Tin công nghệ

HP chặn người dùng sử dụng mực in của bên thứ 3

Hiện nay, người dùng thường có xu hướng lựa chọn mực máy in bên ngoài thay vì mực chính hãng nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trang tin The Verge mới đây đã cho biết, HP đang tiến hành ngăn chặn người dùng sử dụng các loại mực in của bên thứ 3 vào thiết bị của hãng.

Cụ thể, trên diễn đàn Reddit, một số người dùng chia sẻ rằng, máy in HP hoàn toàn không hoạt động khi lắp hộp mực của bên thứ 3. Theo đó, thông báo hiển thị lên màn hình máy in cho biết: “Các hộp mực chỉ định đã bị chương trình cơ sở của máy in chặn vì chúng không chứa chip của HP. Máy in này được thiết kế để hoạt động với hộp mực mới hoặc hộp mực tái sử dụng có chip HP.” 

blank

Theo các chuyên gia, điều này diễn ra là bởi bản cập nhật phần mềm máy in gần đây của HP đã kích hoạt tính năng dynamic security, nhằm chặn người dùng không sử dụng mực chính hãng. Trước đó, HP cho biết, dynamic security là một phần trong quá trình xác thực mực của công ty, với mục đích “bảo vệ chất lượng trải nghiệm của khách hàng, duy trì tính toàn vẹn của hệ thống in”. 

The Verge cho biết, HP đang mở rộng chính sách trên tới nhiều thiết bị hơn, đặc biệt là những thiết bị có tương thích với các loại mực của bên thứ 3. Theo các chuyên gia, với việc doanh thu từ ngành in ấn bị trượt dốc, HP đang cố gắng cải thiện bằng cách thắt chặt người dùng vào hệ sinh thái của hãng. Trước đó, khi sử dụng các loại mực in không chính hãng, người dùng sẽ gặp phải một cảnh báo với nội dung: “HP không thể đảm bảo chất lượng bản in”, nhưng thiết bị vẫn sẽ hoạt động sau khi chọn bỏ qua.

Theo The Verge

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!