Tin công nghệ

Đánh giá hiệu năng Red Magic Tablet: Điểm AnTuTu, Test game

Cùng chúng tôi đánh giá hiệu năng Red Magic Tablet, đây là mẫu máy tính bảng gaming của Nubia mới ra mắt vào ngày 5/7 vừa qua. Khi ra mắt, sản phẩm được hãng trang bị những công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay như: chip Snapdragon 8 Plus Gen 1, màn hình 2,5K sắc nét và pin dung lượng lớn 10.000 mAh. Chỉ với một vài trang bị như vậy mà mẫu tính bảng này đã có tiềm năng đánh bại các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Vậy để biết thực hư về sức mạnh của chiếc máy này như thế nào? Hãy cùng MobileCity đánh giá hiệu năng Red Magic Tablet ngay sau đây nhé.

Đánh giá hiệu năng Red Magic Tablet

Trước khi bước đến phần đánh giá hiệu năng, chúng ta không thể quên đến những tính năng mà hãng đã trang bị lên chiếc máy này. Khi ra mắt, Red Magic Tablet sở hữu chip Snapdragon 8 Plus Gen 1 của Qualcomm, màn hình 2,5K IPS LCD với tần số làm mới lên đến 144Hz và viên pin dung lượng lớn 10.000 mAh có hỗ trợ sạc nhanh 80W. Với việc trang bị như vậy, chiếc máy này sẽ có hiệu năng xử lý vô cùng mạnh mẽ trên những tựa game cấu hình cao như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Genshin Impact,… Để hiểu thêm về hiệu năng của nó, hãy cùng chúng tôi trải nghiệm chơi game thực tế trên Red Magic Tablet ngay sau đây nhé.

Bảng thông số kỹ thuật của Red Magic Tablet

Tiêu chí Red Magic Tablet
Chip

Snapdragon 8 Plus Gen 1

Màn hình

IPS LCD
12.1 inch, 144Hz
2,5K (1600 x 2560 pixel)

Camera trước

16 MP

Camera sau

13 MP

Bộ nhớ

RAM: 12GB – 16GB 
ROM: 256GB – 512GB

Pin và sạc

Li-Po 10.000 mAh
Sạc nhanh 80W

Điểm AnTuTu

Để nói về sức mạnh của chiếc tablet gaming này thì đầu tiên chúng ta cần phải nói đến số điểm AnTuTu mà nó đạt được. Qua bài kiểm tra thực tế, Red Magic Tablet có số điểm AnTuTu là 1.260.269 điểm, đây là một con số khá cao trong các dòng máy tính bảng hiện nay. Với việc trang bị chip Snapdragon 8 Plus Gen 2 và cho ra số điểm AnTuTu cao như vậy thì sản phẩm đã vượt qua và đánh bại được rất nhiều đối thủ khác về phần hiệu năng mà máy sở hữu. Điều này giúp cho thiết bị có thể hoạt động ổn định trên mọi giao diện, cấu hình khác nhau và có thể chiến đủ thể loại game từ cấu hình thấp đến cao.

diem-antutu-tren-red-magic-tablet
Điểm AnTuTu trên Red Magic Tablet

Cụ thể hơn về sức mạnh của chipset Snapdragon 8 Plus Gen 1 khi trang bị lên Red Magic Tablet. Đây là một con chip đến từ nhà sản xuất Qualcomm và được sản xuất dựa trên tiến trình 4nm. Với cấu trúc thiết kế 8 nhân bao gồm 1 nhân có xung nhịp tối đa lên đến 3.0 GHz, 3 nhân có tốc độ 2.5 GHz và 4 nhân tiết kiệm điện năng 1.8 GHz kết hợp với card đồ họa GPU Adreno 730. Điều này sẽ mang lại hiệu suất đồ họa, khả năng xử lý thông tin, dữ liệu nhanh chóng và đưa ra hình ảnh hiển thị sắc nét nhất tới mắt người dùng.

chip-snapdragon-8-plus-gen-1
Chip Snapdragon 8 Plus Gen 1

Đặc biệt hơn, Nubia còn trang bị hệ thống làm mát ICE Magic với khả năng giảm nhiệt độ thiết bị tới 5°C trong các phiên chơi game chuyên sâu.

he-thong-lam-mat-tren-red-magic-tablet
Hệ thống làm mát trên Red Magic Tablet

Test game siêu khủng

Với việc test điểm AnTuTu trên thiết bị thì chưa đủ, bởi đấy chỉ là một con số tượng trưng mà chúng ta mới chỉ nhìn thấy chứ chưa được chứng minh thực tế. Chính vì vậy, ngay bây giờ MobileCity sẽ test thực tế 1 chiến game có cấu hình mạnh nhất hiện nay trên bản Mobile đó là Genshin Impact. Với tựa game này chúng tôi đã cài cấu hình max setting ở mức 60FPS để có thể đưa ra được một kết luận chính xác nhất tới người dùng.

