Tin công nghệ

Đánh giá hiệu năng Xiaomi POCO M5s: Điểm AnTuTu, Test game

POCO M5s là dòng điện thoại thuộc phân khúc giá rẻ vừa được Xiaomi cho ra mắt vào tháng 9 năm ngoái. Cùng đánh giá hiệu năng Xiaomi POCO M5s để có cái nhìn khách quan về máy cũng như đưa ra những lựa chọn đúng đắn nhất cho người dùng. Đây cũng là sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dùng nhờ sở hữu hiệu năng mạnh mẽ, khả năng hiển thị cực tốt cùng vô vàn các tính năng hấp dẫn khác.

Vậy với các tính năng mà Xiaomi trang bị thì liệu POCO M5s có phải là lựa chọn tốt không? Hãy cùng MobileCity tìm hiểu và đánh giá hiệu năng Xiaomi POCO M5s trong bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá hiệu năng Xiaomi POCO M5s

Có thể nói, hiệu năng là yếu tố cốt lõi của một chiếc điện thoại thông minh, nhằm đẩy mạnh các tính năng chuyên để chơi game, giải trí, do đó, hãng đã cung cấp cho Xiaomi POCO M5s bộ vi xử lý Helio G95. Đây là con chip được thiết kế hướng vào phân khúc điện thoại thông minh tầm trung giá rẻ, cho hiệu suất vượt trội với công nghệ trò chơi MediaTek HyperEngine nâng cao, hỗ trợ nhiều camera với đa dạng các chức năng cùng siêu phân giải AI hấp dẫn.

Để có cái nhìn cụ thể hơn về mẫu điện thoại thông minh Xiaomi POCO M5s, hãy tham khảo những thông số kỹ thuật chính của máy trong bảng dưới đây.

Tiêu chí Xiaomi POCO M5s
Vi xử lý Mediatek Helio G95 (12 nm)
Bộ nhớ RAM: 4-6GB
ROM: 64-128GB
Màn hình AMOLED 6.43 inch
Full HD+ (1080 x 2400 pixels), tỷ lệ 20:9
Corning Gorilla Glass 3
Camera sau 64 MP, f/1.8, (góc rộng)
8 MP, f/2.2, (góc siêu rộng)
2 MP, f/2.4, (macro)
2 MP, f/2.4, (độ sâu)
Camera trước 13 MP, f/2.4, (góc rộng)
Pin và sạc Li-Po 5.000 mAh
Sạc nhanh 33W
Hệ điều hành Android 12, MIUI 13

Điểm AnTuTu

Để đánh giá được tốc độ xử lý cũng như hiệu năng hoạt động của máy, chúng ta sẽ nhìn vào bài kiểm tra AnTuTu, đây một công cụ đo hiệu năng của thiết bị điện thoại rất phổ biển. Cụ thể, bài test AnTuTu với sản phẩm Xiaomi POCO M5s đã cho ra số điểm khá ấn tượng với 358.176 điểm, con số này tương đương với Snapdragon 765G.

Trong đó, CPU ghi được 95.896 điểm, GPU đạt 92.902 điểm, bộ nhớ đạt 68.949 điểm và 100.429 điểm trải nghiệm người dùng. Kết quả này cho thấy thiết bị này có thể chạy mượt mà trên nhiều ứng dụng và chiến được các tựa game phổ biến với cài đặt đồ họa trung bình đến khá.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-poco-m5s-diem-antutu
Điểm AnTuTu của Xiaomi POCO M5s

Điểm GeekBench

Đi kèm với công cụ AnTuTu, bài test GeekBench tiếp tục đem đến cái nhìn rõ nét và chi tiết hiệu suất của điện thoại cho người dùng. Với bài kiểm tra này, Xiaomi POCO M5s ghi được 501 điểm đơn nhân và 1.744 điểm đa nhân. Số điểm này mặc dù không quá cao nhưng vẫn hứa hẹn đem đến hiệu suất sức mạnh tốt với các tác vụ cơ bản thông thường đến chơi game, giải trí đa phương tiện.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-poco-m5s-diem-geekbench
Điểm GeekBench Xiaomi POCO M5s

Test game

Như vậy, thông qua các bài kiểm tra ở trên, có thể thấy rằng POCO M5s được cung cấp hiệu năng tương đối mạnh và ổn định để có thể xử lý những thể loại game có cấu hình đồ họa cao. Để đánh giá chuẩn xác hiệu năng thực tế của máy, hãy cùng chúng tôi thử nghiệm trên bài test qua tựa game Liên Quân Mobile và PUBG Mobile.

