Mở hộp & Đánh giá

Với 400.000đ, Logitech G102 Gen2 Lightsync là chuột Gaming mang lại trải nghiệm tốt nhất

Dòng sản phẩm Gaming Gear của Logitech nói chung và chuột Gaming nói riêng đang là một trong những lựa chọn được người dùng đánh giá khá cao trong thời gian vừa qua. Với sự đa dạng về mẫu mã cũng như giá thành trên từng phân khúc, Logitech đang dần khẳng định được vị thế của mình trong thị trường Gaming Gear tại Việt Nam. Trong phân khúc chuột 400.000đ , G102 Gen2 Lightsync là một trong những sản phẩm mang lại ưu điểm vượt trội so với giá thành hiện nay.

Tham khảo giá bán của G102 Gen2 Lightsync

Thông số kỹ thuật trên Logitech G102 Gen2 Lightsync

Độ phân giải (CPI/DPI) 8.000DPI
Bộ vi xử lý 32-bit ARM
Đèn LED RGB
Kết nối USB 2.0
Màu sắc Trắng, Đen
Kích thước 116,6mm x 62,15mm x 38,2mm
Trọng lượng 85g (chỉ chuột)
Độ dài dây 2,1m 

Thiết kế

Đầu tiên, nếu bạn đang sử dụng các dòng chuột văn phòng cơ bản như Fuhlen hay Dell, thì việc chuyển qua dùng G102 sẽ cực kỳ thuận tiện và dễ dàng làm quen. Với thiết kế đối xứng và thon gọn ở 2 đầu sản phẩm, G102 sẽ phù hợp với người dùng có kích thước tay trung bình. Thiết kế này được cho là phù hợp với đa số game thủ ở Việt Nam hiện nay. 

blank

Bên cạnh đó, việc lựa chọn G102 sẽ mang lại cho bạn một góc gaming nổi bật và khả năng đồng bộ cao khi chuột được trang bị dải led RGB đi vòng sau thân chuột kết hợp với logo của hãng có thể thay đổi lên tới 16,8 triệu màu. Người dùng có thể tùy chỉnh trên phần mềm G HUB của hãng.

Người dùng cũng có thể tùy chỉnh hiệu ứng đèn một màu hoặc nhiều màu theo các chế độ khác nhau. Ngoài ra, đèn LED trên G102 Gen 2 Lightsync có khả năng đồng bộ cùng các thiết bị Logitech G khác giúp anh em set được một bộ phụ kiện Logitech đồng đều và đẹp mắt theo sở thích.

Chất liệu

Nếu bạn đang tìm một sản phẩm có chất lượng hoàn thiện cao, khả năng cầm nắm thoải mái thì G102 sẽ dành cho bạn. Với chất liệu nhựa nhám kết hợp với thiết kế đối xứng, người dùng sẽ không cảm thấy mỏi tay sau một thời gian dài sử dụng. Hơn nữa, nút cuộn của chuột cũng sẽ được bọc cao su, hạn chế được khả năng két bụi bẩn, hoặc trơn trượt khi sử dụng lâu tay ra mồ hôi.

blank

Ngoài ra, với hai phím trái phải được trang bị switch cơ học, điều này mang lại cảm giác nhấn cũng như độ phản hồi cực kỳ tuyệt vời. Phần switch này còn có tác dụng giảm lực tác động cần thiết trong mỗi lần nhấn, vô hình chung mang lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng hơn mà vẫn đảm bảo được độ chính xác của mỗi cú click chuột.

Phần mềm

Đối với Logitech, hãng đã phát triển ứng dụng hỗ trợ cho các thiết bị Gaming Gear. Người dùng G102 có thể tùy chỉnh màu sắc, độ nhạy của chuột trên ứng dụng một cách khá dễ dàng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể điều chỉnh độ nhạy bằng nút tăng giảm DPI với 5 mức tùy chọn chính. Đặc biệt, việc tùy chỉnh độ nhạy trên ứng dụng sẽ hỗ trợ khá nhiều cho các tựa game FPS, có thể kể đến như tựa game PUBG. Tính năng này sẽ tăng độ ổn định cũng như giảm độ giật của súng. 

blank

Sự thông minh, tiện lợi và trải nghiệm của dùng là ba yếu tố được quan tâm tới đầu tiên. Ở phiên bản G102 Gen 2, hai yếu tố này được thể hiện rõ ràng bằng cách tích hợp các tính năng gán phím cho toàn bộ 6 phím cứng trên chuột. Người dùng có thể tùy chỉnh thông qua mục Assignment trong phần mềm G Hub. Tuy nhiên, các phím mặc định cũng đã rất tiện lợi và phù hợp với hầu hết các tựa game hiện nay, bạn chỉ cần mua về và kết nối với máy là hoàn toàn có thể sử dụng được luôn.

Điểm chưa hài lòng

Điểm trừ đối với G102 là tình trạng double click xảy ra ở phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, đối với phiên bản mới, bạn sẽ không cần phải lo lắng khi Logitech đã nâng cấp lên switch cơ học và giảm tối đa tỉ lệ lỗi xảy ra. Đối với cá nhân mình, sau 2 năm sử dụng G102 Gen 2, tình trạng trên không hề xuất hiện giống như phiên bản tiềm nhiệm. Mặc dù vậy, nếu nó vẫn xuất hiện trong thời gian bảo hành của hãng, Logitech sẽ đổi cho bạn một sản phẩm mới với chương trình bảo hành 1 đổi 1.

Ngoài ra, dây cáp của chuột G102 vẫn chưa được bọc dù. Và cổng USB cũng không được mạ vàng để tăng khả năng kết nối. Đặc biệt, thiết kế con lăn chuột với khe nhỏ để tăng độ bám khi sử dụng vô hình chung lại khiến những bụi bẩn có thể két vào, điều này khiến việc vệ sinh chuột trở nên khó khăn hơn.

blank

Như đã nói ở trên, chuột G102 có thiết kế phù hợp với những người dùng có kích thước bàn tay trung bình. Việc sử dụng chuột có kích thước nhỏ so với bàn tay trong thời gian dài sẽ dẫn đến mỏi tay. Chưa kể, nếu bạn là một người ra mồ hôi tay, việc sử dụng lâu cũng sẽ tạo ra sự trơn trượt trên sản phẩm. 

Tổng kết

Tóm lại, với thiết kế thân thiện, chất liệu và mức độ hoàn thiện cao kết hợp với những công nghệ mới, chuột Logitech G102 có thể được xem là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc chuột chơi game giá rẻ ở thời điểm hiện tại. Bạn có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm này ở các cửa hàng bán Gaming Gear và trên các sàn thương mại điện tử như Shoppe hay Lazada.

blank
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!