Tin Tức Game

Vì sao Châu Kiệt Luân kiện NetEase?

Mới đây, Châu Kiệt Luân đã kiện NetEase liên quan đến cạnh tranh không lành mạnh về trò chơi Thiên Hạ 3.

NetEase đã tặng album mới và vé hòa nhạc của ca sĩ Châu Kiệt Luân mà không có sự cho phép của anh. Thông qua hoạt động khuyến mãi này, NetEase hy vọng sẽ tạo ra một trò chơi ăn khách lâu dài để thúc đẩy hoạt động của công ty, đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh hơn, nhưng lại vướng phải lùm xùm.

Châu Kiệt Luân đang kiện công ty Trung Quốc NetEase về các vấn đề trước đây liên quan đến các chương trình khuyến mãi. Cụ thể, công ty JVR Music của Jay đã đệ đơn kiện vi phạm quyền đối với Guangzhou NetEase Computer System Co Ltd., NetEase (Hangzhou) Network Co Ltd và Hangzhou NetEase ThunderFire Technology Co Ltd.

Châu Kiệt Luân kiện NetEase về trò chơi Thiên Hạ 3.

Châu Kiệt Luân kiện NetEase về trò chơi Thiên Hạ 3.

Được biết, NetEase đã cung cấp miễn phí 100 bộ album kỹ thuật số của Jay như một phần của chương trình khuyến mãi, cũng như vé xem các buổi hòa nhạc của anh ấy. JVR tuyên bố rằng đã không cấp cho NetEase quyền sử dụng nhạc của Jay và hành động này được coi là vi phạm tiêu dùng nhầm tưởng rằng ca sĩ có mối liên hệ cụ thể với trò chơi trực tuyến Thiên Hạ 3.

Cần lưu ý rằng đây không phải là lần đầu tiên hãng game đại lục vướng làm lùm xùm với JVR và Jay. Vào năm 2018, công ty sản xuất Nghịch Thuỷ Hàn Mobile đã bị Tencent Music cáo buộc vi phạm, sau khi liên tục cung cấp cho người dùng nhạc của Jay khi hết hạn cấp phép bản quyền. Tencent Music đã ký một thỏa thuận về cấp phép phụ bản quyền cho các tác phẩm của Chou với NetEase Cloud Music từ năm 2017 đến năm 2018, nhưng thỏa thuận này đã không được gia hạn sau khi hết hạn và xảy ra các tranh chấp pháp lý. Cuối cùng vào năm 2019, NetEase Cloud Music đã được yêu cầu trả cho Tencent Music 850.000 CNY (123.540 USD) tiền bồi thường.

Đối với NetEase, mảng kinh doanh trò chơi chiếm hơn 70% thu nhập hoạt động, là mảng cốt lõi. Nhưng hoạt động kinh doanh này đã cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại vào năm ngoái. Từ góc độ cả năm, doanh số hoạt động của NetEase vào năm 2022 là 96,496 tỷ nhân dân tệ, tăng 10,15% so với cùng kỳ năm 2021, trong khi doanh thu từ trò chơi và dịch vụ giá trị gia tăng có liên quan của NetEase là 74,567 tỷ nhân dân tệ, so với cùng kỳ năm 2021.

Game Thiên Hạ 3 hút khách của NetEase.

Game Thiên Hạ 3 hút khách của NetEase.

Khi sự cố này xảy ra, Châu Kiệt Luân đã phản đối gay gắt NetEase. Mặc dù bài viết về sự kiện đã bị NetEase xóa nhưng Jay Chou vẫn quyết định khởi kiện sau khi cân nhắc. NetEase tuyên bố rằng họ không có sự cạnh tranh trực tiếp với Jay Chou, họ cũng không gây tổn thất và NetEase không được hưởng lợi từ điều đó.

Châu Kiệt Luân được mệnh danh là “Ông hoàng nhạc Pop châu Á”, có sức ảnh hưởng lớn trong giới giải trí. Cư dân mạng tiết lộ rằng bản quyền của Châu Kiệt Luân trên NetEase Cloud đã hết hạn và NetEase Cloud đã tung ra dịch vụ gói nhạc của Châu Kiệt Luân một ngày trước khi hết hạn và mua tất cả các bài hát của nam ca sĩ.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!