Tin công nghệ

Đồng hồ thông minh pin một tuần cho nữ

Huawei Watch GT 4 phiên bản 41 mm có màn hình cảm ứng đẹp, nâng cấp nhiều về khả năng đo sức khỏe, giấc ngủ nhưng không có esim, ECG.


blank

Cùng thuộc dòng Watch GT 4 nhưng phiên bản 41 mm có kiểu dáng gần như không liên quan tới bản 46 mm. Model lớn hơn có kiểu dáng nam tính, viền dày và vòng số xung quanh “hầm hố”, còn bản 41 mm có viền mỏng, thiết kế tối giản và vấu kết nối dây đeo cách điệu. Cách làm này của Huawei khác biệt so với các nhà sản xuất khác như Apple, Samsung, Garmin thường giữ nguyên thiết kế cho một dòng sản phẩm, chỉ thay đổi kích thước mặt đồng hồ.


blank

Watch GT 4 bản 41 mm có ba phiên bản dây đeo là dây da trắng (trong hình), dây thép hai tông màu và dây Milanese (không bán tại Việt Nam). Trải nghiệm thực tế cho thấy dây da đi kèm đồng hồ mềm sau khoảng hai ngày sử dụng, độ mỏng vừa phải và cảm giác đeo thoải mái.

Ngàm giữ dây chuẩn kích thước 18 mm giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các mẫu thay thế trên thị trường. Dây đi kèm có chốt tháo lắp nhanh tương tự dòng Watch 4/4 Pro của Huawei.


blank

Màn hình hiển thị tốt nội dung trong điều kiện ngoài trời có nắng chiếu trực tiếp. Cùng độ phân giải 466 x 466 pixel như bản 46 mm nhưng kích thước nhỏ hơn (1,32 so với 1,43 inch) giúp màn hình có độ nét cao hơn với mật độ điểm ảnh 352 ppi. Tấm nền AMOLED cho màu sắc rực rỡ, màu đen sâu và trải nghiệm vuốt, chạm mượt, phản hồi nhanh.


blank

Đồng hồ có nút xoay cơ mang hơi hướng cổ điển, có tính năng điều hướng kết hợp nút mở giao diện ứng dụng và trở về. Nút bấm phía dưới giúp truy cập nhanh vào tính năng thể thao, lựa chọn các bài tập hoặc tùy chỉnh lại theo thói quen sử dụng. Tất cả được mạ vàng bắt mắt nhưng hơi dễ bám mồ hôi tay.

Cân nặng của đồng hồ là 37 gram, tương đương bản GT 3 42 mm năm ngoái và nặng hơn Apple Watch Series 9 vỏ nhôm bản 41 mm (32 gram). Tuy nhiên, trải nghiệm đeo trên tay rất khó nhận ra sự khác biệt.


blank

Mặt dưới của Watch GT 4 41 mm có đầy đủ cảm biến nhịp tim quang học và cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển, từ kế, áp kế và nhiệt độ bên trong. Tuy nhiên, sản phẩm không có lựa chọn eSim và cũng không có tính năng đo điện tâm đồ ECG như Galaxy Watch hay Apple Watch SE 2 2023. Đồng hồ có thể sạc không dây với dock sạc đi kèm hoặc các loại sạc hỗ trợ chuẩn Qi phổ biến thay vì phải dùng đế sạc riêng như Apple Watch.

Kích thước nhỏ gọn cũng khiến dung lượng pin trên bản 41 mm của GT 4 chỉ là 323 mAh trong khi bản 46 mm là 524 mAh. Thời lượng sử dụng pin của sản phẩm theo nhà sản xuất là một tuần. Thử nghiệm nếu bật đầy đủ thông báo, màn hình luôn bật, có chạy bộ, pin thực tế khoảng bốn ngày.


blank

Thiết bị chạy hệ điều hành HarmonyOS 4.0.0 với kho giao diện đồng hồ khác bản 46 mm. Giao diện phần mềm thay đổi trực quan, khi vuốt sang phải sẽ hiển thị trợ lý với mọi thông số về thời tiết, sức khỏe trong ngày. Màn hình này sẽ tự động điều chỉnh các để xuất dựa theo thói quen sử dụng, bao gồm cả lịch làm việc hoặc kế hoạch tập luyện.

Tương tự bản 46 mm, model này cũng có thể đo lượng calo nạp và tiêu thụ trong ngày dựa vào dữ liệu đồ ăn, từ đó giúp người dùng theo dõi chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp với thể trạng.


blank

Watch GT 4 bản 41 mm có giá 5,5 triệu đồng cho bản dây da trắng và 8,5 triệu đồng nếu đi kèm dây thép bạc, tương đương bản 46 mm. Mức này rẻ hơn một chút so với Watch6 40 mm của Samsung hay Apple Watch SE 2 2023 bản 41 mm. GT4 đang là dòng đồng hồ chủ lực của Huawei với lợi thế cân bằng giữa tính năng thể thao và theo dõi sức khỏe, pin tốt và tương thích với cả hệ điều hành Android và iOS.

Tuấn Hưng

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!