Tin công nghệ

iOS 16 hiện đang chạy trên 81% tổng số iPhone trên thế giới

blank

Apple WWDC 2023 sắp diễn ra. Và giống như trước đây, sự kiện này sẽ vén màn phiên bản hoàn toàn mới của hệ điều hành iPhone, iOS 17. Nhưng trước khi công ty chào tạm biệt iOS 16, họ đã công bố một số thống kê quan trọng về hệ điều hành di động.

Thống kê của Apple mang đến triển vọng tích cực cho iOS 16

Apple cho biết iOS 16 hiện đang chạy trên 81% tổng số iPhone. Để so sánh, gần 72% iPhone đang chạy hệ điều hành mới nhất vào đầu năm 2023. Ngược lại, khoảng 13% tổng số thiết bị hiện đang chạy iOS 15, trong khi 6% điện thoại đang chạy các phiên bản cũ hơn không xác định.

81% tổng số điện thoại chạy trên hệ điều hành mới nhất không phải là con số nhỏ. Theo dữ liệu được thu thập gần đây nhất (ngày 23 tháng 4 năm 2023), có hơn 1,8 tỷ thiết bị Apple đang hoạt động trên toàn cầu. Điều đó có nghĩa là hơn 1,458 tỷ thiết bị hiện đang chạy iOS 16.

blank

Đối với những chiếc iPhone ra mắt trong vòng 4 năm qua, tổng cộng 90% thiết bị đang chạy trên iOS 16. Và kể từ dữ liệu được thu thập vào ngày 1 tháng 6, khoảng 8% đang chạy trên iOS 15, trong khi 2% thiết bị được phát hành gần đây vẫn đang chạy các phiên bản cũ hơn.

Dữ liệu này so với Android sẽ như thế nào? 

Apple đã phát hành iOS 16 vào tháng 9 năm 2022. Google đã phát hành Android 13 trong cùng khung thời gian. Chính xác thì Android 13 đã hoàn toàn sẵn sàng để áp dụng vào tháng 10 năm 2022. Tuy nhiên, theo dữ liệu từ Android Central, chỉ có 12,1% thiết bị Android đang hoạt động đang chạy Android 13.

blank

Theo truyền thống, các thiết bị của Apple thường sử dụng phiên bản iOS mới nhất nhiều hơn. Và trường hợp tương tự đối với iOS 16. Nhưng thành công của phiên bản mới nhất khá ấn tượng vì nó xuất hiện sau hiệu suất yếu hơn bất ngờ của iOS 15 trên các thiết bị.

Google đã phát hành một phiên bản hệ điều hành Android mới trong dòng thời gian này. Một số thương hiệu lớn cũng đang đẩy mạnh các bản cập nhật Android hơn nữa và cung cấp bốn năm cập nhật Android. Thay đổi này có thể khiến các thiết bị Android bắt kịp Apple về việc cung cấp hỗ trợ hệ điều hành lâu dài.

iPadOS 16 chia sẻ cùng một câu chuyện

Theo Apple, giống như iOS 16, iPadOS 16 đã được các máy tính bảng của Apple áp dụng nhiều hơn đáng kể. Dữ liệu mới nhất chia sẻ rằng 71% tất cả iPad đều đang chạy hệ điều hành mới nhất. Điều này làm tăng đáng kể tỷ lệ chấp nhận, ở mức 50% vào tháng Hai.

Hơn nữa, khi bạn xem xét các iPad được phát hành trong bốn năm qua, 76% tổng số thiết bị đang chạy iPadOS 16. 15% trong số đó đang chạy iPadOS 15, trong khi 6% còn lại vẫn đang chạy phiên bản đầu tiên của hệ điều hành.

blank

Vì vậy, xem xét báo cáo từ tháng Hai, đã có sự gia tăng đáng kể về tỷ lệ chấp nhận. Bên cạnh đó cũng có một lý do chính đáng khiến iPadOS 16 không nhận được tỷ lệ sử dụng cao vào đầu năm 2023. Hệ điều hành này còn khá nhiều lỗi. Nhưng có vẻ như Apple đã giải quyết vấn đề khá nhanh chóng. Và tất nhiên, hệ điều hành có nhiều tính năng hơn trước.

Tạm kết

Không cần phải nói rằng việc áp dụng iOS 16 và iPadOS 16 đang diễn ra rất tốt đối với Apple. Và khi họ đang dần tiến tới iOS 17, sẽ thật tuyệt khi thấy tỷ lệ tương tự cho hệ điều hành mới. Tất nhiên, người dùng iPhone chắc chắn sẽ muốn trải nghiệm tất cả các tính năng mới mà nó sẽ mang lại.

Và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!