Mở hộp & Đánh giá

YouTube sắp có tính năng khóa màn hình để tránh chạm nhầm khi xem video

Sau khi triển khai cảnh báo về việc sử dụng các trình chặn quảng cáo, YouTube tiếp tục thử nghiệm một tính năng mới giúp người dùng tránh những thao tác chạm ngoài ý muốn trong quá trình xem video. Tính năng này hiện chỉ khả dụng với một số người dùng đã đăng kí dịch vụ YouTube Premium trên iOS và Android.

blank
Thông báo sử dụng tính năng Lock Screen dành cho người dùng Premium

Theo YouTube, tính năng này sẽ vô hiệu hoá mọi thao tác cảm ứng trên màn hình xuyên suốt quá trình xem video. Điều này sẽ hạn chế các việc tạm dừng, tua nhanh, chuyển tiếp hay bất kì thao tác vô tình nào làm gián đoạn quá trình trải nghiệm của người dùng.

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên trái, sau đó nhấp vào tùy chọn “Lock Screen” (Khoá màn hình) để kích hoạt tính năng. YouTube đồng thời công bố thời hạn để sử dụng tính năng này là ngày 30/07. Bạn có thể truy cập vào trang chủ hoặc ứng dụng YouTube để xem liệu mình có nhận được lời mời thử nghiệm tính năng hay không.

blank

YouTube không phải là nền tảng phát video đầu tiên triển khai tính năng này. Vào năm 2020, Netflix cũng đã giới thiệu tính năng Lock Screen cho ứng dụng của mình dành cho nền tảng di động. Một số ứng dụng khác như Cốc Cốc cũng đã trang bị tính năng này trên trình phát video của mình.

Hiện tại, YouTube đang triển khai thử nghiệm hai tính năng gồm cảnh báo về việc sử dụng trình chặn quảng cáo và tính năng Lock Screen này. Theo phản hồi của YouTube với trang Android Authority, họ đang thử hiện một thử nghiệm nhỏ trên toàn cầu nhằm kêu gọi người dùng cho phép quảng cáo xuất hiện trên nền tảng này.

Theo: Android Authority


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!