Liên Quân Mobile

Đầu tiên là trò chơi quốc dân Liên Quân Mobile, nó đáp ứng cực tốt trên thiết bị POCO M5s với mức cài đặt đồ họa tối đa trên máy. Trong suốt quá trình chơi game, điện thoại vẫn đảm bảo được mức độ ổn định và nhiệt độ trên máy cũng không có quá nhiều thay đổi sau 30 phút hoạt động liên tục.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-poco-m5s-game-lien-quan-mobile
Game Liên Quân Mobile

Cụ thể, trong biểu đồ đo FPS bên dưới, mọi người có thể thấy mức độ dao động của chỉ số FPS không nhiều và được duy trì tốt ở mức 60 FPS. Tuy nhiên, chỉ có vài thời điểm con số này giảm xuống còn khoảng 55 FPS. Nhìn chung, kết quả cuối cùng cho thấy, ở loại chất lượng hình ảnh nào thì tốc độ khung hình đều rất mượt mà, không có dấu hiệu gây giật lag và đứng hình.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-poco-m5s-game-lien-quan-mobile-chi-so-fps
Chỉ số FPS với tựa game Liên Quân Mobile

PUBG Mobile

Đối với tựa game PUBG Mobile, mọi người có thể mở được cài đặt đồ họa cao tương đương với con chip mạnh như Dimensity 900. Do đó, chúng tôi cũng thiết lập máy với tốc độ khung hình siêu lớn và mức đồ họa cao nhất lên tới HDR để thấy rõ được sức mạnh thực sự của Helio G95.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-poco-m5s-game-pubg-mobile
Game PUBG Mobile

Thật bất ngờ khi PUBG Mobile vẫn cho phép người dùng có thể mở được cài đặt đồ họa cao tương đương với vi xử lý mạnh hơn như Dimensity 900. Chính vì thế mình cũng để máy ở cài đặt đồ họa cao nhất lên đến HDR và tốc độ khung hình cực cao để thử thách sức mạnh của G95. Thể nhưng, hiệu suất của con chip Helio G95 chỉ có thể nhận được ở mức FPS 30 ổn định. Dù được thiết lập với 45 FPS ngay từ đầu nhưng chưa có thời điểm nào điện thoại đạt được đến con số này.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-poco-m5s-game-pubg-mobile-chi-so-fps
Chỉ số FPS với tựa game PUBG Mobile

Màn hình Full HD sắc nét

Không giống như POCO M5, M5s sử dụng tấm nền AMOLED có độ phân giải Full HD+ cực kỳ sắc nét với kích thước 6.43 inch cho ra hình ảnh hiển thị sống động cùng màu sắc rực rỡ, độ tương phản tuyệt vời và độ bão hòa chính xác. Không những thế, màn hình còn có khả năng hiển thị cực rõ ngay cả dưới ánh nắng gay gắt nhờ có độ sáng tối đa 700 nits.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-poco-m5s-man-hinh-co-do-sang-toi-da-700-nits
Màn hình có độ sáng tối đa 700 nits

Đặc biệt, hãng còn cung cấp cho điện thoại tấm kính cường lực Corning Gorilla Glass 3, hỗ trợ bảo vệ màn hình khỏi trầy xước hoặc bị vỡ.

Camera 64MP đa dụng

Xiaomi POCO M5s được trang bị hệ thống camera chính với 4 cảm biến độc lập bao gồm camera chính 64MP, cảm biến góc siêu rộng 8MP, ống kính macro 2MP và ống kính đo chiều sâu 2MP. Nhờ các ống kính với đa dạng các chức năng cho phép người dùng ghi lại được những bức hình có độ chi tiết cao trong các điều kiện khác nhau, từ chụp phong cảnh tới chân dung và siêu cận cảnh đều cực kỳ chất lượng.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-poco-m5s-camera-64mp-an-tuong
Cụm camera đa dụng

Bên cạnh đó, mặt trước của máy được thiết lập camera selfie với độ phân giải 13MP hỗ trợ cực tốt nhu cầu chụp ảnh selfie cũng như gọi điện video của mọi người.

Viên pin 5.000 mAh và sạc nhanh ấn tượng

Thiết bị này sở hữu viên pin dung lượng lớn 5.000 mAh cho phép người dùng có thể duy trì sử dụng máy trong nhiều giờ đồng hồ. Đồng thời, hãng còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 33W giúp tiết kiệm thời gian nạp đầy viên pin trong khoảng 1 giờ 15 phút, với 30 phút đầu tiên mang lại thời gian sạc nhanh ấn tượng lên đến hơn 50%.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-poco-m5s-toc-do-sac-pin
Tốc độ sạc pin trên Xiaomi POCO M5s

Giá bán của Xiaomi POCO M5s là bao nhiêu?

Tại thời điểm mới ra mắt vào đầu tháng 9 năm 2022, Xiaomi POCO M5s được bán tại các thị trường châu Âu với mức giá như sau:

  • Phiên bản 4GB ROM và 64GB ROM có giá 209 Euro (khoảng 4.9 triệu đồng).
  • Phiên bản 4GB ROM và 128GB ROM có giá 229 Euro (khoảng 5.3 triệu đồng).
  • Phiên bản 6GB ROM và 128GB ROM có giá 249 Euro (khoảng 5.8 triệu đồng).

Tuy nhiên, ở mỗi thời điểm và mỗi thị trường khác nhau, mức giá này sẽ có sự thay đối và chênh lệch nhẹ.

Trên đây là toàn bộ thông tin đánh giá hiệu năng Xiaomi POCO M5s. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!