Tin công nghệ

Hệ điều hành Honor MagicOS 8.0 mang đến nhiều tính năng AI thông minh

Honor đã tiết lộ hệ điều hành tiếp theo cho dòng thiết bị của mình được gọi là Honor MagicOS 8.0. Đây là hệ điều hành mới dựa trên Android 14. Tuy nhiên, bản nâng cấp không chỉ dừng lại ở phiên bản Android. Theo đó, MagicOS 8.0 còn tích hợp khả năng AI ở cấp độ nền tảng. Nó cũng giới thiệu giao diện người dùng dựa trên mục đích đầu tiên trong ngành (IUI). Những điều này làm cho hệ điều hành mới có khả năng mang lại trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa, trực quan và an toàn hơn.

Những cải tiến về AI trong Honor MagicOS 8.0

Honor MagicOS 8.0 được tích hợp các cải tiến AI toàn diện trên bốn lĩnh vực chính. Trong số các lĩnh vực này có hiệu suất, kết nối thông minh, bảo mật và quyền riêng tư cũng như chất lượng hình ảnh. Nhưng MagicLM mới là phần chiếm vị trí trung tâm.

MagicLM là mô hình ngôn ngữ lớn trên thiết bị độc quyền của Honor. Nó đi kèm với 7 tỷ thông số đáng kinh ngạc. Honor cho biết nó giúp MagicOS 8.0 có khả năng giải mã ý định của người dùng. Công ty cũng tuyên bố rằng LLM có mức độ chính xác vượt trội.

honor-magicos-8-0-1honor-magicos-8-0-1
Những cải tiến về AI trong Honor MagicOS 8.0

Bên cạnh những công nghệ thông minh, MagicLM trong MagicOS 8.0 còn mang đến trải nghiệm lấy con người làm trung tâm. Nó có thể hoạt động như một người bạn AI linh hoạt, cung cấp cho người dùng khả năng thực hiện nhiều việc bằng các lệnh đơn giản. Người dùng có thể truy cập các tính năng như mẫu kế hoạch hàng ngày trong vài giây. Có thể nói nó còn vượt trội hơn cả những trợ lý thông minh mà bạn tìm thấy trên điện thoại thông minh Android.

MagicLM trên MagicOS 8.0 đã vượt xa mức bình thường khi tận dụng tối đa Snapdragon 8 Gen 3. Một khía cạnh quan trọng khác là thiết bị có thể xử lý tất cả dữ liệu. Với điều này, MagicLM có thể mang lại mức độ riêng tư cao nhất.

Cổng thông tin trên Honor MagicOS 8.0 và IUI đầu tiên trong ngành giúp việc tương tác tốt hơn

Honor muốn xác định lại khả năng giao tiếp giữa con người và thiết bị bằng IUI đầu tiên trong ngành trong MagicOS 8.0. Về cốt lõi, nó loại bỏ những hạn chế của các lệnh dựa trên văn bản và giao diện đồ họa. IUI chủ động dự đoán những gì người dùng cần bằng các cách diễn giải như cử chỉ, hình ảnh, ngôn ngữ, chuyển động của mắt và nhiều hơn nữa.

honor-magicos-8-0-3honor-magicos-8-0-3
Cổng thông tin trên Honor MagicOS 8.0 và IUI đầu tiên trong ngành giúp việc tương tác tốt hơn

Với điều này, Honor đã phát triển MagicOS 8.0 để có khả năng hiểu rõ ý định của người dùng và cung cấp các dịch vụ như mong muốn tốt hơn và nhanh hơn. Công ty cho biết họ sẽ hợp lý hóa hoạt động của người dùng và mang lại trải nghiệm thuận tiện hơn.

Hệ sinh thái AI trên Honor MagicOS 8.0

MagicOS 8.0 tận dụng tối đa khả năng AI trên thiết bị để đóng vai trò trung gian giữa các mô hình AI dựa trên đám mây và người dùng. Với lần ra mắt này, Honor đã giới thiệu Chương trình Hệ sinh thái LLM tại Trung Quốc. Chương trình này thúc đẩy việc tích hợp các Mô hình AI dọc và dựa trên đám mây vào hệ điều hành.

honor-magicos-8-0-3honor-magicos-8-0-3
Hệ sinh thái AI trên Honor MagicOS 8.0

Nhờ điều này, Honor sẽ mang MagicOS 8.0 đến nhiều đối tác hơn, cho phép họ cung cấp cho người dùng trải nghiệm liền mạch và cá nhân hóa hơn. Trong sự kiện ra mắt, công ty đã giới thiệu những trải nghiệm hợp tác tích hợp MagicLM. Bản demo này dựa trên mô hình AI lai, trong đó nêu bật các đối tác như Baidu và Amap.

Trải nghiệm kết nối liền mạch với Honor MacgicOS 8.0

Honor MagicOS 8.0 cũng đã giới thiệu MagicRing tốt hơn. Đây là một trong bốn công nghệ cốt lõi có trong hệ điều hành. Theo thông tin công ty cho biết, công nghệ sẽ có nhiều khả năng mang lại trải nghiệm hợp lý hơn.

dien-thoai-4dien-thoai-4
Trải nghiệm kết nối liền mạch với Honor MacgicOS 8.0

MagicRing hiện đã hỗ trợ các điểm mạng được kết nối đầy đủ. Điều này cho phép các kết nối trở nên liền mạch với hiệu suất tốt hơn 25% và tốc độ được cải thiện 500%. Công nghệ này cũng hỗ trợ tám kênh truyền dẫn. Nó cho phép trải nghiệm tự nhiên hơn với các thiết bị ngoại vi.

Tập trung nhiều vào quyền riêng tư của người dùng

Quyền riêng tư của người dùng vẫn là điều quan trọng đối với Honor. Vì thế, MagicOS 8.0 giới thiệu Không gian song song trên toàn hệ thống. Tính năng này nhằm cung cấp sự phân tách dữ liệu nâng cao.

dien-thoai-5dien-thoai-5
Tập trung nhiều vào quyền riêng tư của người dùng

MagicOS 8.0 còn mang đến tính năng lắc để chặn quảng cáo. Ngoài ra, với khả năng xử lý AI trên thiết bị, dữ liệu của người dùng vẫn được lưu giữ an toàn, đảm bảo sự yên tâm khi sử dụng hệ điều hành.

Tạm kết

Trên đây là các tính năng thông minh trên hệ điều hành mới Honor MagicOS 8.0. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Xem thêm Nokia và Honor ký thoả thuận cấp phép bằng sáng chế 5G

Xem ngay các video tại kênh Hoàng Hà Channel:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!