Tin công nghệ

Elon Musk: 'Sao lại đăng ảnh selfie để thu hút lượt like?'

Elon Musk cho biết ông không thích đăng ảnh selfie vì không muốn “câu like” và lo ngại tác động của nó.

“Đã có lúc tôi định đăng lên Instagram sau khi chụp selfie, nhưng sau đó tự hỏi: Mình làm cái quái gì thế này? Sao lại đăng ảnh selfie chỉ để thu hút lượt thích? Thật điên rồ”, Elon Musk nói trong podcast The Joe Rogan Experience phát sóng ngày 1/11 khi người dẫn chương trình nhắc đến Instagram.

Tỷ phú cho biết ông đã lâu không đăng gì lên Instagram. Thực tế, tài khoản của ông cũng không còn tồn tại trên nền tảng của Mark Zuckerberg.

Một bức ảnh selfie hiếm hoi của Musk đăng trên Instagram.

Một bức ảnh selfie hiếm hoi của Elon Musk trên Instagram.

Musk sau đó đi sâu vào vấn đề áp lực xã hội khi tham gia những nền tảng “xoay quanh các bức ảnh đẹp.

“Tôi đã bắt gặp những người đàn ông trưởng thành sử dụng bộ lọc trên ảnh của họ. Thật lạ”, người dẫn chương trình Joe Rogan nói.

Musk đáp: “Tôi lo ngại Instagram thực sự dẫn đến những bất hạnh hơn, theo nghĩa là có vẻ mọi người đang cố thể hiện những khoảnh khắc vui vẻ và trông đẹp hơn nhiều so với thực tế. Nó có thể khiến mọi người chán nản. Tôi cũng băn khoăn liệu Instagram có phải là công cụ tạo ra hạnh phúc hay không. Câu trả lời là không chắc”.

Trong podcast, Musk cũng đề cập đến Threads – đối thủ của X. Ông cho rằng Mark Zuckerberg tạo ra nền tảng nhưng lại thờ ơ với sản phẩm của mình. “Nó yên tĩnh một cách kỳ lạ”, Musk nói khi Rogan gọi Threads là thị trấn ma. “Bản thân Zuck còn không đăng bài. Bạn phải sử dụng sản phẩm của chính bạn”.

Theo Business Insider, Zuckerberg, với 3,5 triệu người theo dõi trên Threads, đăng trên nền tảng 1-2 tuần một lần. Ông cũng thường tương tác với người dùng. Tần suất hoạt động này kém xa Musk trên X khi tỷ phú gốc Nam Phi đăng nội dung hàng ngày, thậm chí hàng giờ. Theo số liệu thống kê của công ty tư vấn và phát triển công nghệ Huge hồi tháng 7, từ sau tháng 4/2022, Musk đăng trung bình 21 thông điệp mỗi tuần, chưa kể việc trả lời những người khác. Tài khoản của ông hiện có hơn 161 triệu người theo dõi.

Đây không phải lần đầu Musk chê bai Threads. Ông từng gây hấn với CEO Meta, thậm chí thách đấu võ trong lồng sắt, dù sự kiện này đến nay chưa diễn ra.

Meta giới thiệu Threads vào tháng 7 nhằm đối đầu với X. Trong báo cáo tài chính quý III/2023, CEO Meta cho biết Threads thu hút gần 100 triệu người dùng hàng tháng. Còn theo Apptopia, số lượng người dùng Threads là 120 triệu vào tháng 10.

Bảo Lâm (theo Business Insider)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!