Mở hộp & Đánh giá

lựa chọn camera, pin hàng đầu phân khúc!

Được ra mắt vào giữa năm 2022, Pixel 6A là một mẫu máy được Google hướng đến phân khúc điện thoại tầm trung, cận cao cấp. Đáng tiếc, Pixel 6A gặp phải sự cạnh tranh quá lớn của những Samsung, Xiaomi trong phân khúc và không nhận lại quá nhiều thành công. Tuy nhiên, khi mức giá chỉ còn trên dưới 7 triệu đồng, Pixel 6A lại là sự lựa chọn rất đáng cân nhắc khi hội tụ những yếu tố xuất sắc như camera, thời lượng pin cho đến hệ điều hành mượt mà, ổn định.

Thông số kỹ thuật trên Google Pixel 6A

Màn hình 6,1 inch OLED
Độ phân giải: 1080 x 2400 pixels
Tần số quét: 60Hz, hỗ trợ HR
Hiệu năng Google Tensor (5nm)
Hệ điều hành Android 13
RAM/ROM 6GB/128GB
Dung lượng pin 4.410mAh Li-Po
Sạc Sạc nhanh 18W
Camera Camera sau: 12,2MP+12MP
Camera trước: 8MP
Hỗ trợ quay video 4K@30fps
Thiết kế Kích thước: 152.2 x 71.8 x 8.9 mm
Khối lượng: 178 gram

Camera tốt trong nhiều điều kiện

Thoạt nghe, thông số cụm camera trên PIxel 6A là rất bình thường với chỉ hai ống kính 12MP thôi, không hề có 64MP hay 108MP như những đối thủ khác trong phân khúc. Nhưng trên thực tế, chất lượng quay chụp trên Pixel 6A lại rất tốt, thậm chí còn được reviewer MKBHD đánh giá là mẫu điện thoại được yêu thích nhất trên thế giới.

blank

Những bức ảnh đủ sáng chụp từ Pixel 6A cho chi tiết rất tốt, dải nhạy sáng ổn khi không mất chi tiết giữa các vùng chênh sáng tối. Màu sắc thì vẫn như bao đời Pixel khác, rất chân thực, có thiên hướng đẩy sang tone vàng và có phần gì đó rất nghệ.

Ảnh chụp đêm cũng cho chất lượng rất ổn. Phần bóng đèn không bị flare quá mạnh và máy có thể xử lý đúng ánh đèn là màu trắng chứ không bị ám vàng như một số mẫu máy khác. Màu sắc tốt, chi tiết tái tạo rất dồi dào luôn đến mức trong một số trường hợp khi zoom vào mình cảm giác bị gai nhẹ.

Một số bức ảnh đủ sáng chụp từ Pixel 6A

Khả năng quay video nhìn chung là ổn. Điểm mạnh ở đây là máy hỗ trợ quay video ở 4K và tích hợp cả chống rung quang học OIS. Chi tiết ổn, khả năng chống rung nhìn chung khá tốt, tuy nhiên hiện tượng chớp tắt sáng xảy ra khá thường xuyên mỗi lần mình chuyển cảnh. 

Một điều thú vị nữa ở đây là Pixel 6A hỗ trợ hàm Camera2 API ở mức cao nhất, tức là các bạn có thể zoom, chụp góc rộng trên các ứng dụng mạng xã hội luôn. Tuy nhiên chất lượng ảnh chụp từ các mạng xã hội lại không quá tốt, dù gì đây cũng là một cảm biến cũ rồi mà. Một yếu tố nhỏ nữa là Pixel 6A không còn hỗ trợ lưu trữ ảnh không giới hạn nữa, mà bạn sẽ phải trả phí theo dịch vụ Google One.

Thời lượng pin tốt

Các thiết bị Google Pixel chưa bao giờ được đánh giá quá cao về thời lượng sử dụng pin. Tuy nhiên, với Pixel 6A, mọi thứ lại khác hoàn toàn.

blank

Với viên pin 4.410mAh, mình có thể thoải mái sử dụng thiết bị trong vòng một ngày. Thông qua các tác vụ cơ bản như sử dụng mạng xã hội, xem YouTube, TikTok hay nhắn tin với kết nối 4G, máy đạt được từ 7 – 7,5 giờ on-screen. Đó là còn chưa kể nếu mình chỉ sử dụng riêng kết nối Wi-Fi, con số đó còn có thể tăng lên đến 8 – 9 giờ liên tục.

blank

Đây là một thời lượng sử dụng rất tốt, nhất là khi trên thực tế Pixel 6A là một mẫu máy nhỏ gọn với viên pin không quá lớn. Điểm trừ nho nhỏ ở đây là tốc độ sạc tối đa chỉ 18W. Thêm vào đó, các bạn cũng cần lựa chọn các bộ củ, cáp sạc có hỗ trợ Power Delivery để tránh những sự cố không mong muốn.

