Mở hộp & Đánh giá

Adobe Premiere Pro sắp có khả năng làm nét video/GIF nhờ Project Res Up mới

Mới đây, Adobe đã thử nghiệm một công cụ mới sử dụng AI để làm nét và tăng độ phân giải video hoặc các ảnh GIF chất lượng thấp. Thậm chí, hãng còn trình diễn khả năng làm nét của công cụ này tại chính sự kiện Adobe MAX 2023 (hội nghị sáng tạo của Adobe).

Project Res Up của Adobe

Trong sự kiện, Adobe gọi công cụ làm nét video mới là “Project Res Up”. Khi sử dụng, Project Res Up sẽ sử dụng công nghệ lấy mẫu dựa trên khuếch tán để tăng độ phân giải, cải thiện độ sắc nét của video. Với công cụ này, hãng đã lấy một đoạn trong bộ phim The Red House (1947) và tăng độ phân giải của nó từ 480 x 360 lên 1280 x 960 pixels. Trong video được làm nét, chi tiết trong phim đã được cải thiện một cách đáng kể.

blank
Video nguyên bản ở bên trái và video được làm nét ở bên phải

Chưa dừng lại ở đó, Adobe còn thử nghiệm công cụ này ở một số video có chất lượng thấp như động vật. Ở video được làm nét, công cụ này đã giảm độ mờ và thêm một vài chi tiết nhỏ như nếp nhăn trên da voi. Điểm đặc biệt là các nếp nhăn được tái tạo được làm rất tự nhiên và không bị giả như nhiều công cụ làm nét video khác.

blank
Video nguyên bản ở bên trái và video được làm nét ở bên phải

Hiện tại, công cụ này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và nhiều khả năng Adobe sẽ tích hợp nó trực tiếp trong bộ ứng dụng Adobe Premiere Pro hoặc Adobe Express. Để biết thêm chi tiết, người dùng có thể truy cập vào website chính thức của Adobe tại đây.

Theo: The Verge, Adobe

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!