test-game-genshin-impact
Test game Genshin Impact

Khi bắt đầu vào trận đấu, có vẻ như Red Magic Tablet vào hơi chậm với chỉ số ở mức 45 FPS diễn ra trong khoảng hơn 2 phút. Trong suốt quá trình chơi gần 30 phút, chúng tôi cảm nhận rằng có vẻ khi cài đặt cấu hình mở mức độ cao như này, máy vẫn chưa thực sự được mượt mà, chỉ số FPS vẫn còn dao động lên xuống nhiều lần và xảy ra hiện tượng drop FPS xuống mức thấp nhất là 40 FPS. Tổng kết lại, nếu chúng ta muốn chơi tựa game Genshin Impact này ở ổn định và mượt mà thì nên cài đặt cấu hình xuống mức thấp hơn để quá trình trải nghiệm game được diễn ra suôn sẻ và mang lại cảm giác thích thú hơn.

chi-so-fps-khi-chien-game
Chỉ số FPS khi chiến game

Sau khoảng 30 phút chơi chúng tôi đã đã dùng một thiết bị chuyên dụng để đo nhiệt độ hai mặt của chiếc máy này. Bởi vì, kích thước của máy rắt lớn nên nhiệt độ sẽ có sự khác nhau giữa các vùng và chúng tôi đã chia theo thang bảng màu để người dùng có thể nắm bắt được. Về mặt trước, nhiệt độ đo được ở tâm máy là 32,1 độ C, nhiệt độ cao nhất là 35,8 độ C và thấp nhất là 25,2 độ C. Về mặt sau, nhiệt độ đo được ở tâm máy là 33,5 độ C, nhiệt độ cao nhất là 39 độ C và thấp nhất là 25,3 độ C. Nhờ công nghệ làm mát ICE Magic mà sản phẩm đã được toả nhiệt nhanh chóng không gây hiện tượng giật lag và làm ảnh hưởng đến những trận đấu sau.

nhiet-do-sau-khi-chien-game-tren-red-magic-tablet
Nhiệt độ sau khi chiến game trên Red Magic Tablet

Màn hình lớn 12,1 inch

Red Magic Tablet được trang bị màn hình lớn LCD, kích thước 12,1 inch với độ phân giả 2,5K và có tần số làm mới ấn tượng lên đến 144Hz. Điều này giúp cho màn hình hiển thị hình ảnh sắc nét và mượt mà. Ngoài ra, tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240Hz giúp đảm bảo khả năng điều khiển cảm ứng trên màn hình diễn ra một cách trơn tru và chính xác nhất. Với độ sáng 600nit giúp cho khả năng hiển thị ở mức tốt nhất thích nghi với mọi điều kiện ánh sáng ngoài trời khác nhau từ thấp đến cao. Ngoài ra, màn hình còn được bổ sung bởi sự hỗ trợ độ sâu màu 10 bit và tỷ lệ tương phản 1500:1, mang lại hình ảnh tuyệt đẹp với màu sắc phong phú và sống động như thật.

man-hinh-tren-red-magic-tablet-1
Màn hình trên Red Magic Tablet

Hơn thế, màn hình của chiếc máy gaming này còn đạt được chứng nhận bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh dương thấp của UL giúp bảo vệ mắt người dùng trong suốt thời gian dài sử dụng. Đặc biệt, máy còn có tính năng cảnh báo khi mắt bạn tiếp xúc quá gần với màn hình giúp bạn duy trì khoảng cách để bảo vệ mắt.

Dung lượng pin 10.000 mAh

Là một chiếc máy tính bảng gaming nên sản phẩm đã được hãng trang bị một viên pin có dung lượng 10.000 mAh, lớn hơn so với những mẫu máy tính bảng khác ở thời điểm hiện nay. Điều này giúp cho người dùng có thể sử dụng sản phẩm để chơi game hay xem phim trong cả một ngày dài mà không lo hết pin. Với việc trang bị một viên pin lớn như vậy, hãng đã không bỏ qua việc trang bị một công nghệ sạc nhanh lên chiếc máy này. Chính vì vậy, hãng đã trang bị lên Red Magic Tablet sạc nhanh có công suất 80W giúp người dùng có thể sạc đầy pin điện thoại từ 1-100 trong 55 phút. Chỉ với việc trang bị như vậy mà sản phẩm đã có lợi thế cạnh tranh cao so với các đổi thủ tablet gaming khác.

pin-va-sac-tren-red-magic-tablet
Pin và sạc trên Red Magic Tablet

Giá bán Red Magic Tablet

Khi ra mắt, Red Magic Tablet có giá bán theo từng phiên bản bộ nhớ khác nhau và cụ thể như sau:

  • Với phiên bản 12GB + 256GB, sản phẩm có giá 3,899 Yuan (khoảng 12.79 triệu đồng).
  • Với phiên bản 16GB + 512GB, sản phẩm có giá 4,599 Yuan (khoảng 15.09 triệu đồng).
gia-ban-red-magic-tablet
Giá bán Red Magic Tablet

Từ những đánh giá trên, cho thấy Red Magic Tablet là một mẫu điện thoại gaming mà những game thủ không thể bỏ qua. Khi sở hữu mẫu điện thoại này bạn có thể thoải mái chiến những tựa game đỉnh cao với khả năng xử lý đồ hoạ sắc nét, tưởng chừng như bạn đang nhập vai vào 1 nhân vật nào đó.

Vậy qua bài đánh giá hiệu năng Red Magic Tablet ở trên, các bạn cảm thấy sao về sức mạnh của mẫu điện thoại này? Cùng để lại ý kiến đánh giá cho chúng tôi được biết nhé. 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!