Mở hộp & Đánh giá

Đánh giá TECNO CAMON 20: 4 triệu rất ngon!

TECNO CAMON 20 là một mẫu máy mới được ra mắt trong phân khúc 4 triệu đồng của TECNO. Khi định hình trong mức giá này, TECNO cần cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ đến từ Xiaomi, realme và Samsung. Vậy TECNO CAMON 20 có gì nổi bật hơn so với các đối thủ trong cùng tầm giá?

Thông số kỹ thuật trên TECNO CAMON 20

Màn hình Tấm nền AMOLED kích thước 6,67 inch
Độ phân giải: 1080 x 2400 pixels
Hiệu năng MediaTek Helio G85 (12nm)
Hệ điều hành Android 13 (HiOS 13)
RAM/ROM 8GB/256GB
Dung lượng pin 5.000mAh
Tốc độ sạc Sạc nhanh 33W
Camera Camera sau: 64MP + 2MP
Camera selfie: 32MP
Hỗ trợ quay video 2K@30fps

Thiết kế đẹp mắt, độc đáo

blank

Các mẫu điện thoại của TECNO từ trước đến giờ luôn khiến mình ấn tượng về thiết kế và TECNO CAMON 20 cũng là một trong số đó. Mặt lưng trên máy được làm từ chất liệu kính nhám cùng với các họa tiết hình đa giác rất độc đáo. Với cá nhân mình, TECNO CAMON 20 là mẫu máy đẹp nhất tầm giá hay thậm chí còn nổi bật hơn cả một số mẫu máy cận cao cấp.

blank

Các cạnh viền trên máy được làm vuông vức theo xu hướng hiện nay, thế nhưng cảm giác cầm nắm trên TECNO CAMON 20 lại không gây khó chịu như một số máy có viền vuông như Xiaomi và iPhone. Ngoài ra, TECNO CAMON 20 cũng đạt tiêu chuẩn kháng nước, kháng bụi IP53. Với tiêu chuẩn này, mình có thể yên tâm sử dụng máy trong thời tiết mưa phùn hay các giọt bắn nhỏ. Điểm trừ duy nhất trên TECNO CAMON 20 là mặt lưng bám khá nhiều dấu vân tay, do đó mình phải thường xuyên vệ sinh máy mỗi khi sử dụng.

Màn hình đẹp, nhưng thiếu tần số quét cao

TECNO CAMON 20 được trang bị màn hình AMOLED với kích thước 6.67 inch, hỗ trợ độ phân giải Full HD+. Chất lượng hiển thị trên máy ở mức tốt với màu sắc rực rỡ, chi tiết ổn và độ sáng cao, do đó mình có thể nhìn rõ thông tin mỗi khi sử dụng ở môi trường ánh sáng mạnh như ngoài trời nắng. Với các yếu tố trên, TECNO CAMON 20 đáp ứng được một màn mình đẹp để mình xem phim, đọc tin tức và chơi game. Một điểm ấn tượng nữa trên mẫu máy này đó là 4 viền xung quanh màn hình rất mỏng. Trong phân khúc giá 4 triệu, hiếm mẫu máy nào có viền mỏng như TECNO CAMON 20.

blank

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm như vậy, thế nhưng màn hình trên TECNO CAMON 20 lại không có tần số quét cao. Đây là một quyết định khá khó hiểu đến từ TECNO trong khi mẫu máy có giá rẻ hơn là TECNO Spark 10 Pro còn được trang bị màn hình 90Hz. Tất nhiên, nếu bạn không quá bận tâm đến tần số quét màn hình thì có thể đánh đổi điểm này để lấy chất lượng hiển thị tốt.

Camera đủ dùng

Nói về camera, TECNO CAMON 20 là một trong những mẫu máy cho chất lượng ảnh khá tốt trong tầm giá. Cụm camera sau của máy có hai cảm biến lần lượt gồm 64MP (chính) và 2MP (đo chiều sâu). Giao diện chụp ảnh tương đối đơn giản, tuy nhiên một số chế độ chụp lại không hiển thị sẵn trên giao diện (ví dụ như chế độ “HDR” và “Lấy nét AI” thì mình phải vào hẳn Cài đặt thì mới tắt được). Tốc độ chụp của máy sẽ mất khoảng 1 đến 2 giây để xử lý một tấm hình.

blank

Trong điều kiện đầy đủ sáng, chất lượng ảnh của TECNO CAMON 20 ở khá ổn, chi tiết tốt và màu sắc tái tạo khá chân thực. Ảnh chân dung xóa phông không bị lẹm nhiều nhưng cần tránh khi chụp ngược sáng bởi lúc này màu sắc bị đẩy khá gắt. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể điều chỉnh mức độ xóa phông theo sở thích ngay trong chế độ chụp chân dung.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Trong một vài trường hợp khi chụp ở chế độ thường hoặc zoom lên mức 2x thì ảnh bị mờ. Đây là điều dễ hiểu bởi máy không có camera tele. Để khắc phục tình trạng đó, mình sử dụng chế độ 64MP. Khi chụp bằng chế độ 64MP, máy sẽ mất nhiều thời gian để xử lý và màu sắc nhạt nếu so với chế độ mặc định, đánh đổi lại ảnh thu được sẽ có nhiều chi tiết hơn đáng kể.

