Tin Tức Game

Đánh giá The Division Resurgence

The Division Resurgence hiện đang mở truy cập sớm cho phiên bản Đông Nam Á tại Philippines với người dùng Android kể từ ngày 13/06.

The Division Resurgence đã thu hút được rất nhiều sự chú ý tới từ người chơi trên khắp thế giới ngay từ khi có những thông tin và hình ảnh đầu tiên vào năm 2022. Đây cũng là một trong số các dự án trên di động tiềm năng của Ubisoft bên cạnh Tom Clancy’s Rainbow Six Mobile được kì vọng sẽ trở thành các siêu phẩm tiếp theo của thị trường trò chơi di động thế giới. Bài viết dưới đây là đánh giá chi tiết của Game4V về dự án tiềm năng này.

Cốt truyện

The Division Resurgence đưa người chơi vào một bối cảnh giả tưởng khi khởi đầu từ New York, một căn bệnh kì lạ lây lan thông qua các tờ tiền bùng phát. Chúng làm cho người bình thường trở thành các kẻ ác, không cảm xúc, không biết sợ hãi, man rợ và có ham muốn chiến đấu, bạo lực vô cùng cao. Hàng loạt các cuộc bạo động do nhóm người này gây ra biến một trong những thành phố phồn hoa nhất nước Mỹ trở thành nơi hoang tàn. Không chỉ phải đối mặt với bạo lực và khủng hoảng leo thang ở New York, dịch bệnh kì lạ này có tốc độ lây lan chóng mặt khiến cho lực lượng trị an bị suy giảm nghiêm trọng. Lúc này người chơi trong vai một thành viên của biệt đội chiến lược đặc biệt được giao nhiệm vụ sơ tán cũng như bảo vệ những người dân còn bị kẹt lại ở New York trước nhóm người nguy hiểm kia.

Giao diện của The Division Resurgen.

Giao diện của The Division Resurgen.

Đồ họa

The Division Resurgen sở hữu một nền đồ họa 3D cực kỳ ấn tượng hứa hẹn thỏa mãn được trải nghiệm thị giác ở mức cao nhất cho người chơi (với tùy chọn thiết lập đồ họa cao nhất). Từ cách xây dựng thế giới, cảnh quan tới thiết kế nhân vật đều được đội ngũ thiết kế hoàn thiện với chất lượng rất cao, độ chi tiết tốt. Ngoài ra hiệu ứng hình ảnh cũng được sử dụng hợp lý giúp tăng thêm tính chân thực cho thế giới của trò chơi.

Hệ thống tạo hình nhân vật.

Hệ thống tạo hình nhân vật.

Cũng như các trò chơi hiện nay, The Division Resurgen cũng cho phép người chơi tự thiết kế nhân vật của bản thân. Tuy nhiên các tùy chọn trong hệ thống này không qua đa dạng chủ yếu giúp người chơi định hình nhân vật của bản thân nhiều hơn là thực sự ‘tạo nhân vật’.  Người chơi sẽ khởi đầu với tùy chọn giới tính giữa nam và nữ, sau đó là chọn mô hình tổng thể cho nhân vật (mỗi giới tính có 4 mô hình). Các mô hình này dễ thấy là được phân chia theo chủng tộc với da trắng, da vàng, da đen thuần và da màu.

Mô hình nhân vật theo đặc điểm chủng tộc.

Mô hình nhân vật theo đặc điểm chủng tộc.

Sẽ không có các tùy chọn chuyên sâu để can thiệp vào khuôn mặt như nắn chỉnh xương gò má, mũi, mắt v.v mà sẽ các tùy chọn về quần áo, ngoại trang. Bù lại thì người chơi về sau có thể thay đổi ngoại hình cho nhân vật của bản thân với tính năng phục trang.

Một góc tan hoang của thành phố New York.

Một góc tan hoang của thành phố New York.

Mặc dù chỉ lấy bối cảnh tại New York (trong bản thử nghiệm này) nhưng The Division Resurgen vẫn cung cấp cho người chơi một hệ thống cảnh quan đa dạng, chi tiết như New York ngoài đời thật. Các khu vực như khu China Town, Manhattan hay Brooklyn đều được tái hiện đầy đủ với các đặc trưng riêng biệt như ngoài đời. Ngoài ra trò chơi cũng bổ sung một số phó bản với bối cảnh ngoài đảo để tăng thêm tính đa dạng cho trải nghiệm của người chơi.

Khung cảnh lúc hoàng hôn.

Khung cảnh lúc hoàng hôn.

Hiệu ứng hình ảnh trong trò chơi đặc biệt là việc sử dụng màu sắc là một điểm nổi bật của The Division Resurgen. Theo đó trò chơi sẽ sử dụng yếu tố ngày đêm đồng thời có sự chuyển đổi tuần tự giữa các thời điểm này kéo theo việc sẽ có sự biến đổi nhất định của cảnh quan dưới ánh sáng, màu sắc khác nhau của yếu tố này tạo nên câc trải nghiệm ấn tượng cho người chơi.