Hệ điều hành mượt mà

Đây có lẽ là điểm vượt trội nhất của Pixel 6A so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Mọi thao tác vuốt ra vuốt vào, đóng mở camera hay chạy liên tục nhiều ứng dụng, Pixel 6A đều xử lý rất nhanh chóng. Các hoạt ảnh đều được xử lý rất chỉnh chu, rất mượt mà và mình gần như không cảm nhận thấy độ trễ trong thao tác.

blank

Trong tầm giá này thật sự người dùng khó có thể tìm thấy một mẫu máy cho trải nghiệm mượt hơn Pixel 6A. Với phân khúc hàng mới, chính hãng, chúng ta gần như không có lựa chọn thích đáng. Kể cả với phân khúc hàng xách tay hay hàng cũ, chúng ta có một số mẫu máy từ Apple hay Sony, tuy nhiên chúng thiệt thòi ở chỗ: không thể cập nhật lâu dài được.

Vậy nên, nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu máy tầm trung có giao diện mượt mà và cập nhật lâu dài, Pixel 6A sẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu.

Một số yếu tố khác

Hiệu năng: Xét trong tầm giá 5 – 6 triệu, Google Tensor là một con chip ổn, nếu không muốn nói là tốt. Cần nhớ rằng, Google Tensor cho hiệu năng xấp xỉ với Snapdragon 888 hay Exynos 2100, trong khi mức giá những thiết bị sở hữu con chip trên lại cao hơn nhiều.

Thông số FPS, nhiệt độ trung bình trên Pixel 6A

Tựa game FPS trung bình Nhiệt độ tối đa
LMHT: Tốc Chiến 59,6 38 – 39 độ C
PUBG Mobile 39,9 38 độ C
Genshin Impact
(Trung bình, 60fps)
41,4 41 độ C

Về hiệu năng thuần, Google Tensor tất nhiên vẫn đáp ứng tốt những tựa game từ nhẹ đến trung bình. Với một tựa game “sát” cấu hình như Genshin Impact, Pixel 6A vẫn cho ra FPS ổn và không có tình trạng tụt khung hình quá sâu.

blank

Tuy nhiên, nhiệt độ lại là điểm đáng nói trên Google Tensor. Máy nóng lên nhanh chóng ngay cả với những tựa game không quá nặng, với nhiệt độ tối đa có thể lên đến 40, 41 độ C. Hệ quả, máy bị giảm hiệu năng, minh chứng là Pixel 6A thể hiện kém ổn định trong bài test 3DMark khi kết quả chỉ đạt hơn 51%.

Thiết kế: Điểm nhấn trong thiết kế Pixel 6A chính là cảm giác cầm nắm. Đối với mình, cảm giác cầm nắm trên Pixel 6A là vô cùng dễ chịu, nhỏ nhắn và có thể ôm trọn trong lòng bàn tay. Máy đầm, chắc chắn và rất thoải mái, mình có thể tự tin cầm nắm sử dụng bằng một tay.

blank

Về chất liệu hoàn thiện, chúng ta có mặt lưng nhựa và khung viền kim loại. Tuy nhiên, do mặt lưng làm bóng nên thành ra máy để lại rất nhiều mồ hôi và dấu vân tay. Thêm vào đó, mặt sau và màn hình máy cũng chỉ được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 3, do đó người dùng nên cẩn trọng trong quá trình sử dụng, tránh những va chạm, rơi vỡ không mong muốn.

Màn hình: Chất lượng hiển thị nhìn chung không có nhiều điều phàn nàn. Góc nhìn tốt, chi tiết ổn, màu sắc được Google tối ưu khá trung tính, cân bằng, không quá rực như những tấm nền trên Samsung hay vivo. 

blank

Điểm mạnh ở đây là mặc dù thuộc phân khúc xách tay, Pixel 6A vẫn được tích hợp chuẩn Widevine L1. Trên thực tế, một số mẫu máy khác đến từ realme hay Xiaomi lại không được hỗ trợ tiêu chuẩn này, khiến người dùng không thể trải nghiệm Netflix ở độ phân giải cao nhất.

Tuy nhiên, có hai điểm trừ trên tấm nền Pixel 6A:

Tần số quét chỉ 60Hz: Cá nhân mình cho rằng đây cũng không phải điểm trừ quá đáng nói, vì rất nhiều sản phẩm khác trong phân khúc cũng chỉ có tần số quét tiêu chuẩn 60Hz.

Độ sáng thấp: Theo GSMArena, độ sáng tối đa của Pixel 6A đạt khoảng 870 nits, không quá thấp so với các tấm nền OLED khác. Vậy nhưng trong mọi trường hợp, mình gần như phải cài đặt độ sáng lên 70% – 80% mới có thể nhìn rõ màn hình được. Đó là còn chưa kể trong điều kiện ngoài trời, màn hình Pixel 6A rất tối và gần như không thể thao tác, hiển thị rõ ràng.

blank

Tổng kết: sự thực dụng

Tóm lại, những gì mà Pixel 6a thể hiện được gói gọn trong hai chữ “thực dụng”. Không có một thiết kế bắt mắt, camera độ phân giải cao hay những thông số thừa thãi, Pixel 6A hướng đến những trải nghiệm về phần mềm mà bạn gần như không tìm thấy ở bất cứ sản phẩm nào khác trong phân khúc giá này. Và nếu bạn là người có tài chính không quá dư dả, yêu cầu một chiếc máy mượt mà, camera đẹp và hỗ trợ rất lâu dài, thì Pixel 6A sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!