Tin công nghệ

Elon Musk lại khiến giá Dogecoin bật tăng

Vốn hóa của Dogecoin tăng hơn 720 triệu USD chỉ trong 15 phút sau khi Elon Musk đăng meme hình chó Scooby-Doo.

“Chiến thắng cho Doge”, Musk viết trên Twitter cuối ngày 19/7 kèm meme với quan điểm của triết gia Socrates, ImmanuelKant và hình ảnh nhân vật hoạt hình nổi tiếng Scooby-Doo. Tweet hiện thu hutshown 31 triệu lượt xem, gần 500.000 lượt thích và 11.000 bình luận.

Tấm hình cũng khiến đồng tiền số Dogecoin bật tăng từ mức 0,067 lên 0,724 USD mỗi đồng, giúp vốn hóa tiền số này tăng 720 triệu USD, từ 9,38 tỷ lên 10,1 tỷ USD.





Meme mà Elon Musk đăng lên trang cá nhân. Ảnh: Bảo Lâm

Meme mà Elon Musk đăng lên trang cá nhân. Ảnh: Bảo Lâm

Đây không phải lần đầu Musk khiến giá Dogecoin “nhảy múa”. Hồi tháng 2, một tweet của ông với hình ảnh con chó đã giúp tiền số này tăng hơn 500 triệu USD. Vào tháng 4, ông chuyển logo Twitter sang hình chó Doge khiến giá trị tiền số vọt lên hơn 20%.

Tỷ phú Mỹ cũng nhiều lần đề cập đến Dogecoin trong các sự kiện truyền thông hoặc phỏng vấn. Hồi tháng 5, ông cho biết rất thích tiền số này vì “rất hài hước và có hình ảnh những chú chó”.

Hồi tháng 4, Musk bị một nhóm nhà đầu tư khởi kiện, cáo buộc ông sử dụng tầm ảnh hưởng của mình trên Twitter để gây biến động giá Dogecoin khiến họ thua lỗ hàng tỷ USD. Nhóm cho rằng Musk cố tình thổi giá đồng meme coin lên 36.000% trong hai năm, sau đó để nó rơi tự do.

Tháng 6/2022, nhà đầu tư Keith Johnson cũng nộp đơn lên tòa án Manhattan, cho rằng Musk cùng hai công ty của ông là SpaceX và Tesla ra mô hình đa cấp để lừa nhiều người đầu tư vào Dogecoin. Johnson đòi bồi thường 258 tỷ USD.





Elon Musk và biểu tượng của Dogecoin. Ảnh: Fox Business

Elon Musk và biểu tượng của Dogecoin. Ảnh: Fox Business

Dogecoin là tiền số được tạo ra như một trò đùa bởi chuyên gia Billy Markus và Jackson Palmer để phê phán cơn sốt Bitcoin năm 2013. Nó lấy ý tưởng từ meme Doge, hình chó Shiba với khuôn mặt ngơ ngác. Đồng này dựa trên Litecoin, có tốc độ đào nhanh so với các tiền số khác và không bị giới hạn như Bitcoin.

Trong lịch sử phát triển Dogecoin, Musk là một trong những nhân tố không thể thiếu vì nhiều lần công khai ủng hộ đồng này. Sau mỗi tweet của ông, Dogecoin luôn tăng từ hàng chục đến hàng trăm lần.

Bảo Lâm (theo Fortune)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!