Âm nhạc

The Division Resurgence có chất lượng âm nhạc rất tốt, các hạng mục từ âm thanh lồng tiếng của nhân vật, các đoạn cắt cảnh hay âm thanh cháy nổ khi chiến đấu đều được mô phỏng và tái hiện đầy đủ. Trong đó nhạc nền của trò chơi với giai điệu trầm, buồn thể hiện rất rõ được không khí tang thương, mất mác mà câu chuyện của trò chơi hướng đến. Ngoài ra chất lượng giọng lồng tiếng của nhân vật cũng là một điểm sáng khác khi không chỉ được lồng tiếng bởi các diễn viên khác nhau, mà cả các câu thoại hay giọng điệu, cách nói đều có sự khác biệt giữa mỗi nhân vật.

Tính năng ngoại trang trong The Division Resurgen.

Tính năng ngoại trang trong The Division Resurgen.

Âm thanh trong khi chiến đấu bao gồm cả tiếng súng lẫn tiếng cháy nổ đều có chất lượng tốt, thể hiện được đúng chất ‘chiến tranh’ cần có của một trò chơi bắn súng. Tuy nhiên ở một số thời điểm, các âm thanh khi chiến đấu này bị giảm âm lượng xuống khá thấp mà không rõ lí do, tuy không phải xảy ra thường xuyên nhưng đây cũng là một lỗi làm ảnh hưởng tới trải nghiệm của người chơi.

Lối chơi

Lối chơi của The Division Resurgen là sự kết hợp của nhiều thể loại giữa bắn súng góc nhìn thứ ba, MMORPG và cả thế giới mở. Trong đó yếu tố MMOPRG được thể hiện triệt để nhất khi trò chơi áp dụng hệ thống chỉ số sức mạnh, cấp độ cho nhân vật của người chơi (một số chế độ chơi chỉ mở ra khi người chơi có đủ cấp độ và sức mạnh cần thiết). Đi kèm với hệ thống này là các vật phẩm và các loại vũ khí như súng ống, đan dược hay các trang bị như balo, áo chống đạn v.v cũng được phân chia theo nhiều thang điểm khác nhau từ độ quý hiếm, chỉ số sức mạnh và cả chỉ số cộng thêm cho nhân vật của người chơi tương tự như các loại vũ khí, vật phẩm trong các trò chơi MMORPG cùng loại.

Lối chơi của The Division Resurgence là sự tổng hoà của ba yếu tố bắn súng, nhập vai và thế giới mở.

Lối chơi của The Division Resurgence là sự tổng hòa của ba yếu tố bắn súng, nhập vai và thế giới mở.

Yếu tố thứ hai là thế giới mở, tuy chỉ diễn ra tại thành phố New York nhưng đội ngũ trò chơi đã khéo léo biến nơi đây thành một dạng thế giới mở tương tự như cách mà Isomniac biến New York trong Marvels Spider Man thành thế giới mở với nhiều khu vực cùng các căn cứ của kẻ địch, các cứ điểm của người dân v.v độc lập. Đi kèm với đó là sự tự do trong quyết định của người chơi, tự do khám phá, chiến đấu hay hoàn thành nhiệm vụ mà không hề có một hạn chế nào.

Chiến đấu trong The Division Resurgence.

Chiến đấu trong The Division Resurgence.

The Division Resurgen sử dụng bắn súng góc nhìn thứ ba làm hệ thống chiến đấu chính, trong đó cách chiến đấu, điều khiển đều rất cơ bản và dễ làm quen ngay cả với người chơi mới. Do đó đội ngũ sản xuất của trò chơi đã bổ sung thêm cho người chơi hệ thống đặc vụ lần lượt là Bulwark, Field Medic, Vanguard và Demolitionist với mỗi đặc vụ là một loại phong cách chiến đấu khác nhau (chống chịu, gây sát thương v.v) giúp người chơi có thể chọn lựa theo phong cách chiến đấu của bản thân.

blank

Về mặt tổng thể, The Division Resurgen làm tốt trong việc tổng hòa các yếu tố trong lối chơi. Từ tự do khám phá thế giới rộng lớn để hoàn thành các loại nhiệm vụ, thu về tài nguyên sau đó sử dụng chúng để nâng cấp sức mạnh cho nhân vật và tiếp tục sử dụng sức mạnh mới để khám phá thế giới nhiều hơn, tạo nên một vòng tròn khép kín và kết nối với nhau.

