Tin công nghệ

Cắm sạc laptop liên tục: Nên hay không?

sac-pin-laptop-1

Hẳn là có rất nhiều bạn đọc đang dùng hoặc sắp mua laptop sẽ tự mình đặt ra câu hỏi rằng có nên sạc pin laptop liên tục không hay chỉ khi nào hết pin thì mới cắm sạc. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile đi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Có nên cắm sạc laptop liên tục hay không?

Ở thời điểm hiện tại, dường như không có nhiều hướng dẫn rõ ràng về vấn đề này. Apple đã từng khuyên không nên cắm MacBook mọi lúc, nhưng trang tư vấn về pin của họ hiện tại lại không còn lời khuyên này nữa.

Nếu bạn tìm hiểu kỹ các tệp trợ giúp của HP, bạn sẽ tìm thấy phần Hỏi & Đáp về việc sạc pin máy tính xách tay, nơi họ thừa nhận chính xác những gì chúng ta đã nói ở đây – rằng việc sạc pin liên tục bạn sẽ làm hao mòn vòng đời của pin. Việc chỉ cắm sạc khi cần thiết sẽ kéo dài đáng kể tuổi thọ pin. Nhìn chung, lời khuyên của HP là sạc pin càng ít càng tốt. Đó là lời khuyên chính xác về mặt kỹ thuật.

Chưa có tên (800 × 450 px) – co-nen-cam-sac-laptop-lien-tuc-

Lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn là sạc máy tính xách tay ít nhất có thể đối với cách bạn sử dụng máy tính xách tay của mình.

Lấy ví dụ đơn giản: Nếu bạn chỉ sử dụng máy tính xách tay của mình khi làm việc xa nhà (và nếu không thì sử dụng máy tính để bàn của bạn), bạn nên sạc máy tính xách tay đến khoảng 70-80% và sau đó tắt máy hoàn toàn.

sac-pin-laptop-3

Nếu bạn sử dụng máy tính xách tay của mình mà không cần sạc mỗi ngày, bạn nên sạc máy tính xách tay hàng ngày để đảm bảo máy tính sẵn sàng hoạt động vào ngày hôm sau. Bạn luôn có thể chọn rút thiết bị ra khỏi bộ sạc sau khoảng thời gian cần thiết để sạc đầy.

Cuối cùng, nếu bạn hiếm khi tháo máy tính xách tay ra khỏi bộ sạc thì có lẽ bạn không cần phải căng thẳng về thói quen sạc phức tạp và các chiến lược tối ưu hóa pin. Tại thời điểm đó, nó sẽ không khác gì một chiếc máy tính để bàn được cắm liên tục để có nguồn điện.

Tạm kết

Với bài viết này, mình hy vọng bạn đọc đã có được lời giải cho câu hỏi có nên cắm sạc laptop liên tục hay không. Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ tới cho bạn bè người thân nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức và thủ thuật công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá Asus TUF Gaming F15: Cấu hình KHỦNG và giá…

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!