Tin công nghệ

Loạt tính năng mới nên thử trên iOS 17

Phiên bản iOS 17 chính thức được Apple tung ra có nhiều tính năng mới hướng đến các tiện ích và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Một tuần sau khi loạt iPhone 15 ra mắt, iOS 17 phiên bản chính thức được Apple phát hành 0h ngày 19/9 (giờ Việt Nam) với nhiều bổ sung quan trọng. Theo 9to5mac, có khoảng 10 tính năng trong đó có thể mang lại sự thú vị cho người dùng.

Chế độ chờ StandBy





Tính năng StandBy trên iPhone chạy iOS 17. Ảnh: 9to5mac

Tính năng StandBy trên iPhone chạy iOS 17. Ảnh: 9to5mac

Trên iOS 17, Apple nâng cao trải nghiệm màn hình khóa với chế độ StandBy mới. Một số tùy chọn có sẵn bao gồm chế độ xem kép, thiết lập các giao diện mặt đồng hồ và lịch khác nhau chỉ bằng cách vuốt, cũng như có thể thêm ảnh từ thư viện hay thêm các tiện ích bên thứ ba.

Contact Posters

Một trong những thay đổi lớn trên iOS 17 là giao diện liên hệ được cá nhân hóa, tính năng mà Apple gọi là Contact Posters. Tính năng này cho phép người dùng cá nhân hóa hồ sơ của bản thân khi liên lạc với người sử dụng iPhone khác, bằng cách tùy chỉnh giao diện cuộc gọi đến theo sở thích, gồm hình ảnh, phông chữ, màu chữ, thêm emoji… Khi gọi cho người khác, nếu người nhận sử dụng iPhone chạy iOS 17, các thiết đặt này sẽ hiển thị trên giao diện smartphone của họ.

Không chỉ giao diện gọi điện mặc định, Contact Posters còn có thể áp dụng cho các ứng dụng gọi điện của bên thứ ba.

Live Voicemail

Tính năng hỗ trợ thư thoại này giúp người dùng dễ dàng chuyển cuộc gọi thành tin nhắn thoại và hiển thị trực tiếp ngay trên màn hình. Nhờ vậy, người dùng có thể xem nhanh nội dung mà người gọi cần truyền đạt trước khi quyết định có nên gọi lại hay không.

Personal Voice

Đây được xem là tính năng “phòng hờ” hữu ích trên iOS 17. Người dùng có thể lưu giữ giọng nói của mình trong điện thoại phòng trường hợp bị mất giọng trong tương lai.

Apple Maps ngoại tuyến

Trên iOS 17, Apple hỗ trợ người dùng tải trước bản đồ Apple Maps để sử dụng khi không có mạng di động. Đây được xem là bổ sung quan trọng, cho thấy sản phẩm của Apple đang tiến sát đối thủ Google Maps.

Chia sẻ mật khẩu

iCloud Keychain trên iOS mới được cải tiến mạnh mẽ với tính năng chia sẻ thông tin đăng nhập liền mạch với bất kỳ ai. Người dùng có thể chia sẻ mật khẩu trên các dịch vụ Apple với những người tin cậy nhanh chóng. Apple cho biết chức năng này được bảo mật tối đa và được mã hóa đầu cuối.

Tự động xóa tin nhắn 2FA

Thông thường, các tin nhắn Xác thực hai yếu tố (2FA) không được xóa sau khi sử dụng và đây có thể là nguy cơ bảo mật nếu bị đánh cắp. Tuy nhiên, trên iPhone chạy iOS 17, sau khi người dùng sử dụng, tin nhắn chứa mã này sẽ được xóa.

Widget tương tác

Khác với widget trước đây chủ yếu chỉ để xem thông tin, người dùng iOS 17 giờ đây có thể tương tác với chúng nhờ có sẵn các tính năng để thao tác như cuộn, nút bấm tùy theo từng chức năng nhất định và hoạt ảnh.

Screen Distance

Đây là tính năng cho phép thiết bị cảnh báo khoảng cách màn hình quá gần khi xem điện thoại. Điều này giúp giảm mỏi mắt khi dùng iPhone sai khoảng cách thời gian dài, cũng như giảm nguy cơ cận thị ở trẻ em.

iOS 17 hiện hỗ trợ các thiết bị từ iPhone XS và iPhone XR về sau. Những mẫu máy ra mắt năm 2017 như iPhone 8, 8 Plus, iPhone X trở về trước không còn được hỗ trợ kể từ phiên bản hệ điều hành này. Để cập nhật, người dùng có thể thực hiện ngay trên iPhone, bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Trước khi cập nhật, người dùng nên tạo bản sao lưu cho thiết bị, cắm sạc hoặc sạc đầy pin, kết nối đến một mạng Wi-Fi ổn định.

Bảo Lâm



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!