Tin công nghệ

Người dùng Twitter giảm quan tâm Elon Musk

Những người theo dõi Elon Musk trên Twitter không còn tương tác nhiều với các nội dung ông đăng trên tài khoản cá nhân.

Tuy nhiên, theo số liệu thống kê của Huge, công ty tư vấn và phát triển công nghệ, các nội dung gốc, tức các bài Musk đăng trực tiếp thay vì chia sẻ lại, hiện thu hút 5 triệu lượt tương tác mỗi tuần. Con số này cao hơn mức 3-4 triệu lượt trước khi ông mua Twitter. Tuy nhiên, xét về tỷ lệ, lượng tương tác đã sụt giảm do số người theo dõi ông đã tăng gần gấp đôi so với trước.

Tài khoản Twitter của Musk có 75 triệu người theo dõi đầu năm ngoái. Sau khi thông báo mua Twitter, tài khoản của ông cán mốc 100 triệu vào tháng 6/2022. Còn hiện tỷ phú Mỹ có gần 142 triệu người theo dõi, vượt qua cựu tổng thống Mỹ Barack Obama.





Elon Musk phát biểu tại một hội nghị về trò chơi năm 2019. Ảnh: Reuters

Elon Musk tại một hội nghị về trò chơi năm 2019. Ảnh: Reuters

Lượng tương tác với nội dung Musk đăng trên Twitter tăng đột biến vào ngày 25/4/2022 với 24 triệu lượt, khi ông tuyên bố sẽ mua lại mạng xã hội này với giá 44 tỷ USD. “Các tweet của Musk thu hút nhiều hơn khi số cổ phần của ông tại Twitter dần tăng lên. Có sự khác biệt lớn ở lúc trước và sau khi tuyên bố mua lại”, Huge nêu.

Tuy nhiên, mức độ thu hút giảm mạnh còn khoảng 5 triệu lượt mỗi tuần. Nhưng đến 27/10/2022, khi chuẩn bị tiếp quản Twitter, chỉ số này lại vọt lên 20 triệu, sau đó giảm dần cho đến nay.

Dữ liệu cũng cho thấy sau khi mua lại Twitter, Musk đã tweet nhiều hơn. Trước tháng 4/2022, ông đăng trung bình 7 tweet mỗi tuần, sau đó tăng dần và hiện là khoảng 21 thông điệp mỗi tuần.

“Việc tweet quá nhiều dẫn đến giảm lượng tương tác”, Huge nhận xét.

Cuối tháng 7/2022, Musk từng than phiền tài khoản Twitter của ông “ế khách”, sau khi ông nộp hồ sơ phản đối vụ kiện của mạng xã hội, liên quan đến việc ông có ý định “lật kèo”. Hồi tháng 2, Platformer trích dẫn nguồn tin nội bộ nói Musk “luôn ám ảnh với mức độ tương tác” và đã yêu cầu 80 kỹ sư Twitter tăng lượng tiếp cận cho các bài viết của ông.

Cũng trong tháng 2, một nguồn tin cho biết Musk đã họp với các lãnh đạo và kỹ sư Twitter sau khi nhận thấy lượt tương tác bài viết đang đi xuống. Một kỹ sư bị sa thải khi nói độ nổi tiếng của Musk có thể giảm do công chúng ít quan tâm từ khi ông thâu tóm Twitter.

Tài khoản Twitter của Musk hiện có hơn 141,6 triệu người theo dõi.

Bảo Lâm (theo Business Insider)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!