Tin công nghệ

Sau 15 năm, Intel nói lời giã từ với thế hệ CPU Core i đình đám

sau-15-nam-intel-noi-loi-gia-tu-voi-the-he-cpu-core-i-dinh-dam-3

Intel sẽ sớm đổi thương hiệu cho dòng bộ xử lý máy khách Core của mình bắt đầu từ thế hệ 14 Meteor Lake, từ “Core i” thành “Core Ultra”. 

Intel đổi tên “Core i” thành “Core Ultra”

Dấu hiệu đầu tiên của sự thay đổi này đến từ điểm chuẩn Ashes of the Singularity bị rò rỉ đề cập đến tên của vi xử lý này là “Intel Core Ultra 5 1003H” với 18 lõi và 18 luồng. Sau khi tin đồn này lan truyền, Bernard Fernandes, Giám đốc truyền thông toàn cầu của Intel, trả lời thắc mắc của người dùng trên Twitter.

“Có, chúng tôi đang thực hiện các thay đổi về thương hiệu khi chúng tôi đang ở cột mốc thay đổi trên con đường phục vụ khách hàng của mình để chuẩn bị cho việc ra mắt bộ xử lý #MeteorLake sắp tới. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về những thay đổi thú vị này trong những tuần tới! #Intel.” 

sau-15-nam-intel-noi-loi-gia-tu-voi-the-he-cpu-core-i-dinh-dam-1

Thương hiệu Core “i” của bộ xử lý Intel đã tồn tại được 15 năm, lần đầu tiên xuất hiện trong chip Core “thế hệ đầu tiên” ra mắt vào năm 2008 và trở thành cả di sản. Tuy nhiên, một nguồn rò rỉ nói rằng cái tên Ultra sẽ không có mặt trên tất cả các chip mà không đưa ra thêm bất kỳ chi tiết nào khác.

sau-15-nam-intel-noi-loi-gia-tu-voi-the-he-cpu-core-i-dinh-dam-2
Intel Core Ultra 5 1003H trên Ashes of the Singularity

Vì sao Intel chọn cái tên Core Ultra?

Trong thực tế, cái tên “Core Ultra” được sử dụng cũng không quá ngạc nhiên. Trước hết, việc sử dụng “Ultra” là một thuật ngữ phổ biến trong giới công nghệ ngày nay, và có lẽ đó cũng là lý do Intel chọn cái tên này. Nó thường đại diện cho phiên bản mạnh nhất, tối tân nhất trong series sản phẩm ra mắt, mà điển hình như Apple Watch Ultra, Galaxy S23 Ultra.

sau-15-nam-intel-noi-loi-gia-tu-voi-the-he-cpu-core-i-dinh-dam
Bộ xử lý Intel Core sắp có cấu trúc đặt tên mới

Nếu Core Ultra được áp dụng cho dòng chip cao cấp H công suất 45 watt, Intel cũng có thể sử dụng những tên gọi khác như Pro hay Max cho các vi xử lý rẻ tiền hơn như cách Apple đang làm. Không rõ liệu Intel có đi theo lộ trình này hay không, nhưng chúng ta sẽ không ngạc nhiên khi chip thế hệ thứ 14 sẽ là sự kết hợp giữa Meteor Lake và Raptor Lake, thành Core 9 Ultra Pro Max chẳng hạn.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá Dell Inspiron 16 – Phù hợp cho CÔNG VIỆC!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!