Tin công nghệ

5 tính năng mới thú vị của iOS 17

Live voicemail, StandBy… là những tính năng đáng chú ý của iOS 17, nền tảng vừa được Apple công bố và sẽ có mặt trên iPhone vào tháng 9.

Hệ điều hành thế hệ mới iOS 17 được Apple giới thiệu tại WWDC 2023 tuần qua, mang đến nhiều tính năng và nâng cấp được đánh giá hữu ích cho iPhone.





Các thay đổi trên iOS 17 được giới thiệu tại WWDC 2023. Ảnh:Tuấn Hưng

Các thay đổi trên iOS 17 được giới thiệu tại WWDC 2023. Ảnh:Tuấn Hưng

Chuyển thư thoại thành văn bản

Hiện nay, nhiều người dùng không còn sử dụng hộp thư thoại, thậm chí đã lãng quên nó. Nhưng với iOS 17, Apple đã nâng tầm voicemail lên cấp độ mới. Khi người dùng nhận được thư thoại, tính năng Live Voicemail sẽ chuyển giọng nói thành văn bản để họ đọc trực tiếp nội dung lời nhắn trên màn hình chờ theo thời gian thực, nhờ đó người dùng iPhone sẽ không bị bỏ lỡ thông tin quan trọng.

Biến iPhone thành màn hình thông minh

Chế độ chờ trên iOS 17 sẽ hoạt động giống với chế độ Night Stand của Apple Watch. Khi đặt theo hướng nằm ngang trên đế sạc, iPhone sẽ kích hoạt chế độ StandBy và màn hình sẽ hiển thị các thông tin như lịch, đồng hồ, thời tiết… Chế độ này hoạt động tốt nhất trên màn hình của dòng iPhone 14 Pro, còn iPhone cũ hơn có hỗ trợ iOS 17 vẫn sử dụng được nhưng người dùng phải kích hoạt bằng cách nhấn vào màn hình.

Interactive widget

Trên iOS 17, Apple trang bị thêm nhiều tiện ích trên cả màn hình chính và màn hình khóa, có tính tương tác giúp chúng hữu ích hơn. Người dùng iOS 17 có thể kiểm tra lời nhắc, điều khiển nhạc, kích hoạt thiết bị thông minh… mà không cần phải mở các ứng dụng ra.

Nâng cấp bàn phím

Tính năng tự động sửa lỗi và gợi ý từ của bàn phím iPhone trên iOS 17 được áp dụng công nghệ AI thế hệ mới để dự đoán chính xác hơn. Việc nhập liệu cũng sẽ nhanh hơn khi chỉ cần nhấn phím cách để điền từ được gợi ý vào. Trong một số trường hợp, iOS 17 có thể gợi ý cả một câu dài.

iOS mới có thể học thói quen viết của người dùng để biết những từ đặc biệt, từ mà người dùng cố tình viết sai để tự động điền. Tuy nhiên tính năng này mới hỗ trợ một số ngôn ngữ phổ biến, chưa có tiếng Việt, và yêu cầu thiết bị từ iPhone 12 về sau.

FaceTime trên Apple TV

Với iOS 17 và tvOS 17, người dùng có thể kết nối iPhone với AppleTV và sử dụng tính năng Continuity Camera để dùng máy ảnh của iPhone còn hình ảnh sẽ hiển thị trên TV cho cuộc gọi FaceTime. Các tính năng quan trọng như Center Stage, hiệu ứng đều có thể hoạt động được khi dùng qua Apple TV.

Ngoài ra, iOS 17 cũng cải tiến iMessages, AirDrop, trợ lý ảo Siri. Apple cho biết loạt thiết bị từ iPhone X trở về trước sẽ không được hỗ trợ nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất. Bản thử nghiệm iOS 17 dành cho nhà phát triển đã được phát hành, sau đó sẽ mở rộng cho người dùng trong tháng 7, trước khi ra mắt chính thức vào tháng 9 cùng với iPhone 15.


Huy Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!