Tin công nghệ

Đánh giá hiệu năng Red Magic 9 Pro: Điểm AnTuTu, test game Genshin Impact

Cùng đánh giá hiệu năng Red Magic 9 Pro, mẫu gaming phone đầu tiên trên thế giới được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 mới, viên pin dung lượng 6.500 mAh siêu khủng cùng loạt thông số đứng đầu thị trường khác. Toàn bộ sức mạnh của mẫu smartphone này sẽ được khai thác qua bài viết đánh giá hiệu năng Red Magic 9 Pro ngay dưới đây.

Đánh giá hiệu năng Red Magic 9 Pro

Mẫu Red Magic 9 Pro là một trong 2 điện thoại chuyên game mới nhất của thương hiệu Nubia, ra mắt chiều ngày 23 tháng 11 tại thị trường Trung Quốc. Vì được tối ưu dành cho trò chơi điện tử nên, Red Magic 9 Pro sẽ sở hữu hiệu năng vô cùng khủng khiếp so với phần còn lại của thị trường smartphone.

Điểm số AnTuTu

Trước tiên, chúng ta hãy tới với phần mềm chấm điểm hiệu năng AnTuTu. Chắc hẳn có một số bạn đọc sẽ không quan tâm tới phần này bởi họ coi phần mềm này không có giá trị thực tế. Điều này không hẳn đúng nhưng cũng không hoàn toàn sai.

Dù việc đánh giá điểm hiệu năng không còn quan trọng như trước đây vài năm, nhưng thay đổi tư duy như vậy đã khiến cho các phần mềm chấm điểm hiệu năng trở lại vị trí quan trọng của nó. Điều này là một kênh riêng biệt để người dùng có thể nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện tham khảo về sức mạnh của các con chip và thiết bị di động.

Red Magic 9 Pro đã đạt tới con số 2.321.054 điểm
Red Magic 9 Pro đã đạt tới con số 2.321.054 điểm

Theo công bố, Red Magic 9 Pro đã ghi được 2.291.328 điểm AnTuTu khi đang tắt quạt tản nhiệt. Còn khi quạt tản nhiệt được chạy ở chế độ tự động, Red Magic 9 Pro đã đạt tới con số 2.321.054 điểm. Có thể nói là cao nhất thị trường hiện này, vượt qua Xiaomi 14 Pro, Vivo X100 Pro một cách dễ dàng.

Về vi xử lý, Snapdragon 8 Gen 3 vừa ra mắt đầu tháng 11, là sản phẩm cao cấp nhất do Qualcomm thiết kế và giao cho TSMC sản xuất trên tiến trình 4nm. Chipset này sở hữu CPU 8 nhân, gồm 1 nhân siêu hiệu năng Cortex X4 tốc độ tối đa 3,30 GHz + 3 nhân hiệu năng cao Cortex-A720 3,15 GHz + 2 nhân hiệu năng cao Cortex-A720 xung nhịp 2,96 GHz + 2 nhân tiết kiệm năng lượng chạy ở 2,27 GHz. GPU được tích hợp sẽ là Adreno 750 cho hiệu năng xử lý đồ họa mạnh hơn thế hệ tiền nhiệm tới 25%.

Hệ thống làm mát thế hệ mới nhất có tên ICE 13.0
Hệ thống làm mát thế hệ mới nhất có tên ICE 13.0

Đáng chú ý là dù cũng sử dụng con chip Snapdragon 8 Gen 3 như một số mẫu smartphone cao cấp mới ra mắt gần đây nhưng hiệu năng của Red Magic 9 Pro vẫn thể hiện sự vượt trội hơn đáng kể. Nguyên nhân chính là nhờ hệ thống tản nhiệt vô cùng đồ sộ của máy. Red Magic 9 Pro được trang bị hệ thống làm mát thế hệ mới nhất có tên ICE 13.0 gồm một quạt tản nhiệt cơ học có tốc độ quay tối đa 20.000 vòng/phút, cùng nhiều lớp tản nhiệt VC với tổng diện tích lên tới đạt 10.182 mm vuông, mang tới hiệu quả tản nhiệt cao hơn hẳn so với cách thụ động như các điện thoại khác.

Test game Genshin Impact

Dù cho mạnh mẽ là vậy nhưng điểm số vẫn chỉ để tham khảo mà thôi, sức mạnh thực tế mới là yếu tố quyết định. Vì vậy chúng ta sẽ tới với phần test game. Red Magic 9 Pro vốn sở hữu cấu hình siêu khủng, bộ tản nhiệt hàng đầu thị trường nên các game nặng thông thường sẽ không thể làm khó được mẫu điện thoại này. Vì vậy chúng tôi đã mang tới trò chơi Genshin Impact, đồ họa thiết lập cao nhất, FPS khóa ở 60 Hz và bật chế độ Quỷ Đỏ trên máy.