blank

Tính năng và chế độ chơi

Như đã nói ở trên, yếu tố MMORPG đóng vai trò tối quan trọng trong The Division Resurgen dẫn đến hệ thống tính năng của trò chơi cũng tập trung chủ yếu vào việc gia tăng chỉ số sức mạnh cho người chơi tương tự như cách mà các hệ thống tính năng của các trò chơi MMORPG khác hoạt động. Người chơi sẽ được nâng cấp kĩ năng của bản thân, cường hóa trang bị, vũ khí (bao gồm cả nâng cấp độ v.v) cũng như các tùy chọn cao hơn như chế tạo, sửa đổi vũ khí, vật phẩm. Ngoài ra còn có các tính năng giúp người chơi thay đổi ngoại hình của nhân vật để tăng thêm trải nghiệm trong quá trình chơi. Các tính năng cơ bản còn lại như clan, cửa hàng, hòm đồ, thành tựu v.v cũng sẽ có mặt trong The Division Resurgen.

Tính năng nâng cấp súng.

Tính năng nâng cấp súng.

The Division Resurgen không có một hệ thống chế độ chơi riêng mà được tích hợp sẵn trên bản đồ dưới dạng các nhiệm vụ phụ từ cơ bản như giải cứu người dân, vận chuyển nhu yếu phẩm v.v tới cao cấp hơn như công phá căn cứ của kẻ địch. Ngoài ra dọ được tích hợp ngay trên bản đồ và có sự xuất hiện ngẫu nhiên nhất định nên mỗi khi tham gia một nhiệm vụ phụ loại cơ bản thì người chơi sẽ có được các biến đổi khác nhau về môi trường cảnh quan, nay giải cứu người ở khu China Town nhưng mai lại có thể là ở khu Manhattan v.v. Trò chơi cũng cho phép người chơi tạo các tổ đội để tham gia các nhiệm vụ phụ với tối đa là 4 thành viên (do vấn đề về việc giới hạn quốc gia tham gia thử nghiệm chỉ có Philippines nên người viết không thể tạo được tổ đội nào trong quá trình trải nghiệm).

Chế độ chơi trong The Division Resurgence.

Chế độ chơi trong The Division Resurgence.

Tổng kết

Về mặt tổng thể cả từ đồ họa, âm thanh tới lối chơi thì The Division Resurgen đều làm rất tốt, độ hoàn thiện rất cao và không có những vấn đề để ảnh hưởng nghiêm trọng tới trải nghiệm của người chơi. Trong đó đồ họa được chau chuốt cả trong việc xây dựng cảnh quan, nhân vật tới các hiệu ứng thời tiết hay tương tác với môi trường là điểm cộng nổi bật nhất. Ngoài ra hệ thống âm thanh chất lượng và liên kết tốt với đồ họa càng khắc họa rõ nét hơn bối cảnh được đề cập tới trong cốt truyện.

Tính năng clan.

Tính năng clan.

Lối chơi thì trung hoa tốt các yếu tố như thế giới mở, bắn súng và cả MMORPG giúp người chơi có thể nhanh chóng nắm bắt và duy trì được sức hút trong quá trình trải nghiệm.

Tạo hình sũng trong Tính năng chế tạo súng..

Tạo hình sũng trong The Division Resurgen.

Nói như vậy không có nghĩa là The Division Resurgen không có điểm yếu. Đầu tiên việc trò chơi có sự khác biệt rõ ràng giữa đồ họa của thiết lập thấp và cao nhất do đó việc các thiết bị tầm trung khó lòng đáp ứng được nhu cầu cần thiết của trò chơi dẫn đến người chơi không thể trải nghiệm hết được vẻ đẹp của sản phẩm. Thứ hai là việc tối ưu chưa qua tốt dẫn đến việc gây nóng máy khá nhanh (với thiết lập cấu hình cao nhất) cũng là một hạn chế cần lưu tâm. Cuối cùng là một vài hạn chế nhỏ như màu nền của trò chơi hơi tối quá mức hay âm thanh giao chiến đôi khi bị nhỏ đi không rõ lí do.

Tính năng chế tạo súng.

Tính năng chế tạo súng.

Tải và cài đặt

Bạn đọc cần fake ip qua khu vực Philippines để tải The Division Resurgence về thiết bị và trải nghiệm. Trò chơi mới chỉ mở truy cập sớm cho hệ điều hành Android nên người dùng iOS sẽ cần phải chờ đợi thêm một thời gian nữa. Ngoài ra Game4V cũng đã có bài viết hướng dẫn chi tiết cách tải và đăng nhập để tham gia đợt thử nghiệm lần này (đường link gắn ở cuối bài viết), bạn đọc có thể tham khảo. Các tuỳ chọn đăng nhập gồm có facebook, google, line và tài khoản khách.

blank

Bạn đọc quan tâm đến The Division Resurgence có thể tìm hiểu thêm qua đường link sau.

Link Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tencent.tdr.sea

Xem thêm: Hướng dẫn tải The Division Resurgence

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!