Tin Tức Game

Làm hẳn một tựa game để… chế nhạo những người mua Hogwarts Legacy

Một nhà phát triển tẩy chay Hogwarts Legacy đã làm hẳn một trò chơi châm biếm nhằm chế nhạo những người mua tựa game.

Hogwarts Legacy

Ở các quốc gia như Hoa Kỳ thì Hogwarts Legacy đã thành công rực rỡ, nhưng trò chơi vẫn gây nhiều tranh cãi vì hành động và bình luận của tác giả Harry Potter là J.K. Rowling

Mới đây một nhà phát triển đã tạo một trò chơi mô phỏng để châm biếm việc mua Hogwart Legacy, với tất cả sự kiện này đều do những tranh cãi xung quanh tựa game. Ở các quốc gia như Hoa Kỳ thì Hogwarts Legacy đã thành công rực rỡ, nhưng trò chơi vẫn gây nhiều tranh cãi vì hành động và bình luận của tác giả Harry Potter là J.K. Rowling được cho là “có ý làm hại cộng đồng người chuyển giới”.

Trong khi các nhà phát triển đã có nỗ lực giải thích sự không liên quan và tách biệt Hogwarts Legacy khỏi J.K. Rowling, các nhận xét và hành động của nhà phát hành Warner Bros. Interactive và nhà phát triển Avalanche Software đã không được đón nhận nồng nhiệt. Những người trong cộng đồng LGBTQ+ và những người ủng hộ họ khẳng định rằng nỗ lực của họ là quá nhỏ để thu hút cộng đồng và không trực tiếp ảnh hưởng được đến J.K. Rowling cũng như việc cô thu lợi nhuận từ tiền bản quyền do việc bán trò chơi tạo ra.

Có lẽ cũng vì lý do đó, một nhà phát triển tẩy chay trò chơi đã tạo ra một tựa game châm biếm có tên là Hogwarts Legacy Purchase Simulator. Trò chơi được kể dưới góc nhìn của một game thủ khách hàng nhận được tin nhắn từ CEO David Zaslav của Warner Bros thúc giục game thủ mua trò chơi để hỗ trợ các nhà phát triển, sau đó một người tên Ashley phản đối với lý do J.K. Rowling trực tiếp thu lợi từ trò chơi.

blank

Hogwarts Legacy Purchase Simulator thể hiện sự phản đối rõ ràng đối với trò chơi khi tựa game có một số bài báo được đăng tải khi chơi nói về luật chống chuyển giới được đề xuất ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Về lối chơi sau đó game thủ có thể mua bao nhiêu bản game của Hogwarts Legacy tùy thích, Ashley phản đối và một người khác có biệt danh là “Người bạn gamer của bạn” nói rằng họ cũng mua nó vì Twitch streamer Asmongold nói rằng điều này sẽ làm phẫn nộ “những bông tuyết” đang cố phá hoại trò chơi. Trò chơi kết thúc với J.K. Rowling tuyên bố rằng người chơi đang “bảo vệ quyền giới tính” hoặc chỉ trích game thủ “bịt miệng phụ nữ” phụ thuộc vào số lượng bản game mà người chơi mua. Đối với bất kỳ game thủ nào muốn dùng thử trò chơi, thật đáng tiếc là nó không còn nữa và trang game cũng bị lỗi 404, cũng như không ai rõ liệu nó có xuất hiện trở lại hay không.

Hogwarts Legacy Purchase Simulator thể hiện sự phản đối rõ ràng đối với trò chơi khi tựa game có một số bài báo được đăng tải khi chơi nói về luật chống chuyển giới được đề xuất ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, với một bài trích dẫn trực tiếp J.K. Rowling công khai ủng hộ một số biện pháp này.

Lúc này thì mặc dù doanh số bán hang của Hogwarts Legacy đã giảm trong tuần thứ hai bán ra, trò chơi vẫn đứng đầu nhiều bảng xếp hạng và vì các phiên bản cho PS4, Xbox One và Switch vẫn chưa được phát hành nên tựa game vẫn sẽ khá nổi tiếng một thời gian nữa. Tạm không bàn đến ai đúng ai sai, có lẽ những vụ việc như này vẫn sẽ còn tiếp tục tiếp diễn trong tương lai và phần nào ảnh hưởng tới trải nghiệm của nhiều game thủ.

Xem thêm: Hogwarts Legacy và những cải tiến mà game thủ mong mỏi nhất?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!