Ảnh chụp mặc định (bên trái) và ảnh 64MP (bên phải) trên TECNO CAMON 20

Trong điều kiện thiếu sáng, chế độ chụp đêm trên TECNO CAMON 20 hoạt động tốt, ảnh thu được nhiều ánh sáng hơn và tình trạng noise được cải thiện đáng kể. Đây là tính năng mình đánh giá cao trên TECNO bởi các mẫu máy khác trong cùng tầm giá thường không đầu tư nhiều vào chế độ chụp đêm.

Một số ảnh chụp đêm trên TECNO CAMON 20

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Nhìn chung, có thể coi TECNO CAMON 20 là mẫu máy cho khả năng chụp ảnh khá tốt trong tầm giá. Tuy nhiên, điểm hạn chế của máy là nó thiếu đi ống kính góc siêu rộng và khả năng quay video ở mức chấp nhận được với độ phân giải 2K@30fps.

Hiệu năng khá

TECNO CAMON 20 được trang bị chip MediaTek Helio G85. Đây là một con chip đã ra mắt được ba năm và nó vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản của mình. Các bài chấm điểm trên TECNO CAMON 20 không quá cao khi so sánh với những đối thủ khác sử dụng chipset mới như Snapdragon 685, Helio G99 hoặc Exynos 1330.

Ứng dụng test Điểm số / độ ổn định
AnTuTu Benchmark 265.830
Geekbench 6 400 / 1.407

Nếu bạn muốn chơi game thì hiệu năng trên TECNO CAMON 20 vẫn đủ để chơi các tựa game nhẹ như Liên Quân Mobile, LMHT: Tốc Chiến. Bên cạnh đó, con chip Helio G85 không tiêu thụ quá nhiều điện năng, thế nên nhiệt độ trên CAMON 20 rất ổn định. Khi mình chơi LMHT: Tốc Chiến, TECNO CAMON 20 vẫn có thể duy trì hiệu suất ổn định khi lượng FPS trung bình cho ra lên tới 59,7 mà không tỏa ra quá nhiều nhiệt. Tất nhiên trong một số cảnh giao tranh lớn thì máy xuất hiện tình trạng tụt giảm FPS. Vì thế, giải pháp tối ưu là giảm đồ họa xuống mức thấp để trải nghiệm chơi tốt hơn.

blank
Tên game TECNO CAMON 20
Liên Quân Mobile
(Trung + 60 FPS)
FPS trung bình: 59,8
LMHT: Tốc Chiến
(Trung + 60 FPS)
FPS trung bình: 59,7

Thời lượng pin, phần mềm

Với nhu cầu của mình là kết nối 4G, Wi-Fi, bật Always on Display liên tục và chơi vài trận game thì TECNO CAMON 20 có thể đạt được hơn 6 tiếng sáng màn hình, đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong 1 ngày. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ sạc nhanh 33W, giúp sạc đầy viên pin 5.000mAh trong 83 phút.

blank

Về phần mềm, TECNO CAMON 20 chạy sẵn Android 13 với giao diện HiOS 13. Giao diện này có nhiều tính năng tiện ích như Smart Panel, chống nhìn trộm, chế độ chơi game, cử chỉ vuốt thông minh. Với cá nhân mình, HiOS 13 là một giao diện khá đẹp và dễ sử dụng. Tuy nhiên, phiên bản mình đang sử dụng chưa được tối ưu tốt nên tình trạng khựng, lag xuất hiện khá nhiều.

Tổng kết

Tóm lại, với mức giá chỉ từ 4 triệu đồng, TECNO CAMON 20 là một lựa chọn khá hấp dẫn trong phân khúc. Máy nổi bật với thiết kế mặt lưng cực kì độc đáo, màn hình đẹp, camera chụp khá tốt cùng khả năng kháng nước IP53. Đây sẽ là mẫu máy phù hợp với những bạn không có nhu cầu chơi game và cần một chiếc điện thoại có giá cả phải chăng.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!