Tin công nghệ

Một ngày của ông chủ Facebook

Ngoài thời gian cho công việc, CEO Meta Mark Zuckerberg ép mình vào một lịch ăn uống và luyện tập vô cùng nghiêm ngặt.

Trên mạng xã hội mới Threads, Zuckerberg tiết lộ bí quyết giúp bản thân luôn có đủ năng lượng và sự tập trung để giải quyết khối lượng công việc khổng lồ.

“Tôi thức dậy, tập võ MMA để đầu óc tỉnh táo. Xây dựng những thứ cho rất nhiều người sử dụng. Ăn rất nhiều, chủ yếu là protein, hạn chế đường và uống rất ít rượu. Mỗi ngày, tôi ngủ 7-8 tiếng”, Zuckerberg nói.

Mark Zuckerberg cho biết ông lặp lại quá trình trên hàng ngày. Khi được võ sĩ nổi tiếng người Mỹ Mike Davis hỏi về lượng cà phê tiêu thụ, Zuckerberg đáp: “Không một chút nào!”.

Câu trả lời của CEO Meta gây bất ngờ vì vì cà phê là thức uống phổ biến với những người hay phải làm việc cường độ cao. Tuy nhiên, các chuyên gia đánh giá Zuckerberg có lý do riêng khi không dùng.

“Chất cafein giúp tỉnh táo, nhưng làm thay đổi một số yếu tố trong cơ thể, ví dụ nội tiết. Các tác động của cafein thường thấy được trên da thông qua tình trạng lão hóa hoặc sắc tố tối màu”, tiến sĩ Indur Ramchandani, Giám đốc bệnh viện Jaslok, nói về thói quen của Zuckerberg trên Daily Times.





Mark Zuckerberg. Ảnh: Reuters

Mark Zuckerberg. Ảnh: Reuters

Về MMA, Zuckerberg cho biết đây là môn võ hấp dẫn ông cả về thể chất lẫn trí tuệ. Sau khi vô địch một giải đấu jiu-jitsu (nhu thuật), ông đã học thêm MMA từ năm 2022.

Khai Wu, thầy dạy võ của Mark Zuckerberg, nhận xét CEO Meta rất chăm chỉ và luôn nỗ lực rèn luyện. Ông Wu cho rằng với thái độ cùng khả năng như vậy, Zuckerberg có thể trở thành vận động viên chuyên nghiệp.

Hiện MMA đã thay thế môn chạy bộ trong thời gian biểu của ông chủ Facebook mỗi buổi sáng. Trước đó, Zuckerberg cho biết ông từng chạy rất nhiều mỗi khi thức giấc. Nhờ đó, ông đạt thành tích chạy 5 km chỉ mất 19 phút 34 giây.

Tuy nhiên, Zuckerberg nói ông thường suy nghĩ quá nhiều trong lúc chạy. Khi chuyển sang luyện MMA, vấn đề được khắc phục. “Bạn không thể nghĩ tới thứ gì khác khi tập MMA. Chỉ cần mất tập trung một giây, bạn sẽ kết thúc bằng việc đo đất”, ông nói.

Hàng năm, Mark Zuckerberg sẽ tham gia thực hiện “Thử thách Murph”. Đây là bài tập thể lực cường độ rất cao do Michael P. Murphy, Trung úy Biệt kích Hải quân Mỹ, sáng tạo. “Bài tập gồm 100 lần kéo xà, 200 lần chống đẩy, 300 lần ngồi xổm, sau đó chạy thêm một dặm. Tất cả thử thách trên phải được tiến hành khi đeo một chiếc ba lô nặng 9 kg. Năm nay, tôi hoàn thành nó trong 39 phút 58 giây”, ông chia sẻ trên Instagram vào tháng 5.

Sau khi nhận lời thách đấu của tỷ phú Elon Musk, CEO Meta không đăng bất cứ thông điệp nào về cuộc thượng đài. Mặc dù vậy, Iska Saric, người phát ngôn của Meta, xác nhận với The Verge rằng Zuckerberg hoàn toàn nghiêm túc.

Ngày 12/7, Zuckerberg đăng ảnh cởi trần tập luyện với hai hai trong số những võ sĩ MMA thành công nhất hiện nay là Israel Adesanya và Alex Volkanovski. Bức ảnh đã thu hút gần 1,4 triệu lượt like chỉ sau 5 tiếng. Động thái này cho thấy CEO Meta đang chiêu mộ những võ sĩ hàng đầu để chuẩn bị cho trận đấu lồng giữa ông và Elon Musk.





Mark Zuckerberg đăng ảnh cởi trần tập MMA với võ sĩ Israel Adesanya (trái) và Alex Volkanovski (phải).

Mark Zuckerberg đăng ảnh cởi trần tập MMA với võ sĩ Israel Adesanya (trái) và Alex Volkanovski (phải).

Về phía Elon Musk, ông thường xuyên đăng tweet về kỹ năng võ thuật và chiến lược thi đấu của bản thân, như có kinh nghiệm tham gia “các trận chiến đường phố khó nhằn” khi còn sống ở Nam Phi. Ngày 28/6, Musk chia sẻ bức ảnh quật ngã Lex Fridman, một võ sĩ đai đen jiu-jitsu, khi cả hai tập luyện. Bên cạnh đó, ông nhận lời đấu tập cùng võ sĩ MMA huyền thoại Georges St-Pierre. “Tôi cần rèn sức chịu đựng của mình”, ông nói.

Hoàng Giang



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!