5), hai dải sóng này cùng được kết hợp trong một thiết kế ăng-ten mới. Điều này cung cấp tín hiệu nhất quán hơn và độ chính xác cao hơn trong việc theo dõi vị trí của thiết bị. Theo Apple công bố, Apple Watch Ultra vẫn có thể thể cung cấp GPS chính xác trong môi trường đô thị dày đặc.

blank

Với việc cải tiến tần số GPS, ứng dụng La bàn trên Apple Watch Ultra cũng sẽ cung cấp thêm nhiều dữ liệu hơn như kinh độ, vĩ độ, độ cao và độ nghiêng. Đặc biệt hơn là tất cả các chỉ số này đều được cập nhật liên tục khi người dùng di chuyển.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!