Tin công nghệ

4 tính năng mà iOS 17 đã “học hỏi” từ Android

tinh-nang-ios-17-1

Apple đã chính thức phát hành iOS 17 tại sự kiện WWDC 2023 vừa qua, và bên cạnh những tính năng mới, cũng có không ít tính năng mà nhà Táo đã học hỏi từ Android.

4 tính năng đã có trên Android từ lâu mà giờ iOS 17 mới có

Hiển thị thông minh khi đang sạc

Với iOS 17, Apple đã bổ sung cho iPhone chế độ chờ trong quá trình sạc pin. Cụ thể, khi người dùng đặt iPhone theo chiều ngang, thiết bị sẽ hiển thị một số thông tin như lịch, kho ảnh, trình điều khiển nhà thông minh hay thông báo.

tinh-nang-ios-17-2
Chế độ hiển thị thông minh khi sạc pin đã xuất hiện trên Google Pixel từ nhiều năm trước

Trên thực tế, Google đã trang bị tính năng này cho một số dòng sản phẩm Pixel Phone từ lâu. Theo đó, khi đặt điện thoại Pixel lên đế sạc Pixel Stand (thế hệ 2), thiết bị sẽ hiển thị hình ảnh trong Google Photo, bộ điều khiển nhà thông minh hay trợ lý ảo Google.

Facetime Voicemail

Apple cho biết tính năng Facetime Voicemail trên iOS 17 sẽ giúp người dùng có thể gửi một đoạn video cho ai đó khi họ không nhận được cuộc gọi Facetime.

tinh-nang-ios-17-3
Facetime Voicemail trên iOS 17

Tính năng này đã được Google tích hợp lên ứng dụng gọi video Duo vào năm 2018. Nó cho phép người dùng gửi một đoạn video với độ dài 30s nếu ai đó bỏ lỡ cuộc gọi video.

Chế độ đơn giản hóa

Smartphone Android và Windows Phone từ lâu đã được tích hợp chế độ sử dụng đơn giản này. Khi kích hoạt, tính năng này sẽ khởi động một giao diện sử dụng tối giản với phông chữ cùng biểu tượng lớn, thường là dành cho người lớn tuổi hoặc những người có vấn đề về tật khúc xạ.

tinh-nang-ios-17-4
Chế độ đơn giản hóa của iOS 17

Trên iOS 17, Apple đã làm điều tương tự thông qua tính năng Assistive Access. Không chỉ tăng kích thước biểu tượng và phông chữ, Apple còn tối giản hóa các ứng dụng như máy ảnh, cuộc gọi, tin nhắn để người dùng dễ sử dụng hơn.

Bản đồ offline

Google Maps đã hỗ trợ chế độ bản đồ ngoại tuyến từ năm 2012. Tính năng này cho phép người dùng tải xuống trước dữ liệu bản đồ của một khu vực tùy chọn để có thể sử dụng sau đó.

tinh-nang-ios-17-5
Bản đồ offline cũng là tính năng của iOS 17

Và phải đến tận iOS 17, Apple mới giới thiệu tính năng tương tự trên bản đồ Apple Maps. Cách hoạt động của tính năng này trên bản đồ của Apple hoàn toàn tương đồng với Google Maps.

Tạm kết

Trên đây là 4 tính năng đã xuất hiện trên Android từ lâu mà người dùng iPhone, iPad phải chờ đến tận hiện tại mới được trải nghiệm. Bạn đọc nếu còn phát hiện ra thêm tính năng nào khác, hãy để lại comment và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức và thủ thuật công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Macbook Air M2 – Macbook quốc dân năm 2023

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!