Test game Genshin Impact
Test game Genshin Impact

Sau 30 phút chơi liên tục, Red Magic 9 Pro đã đạt được 60,3 FPS trung bình ở cả chế độ bật quạt gió và tắt quạt. Điều thú vị là nhiệt độ của máy không chênh lệch nhiều dù cho quạt tản nhiệt có được bật hay không vì chúng lần lượt là 43,3 và 43,6 độ C. Hiệu năng đỉnh cao của Snapdragon 8 Gen 3 đã được khai thác triệt để. Biểu đồ FPS cũng cực tốt, ổn định, dù có tụt FPS nhưng chỉ là trong tíc tắc, rất khó nhận ra.

Red Magic 9 Pro đã đạt được 60,3 FPS trung bình
Red Magic 9 Pro đã đạt được 60,3 FPS trung bình

Hiệu năng

Có thể thấy với thông số cấu hình cực khủng, Snapdragon 8 Gen 3, tản nhiệt đồ sộ với quạt tích hợp và tối ưu phần mềm ưu tiên hiệu năng, Red Magic 9 Pro đã thể hiện hiệu năng vô cùng ấn tượng, điểm AnTuTu quá cao, khả năng chơi game lại quá xuất sắc.

Hiệu năng
Hiệu năng

Màn hình

Ngoài hiệu năng đơn thuần, trải nhiệm chơi game trên điện thoại còn ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác, trong đó phải kể tới màn hình. Một trong những ưu điểm quan trọng nhất của Red Magic 9 Pro vẫn là màn hình, vì nó có thiết kế không có khuyết điểm, không có tai thỏ hay nốt ruồi, và camera selfie được đặt ẩn dưới màn hình. Nubia đã nghiên cứu và phát triển công nghệ đặc biệt để làm cho phần màn hình trên camera selfie trông giống như phần màn hình khác, vì vậy rất khó để nhận ra vị trí của camera selfie.

Màn hình
Màn hình

Red Magic 9 Pro Series được cho là sẽ có màn hình có kích thước 6.8 inches, độ phân giải 1.5K 1116 x 2480 pixels và tần số làm tươi 120 Hz, tần số quét cảm ứng 520 lần/s để đáp ứng nhanh chóng. Điều đáng chú ý là nó không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước đó.

Pin và sạc

Viên pin dung lượng 6.500 mAh là nguồn cung cấp năng lượng cho toàn bộ hệ thống của Red Magic 9 Pro. Đây là mức dung lượng cao nhất hiện nay đối với smartphone có thân hình mỏng. Thời lượng sử dụng hàng ngày có thể lên tới 7,5 giờ liên tục. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng được trang bị sạc nhanh công suất 80W đi kèm trong hộp.

Pin và sạc
Pin và sạc

Camera

Camera sẽ không phải ưu điểm của các mẫu gaming phone nói chung và cả Red Magic 9 Pro nói riêng. Hệ thống camera sau gồm cảm biến chính 50 MP hỗ trợ chống rung quang học OIS giúp lấy nét nhanh hơn, cảm biến ảnh góc siêu rộng được nâng cấp mạnh nhất lên mức 50 MP và ống kính macro độn phân giải 2MP. Camera phía trước được đặt ẩn dưới màn hình, có độ phân giải 16 MP.

Camera
Camera

Red Magic 9 Pro giá bao nhiêu tiền?

Red Magic 9 Pro sẽ được bán ra với ba phiên bản màu sắc gồm Đen, Đen trong suốt và Bạc trong suốt, giá bán cụ thể cho từng phiên bản bộ nhớ như sau:

Bảng giá bán của Red Magic 9 Pro

Bộ nhớ Red Magic 9 Pro
8-256 GB 4.300 NDT
14,9 triệu đồng
12-256 GB 4.799 NDT
16,3 triệu đồng
12-512 GB 5.199 NDT
17,6 triệu đồng

Kết luận

Như vậy, hiệu năng của Red Magic 9 Pro là vô cùng khủng khiếp, xứng đáng đứng đầu thị trường, màn hình vô khuyết cực đã mắt, tần số quét siêu nhạy và mượt mà, thiết kế hầm hố, độc đáo, pin dung lượng khủng nhất giới gaming phone hiện nay và một camera đủ dùng.

Trên đây là bài viết đánh giá hiệu năng Red Magic 9 Pro của MobileCity, bạn ấn tượng nhất với thành phần nào trên mẫu điện thoại này?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!